Nội dung
Nếu bạn là một người hâm mộ iPhone, bạn sẽ thấy đây là công cụ có tính cách mạng. Có thể trong thời gian sắp tới bạn sẽ thấy công nghệ in 3d trong danh sách các công nghệ được phát triển trên iPhone.

Microsoft biến iphone thành máy quét 3d

Một đội ngũ nghiên cứu của microsoft đã tạo ra một ứng dụng biến máy ảnh của bất kì chiếc điện thoại thông minh nào trở thành máy quét 3D mà không cần thêm phần cứng mở rộng.

Ứng dụng MobileFusion có thể mang thế giới đến với công nghệ in 3d , vốn luôn đòi hỏi những thiết bị đặt tiền và trình độ cao để vận hành. Ứng dụng sẽ được trình diễn tại sự kiện International Symposium on Mixed and Augmented Reality vào tháng 10.


Trong vài năm trước, in 3D là một bước tiến dài, in các chất liệu và các loại vật dụng có thể in được, từ các vật nhỏ cho đến một chiếc xe hơi. Giá của các máy in 3D cỡ trung đã giảm nhưng nhiều khâu trong qui trình lại phụ thuộc vào việc phải có máy quét 3D có giá từ vài trăng đến vài ngàn đô la. Và còn phải biết sử dụng các phần mềm đồ họa để tinh chỉnh bản quét trước khi in ra.

Có nhiều chương trình khác cho phép người dùng sử dụng điện thoại thông minh để quét 3D nhưng MobileFusion cung cấp các bản quét chỉ bằng sức mạnh tính toán của điện thoại. Đội nghiên cứu, đã sử dụng iphone 5s trong quá trình thử nghiệm, báo cáo rằng các bản quét có chất lượng cao đủ để tạo ra các bản mẫu in 3D (thậm chi bạn có thể tạo ra một mẫu in 3D của chính bạn bằng cách tự sướng) hoặc các trò chơi thực tế.

"Đây thực sự là một bước tiến trong công nghệ quét 3D," Shahram Izadi, trưởng nghiên cứu của dự án, đã nói với trang Inside Microsoft Research.

Izadi nói rằng các nghiên cứu đã phát triển một thuật toán cho phép máy ảnh hoạt động như một chiếc máy quét 3D khi người dùng di chuyển xung quanh một vật thể bằng cách chụp liên tục nhiều bức ảnh.

Microsoft vẫn đang làm việc với hệ thống này để đảm bảo nó có thể hoạt động với tất cả thiết bị di động trước khi đưa nó ra thị trường.

Nguồn: CoM

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Help em cài Cydia Iphone 4

Khi em cài jailbreak pangu 1.2.1 cho iphone 4 Đanq cài thì nó bị như v. rồi e cấm cáp vào theo yêu cầu thì bị chạy lại máy mất toàn bộ zữ liệu từ game đến nhạc đến hình ảnh

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm