Nội dung

Chuẩn bị cho màn trình diễn tại triển lãm ôtô Los Angeles diễn ra vào cuối tháng 11, Mercedes có trong tay một trong những sản phẩm gây chú ý lớn với ngoại hình hầm hố, sức mạnh tăng lên và trọng lượng giảm.

 mercedes trình làng sls amg black series

Siêu xe cửa cánh chim phiên bản Black Series 2014.

Dưới nắp ca-pô của SLS, AMG đã độ lại động cơ giúp công suất tăng thêm 39 mã lực. Động cơ 6,2 lít V8 giờ có sức mạnh 622 mã lực. Và dù mô-men xoắn giảm 15 Nm, nhưng thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h lại nhanh hơn, ở mức 3,5 giây. Tốc độ tối đa đạt 315 km/h.

Những nâng cấp khác gồm phanh đĩa, hệ thống treo có thể điều chỉnh, bộ vi sai sau điều khiển điện. Để tăng độ cứng, nhiều thanh giằng trong bộ khung ASF thay bằng chất dẻo sợi carbon CFRP.

Với trọng lượng 1.550 kg, SLS AMG Black Series đã giảm khoảng 70 kg so với SLS AMG GT nhờ việc nâng cấp hệ thống phanh, sử dụng vật liệu CFRP hay hệ thống xả bằng titan. Thậm chí, pin thông thường cũng được thay bằng pin Li-ion.

Hãng xe Đức cho biết, SLS AMG Black Series lấy cảm hứng từ mẫu xe đua GT3, với các yếu tố như cánh gió trước, vành xe hợp kim gia cường, hốc gió sau và thanh nẹp sườn.

Phong cách xe đua cũng xuất hiện cả ở nội thất với vô-lăng thể thao với vạch đỏ ở vị trí 12 giờ cùng nhiều chi tiết bằng sợi carbon. Mercedes SLS AMG Black Series 2014 sẽ được bán ra vào mùa hè 2013 và hiện chưa có giá bán cũng như số lượng sản xuất.

>>Thêm ảnh Mercedes SLS AMG Black Series

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm