Nội dung

Với tên gọi dài ngoằng, Mercedes-Benz Future Truck 2025, chiếc xe tải đã tự điều khiển trên đoạn Autobahn A14 gần Magdeburg, Đức. Tốc độ có lúc tới 85 km/h trong điều kiện thực tế.

Hãng xe Đức đặt ra nhiều mục tiêu khác nhau với Future Truck, trong đó có điều kiện an toàn tốt hơn, mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm hơn và kết nối tốt hơn. Công nghệ sử dụng nhiều hệ thống đa dạng đã được áp dụng trên những mẫu xe dân dụng của mercedes như radar điều khiển hành trình, phanh tự động, hỗ trợ thay đổi làn đường và những hệ thống khác.

 mercedes sắp có xe tải tự lái

Tài xế xe tải Mercedes thảnh thơi vì xe có thể tự lái.

Một cảm biến radar nằm thấp phía đầu xe sẽ quét đường đi phía trước ở cả phạm vi dài và ngắn khác nhau. Một camera stereo nhận dạng làn đường đơn hoặc đôi, người đi bộ, các vật chuyển động và đứng im. Công nghệ nhận diện mọi thứ tương phản với phong cảnh chung, đo đạc chính xác các giới hạn và khoảng cách.

Hệ thống kết hợp với mạng liên lạc giữa xe với xe, truyền thông tin liên tục sang khu vực xung quanh. Thông tin truyền tải gồm vị trí và mẫu xe, hướng tốc độ và lộ trình, sự tăng tốc và phanh. Công nghệ tự học hỏi cho phép xe giao tiếp liên tục với môi trường xung quanh mà tài xế cũng không nhận thấy.

Công nghệ mới có những ưu điểm như loại bỏ những sai lầm của con người, giảm nguy cơ tai nạn cũng như các chi phí liên quan hay bảo hiểm. Tuy nhiên, giải pháp giao thông mới vẫn cần nhiều thời gian để hoàn thiện và đưa vào ứng dụng. Hãng xe Đức cho biết họ vẫn đang đàm phán với các cổ đông cho đến các quan chức chính phủ và các chủ doanh nghiệp, hy vọng nhận được sự chấp thuận và hỗ trợ về dòng xe tự lái .

Trong khi đó, tại một số quốc gia, "trái bóng đã lăn". Hãng tin Reuters đưa tin, Hà Lan đã cho phép xe tải tự lái chuyển hàng từ Rotterdam, cảng biển lớn nhất châu Âu. Dự kiến những kế hoạch tương tự có thể lan rộng trong vòng 5 năm tới.

>>Thêm ảnh xe tải Mercedes tự lái

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm