Nội dung

So với s-class tiêu chuẩn, s600 guard dễ nhận với dải ánh sáng nhấp nháy ngoại thất, cờ đại sứ ở hai bên. Bởi tính chất đặc biệt, xe bọc thép và sử dụng những công nghệ tối tân nhất, Mercedes tự tin các kỹ sư của mình tạo ra chiếc xe hơi an toàn nhất thế giới.

 mercedes s600 guard - xe cho chính khách

Mercedes S600 Guard.

S600 Guard là mẫu xe đầu tiên trên thế giới chứng nhận khả năng chống đạn cao nhất VR9 theo tiêu chuẩn của VPAM. Giữa lớp khung thân ban đầu và lớp vỏ ngoài cùng của xe có một lớp thép đặc biệt giống loại sử dụng trên xe tăng. Mọi vùng xung quanh khu ghế khách có độ dày thép khoảng 50 mm. Những lớp vật liệu aramit và polyetylen bảo vệ khỏi lửa và mảnh đạn.

Lớp kính siêu dày phủ polycarbonate bên trong, cấu trúc nhiều lớp có thể cứu sống Angela Merkel hay Barack Obama. VR9 hiểu một cách cơ bản nhất có nghĩa là S600 Guard có khả năng kháng tất cả các loại vũ khí nhỏ và có thể chịu được các thiết bị nổ, vỡ vụn cũng như thiết bị nổ, bắn ở cự ly gần.

S600 Guard sử dụng động cơ V12 giống bản tiêu chuẩn với hai bộ tăng áp, công suất 530 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Xe dùng bộ lốp đặc biệt run-flat Michelin PAX, có thể chạy tiếp 30 km sau bị thủng lốp. Cũng bởi trọng lượng lớn hơn những lốp thông thường, tác dụng của phanh cũng giảm đi khi chạy ở tốc độ cao, do đó S600 có tốc độ giới hạn ở 210 km/h.

Hãng xe Đức không đưa ra mức giá chính thức cho S600 Guard, nhưng dự kiến vào khoảng 468.000 USD.

>> Chi tiết mercedes s600 guard

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm