Nội dung

Mở tạp chí, đi mua sắm, sử dụng thẻ thanh toán... Tất cả những điều tuyệt vời đều được tạo ra bởi Code QR - mã vạch ma trận. Một ma trận các ô đen và trắng xếp chủ đích mã hóa thông tin, có thể dùng máy quét hoặc smart phone để đọc liệu có thể cứu được mạng sống? mercedes còn đang xây dựng kế hoạch ứng dụng mã QR trên các dòng xe tương lai.

Tai nạn giao thông là điều khủng khiếp với cả nạn nhân và người giải cứu. Vài tích tắc có thể thay đổi số mạng của tài xế và những người trong xe. Nó cũng chứa đựng đầy nguy cơ khi nhân viên cứu hộ cắt phải ắc-quy, bình xăng: chập điện, cháy, thậm chí nổ. Thừa khó khăn trên xe truyền thống, nhưng còn gấp nhiều lần nếu đó là xe điện hoặc hybrid.

 mercedes ứng dụng mã vạch qr

Mercedes sử dụng ma vạch QR nhằm hỗ trợ nhân viên cứu hộ tiếp cận nạn nhân tai nạn giao thông an toàn, kịp thời.

Được hiệp hội ôtô Đức giới thiệu, sơ đồ cứu hộ giúp nhân viên cứu hộ biết được vị trí của túi khí, thiết bị tạo khí, bình xăng, cấu trúc tăng cứng, ắc-quy, các phần tử điện cao áp, thiết bị căng đai, lò xo dữ nắp bình xăng... Nó có thể thay đổi theo đời xe, được đặt ở vị trí dễ lấy nhất khi cắt mui.

Ý tưởng đơn giản, rõ ràng, nhưng vị trí đặt ở đâu là hợp lý? Hầu hết các đề xuất đều hướng đến vị trí sau tấm che nắng kính trước. Nhưng với người lái xe vóc dáng trung bình liệu có phù hợp? Câu hỏi khác, làm thế nào người ta tiếp cận được với nó sau khi xe tai nạn? Nếu không thể tìm được, làm thế nào để nhân viên biết được xe bố trí theo sơ đồ nào?

Cách giải quyết của Mercedes là dán mã QR lên tất cả xe mới. Nhờ đó, nhân viên cứu hộ có thể sử dụng smartphone, máy tính bảng thu thập thông tin cần thiết kịp thời, chính xác. Mã được dán ở 2 nơi, một dưới nắp bình xăng, một trên trụ B phía đối diện. Hiếm khi xuất hiện tình huống cả 2 miếng cùng hỏng, ngay cả trong tình huống đó nhân viên cũng dễ dàng truy cập từ bên ngoài. Theo công bố của hãng, tất cả các mẫu xe cũ sản xuất sau năm 1971 đều có thể bổ sung mã QR.

"Tất cả các nhà sản xuất ôtô có thể tiếp tục nâng cấp sơ đồ cứu hộ với hệ thống mã QR bởi Mercedes đã từ bỏ quyền sáng chế để hệ thống có thể hữu ích cho tất cả mọi người", trang Media.daimler viết.

Bảo Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm