Nội dung

Chiếc xe 5 chỗ, với mã số sản phẩm X156 và tên gọi gla sẽ được sản xuất vào đầu năm 2014 trước khi tham gia cuộc chiến cạnh tranh với những đối thủ như Audi Q3, BMW X1, Range Rover Evoque và Volkswagen Tiguan.

 mercedes gla - crossover mới trên đường thử

mercedes gla sẽ cạnh tranh với Audi Q3 và BMW X1. Ảnh: Autocar.

GLA sẽ được phát triển trên cấu trúc dẫn động cầu trước MFA của Mercedes, giống A-class thế hệ thứ 3, B-class thế hệ thứ 2 hay CLA mới. Chiếc crossover được kỳ vọng góp sức giúp mercedes thu hút khách hàng trẻ khi hãng này đang tụt về phía sau so với 2 hãng đồng hương là Audi và BMW trong cuộc chiến doanh số ở phân khúc xe hạng sang.

Dù mang lớp ngụy trang dày, GLA nguyên mẫu vẫn tiết lộ phần nào về chủ đề phong cách với các đường nét sắc cạnh. Các chi tiết thiết kế khác gồm lưới tản nhiệt rộng với 2 thanh ngang và hình ngôi sao 3 cánh ở giữa, vành xe có thể lên tới 21 inch cùng cánh gió trên đuôi xe.

 mercedes gla - crossover mới trên đường thử

Cánh gió trên nóc đuôi xe. Ảnh: Autocar.

GLA có thể sử dụng các phiên bản động cơ giống B-class. Động cơ xăng sẽ là loại 1,6 lít 4 xi-lanh tăng áp turbin công suất 122 và 156 mã lực cùng loại 2 lít 4 xi-lanh tăng áp turbin công suất 211 mã lực. Bản tính năng cao AMG sẽ sử dụng động cơ tăng áp công suất 350 mã lực. Động cơ dầu 1,8 lít 4 xi-lanh công suất 109 và 136 mã lực.

Các tùy chọn hộp số cho GLA gồm loại tiêu chuẩn 6 cấp số sàn và tùy chọn 7 cấp ly hợp kép. Các phiên bản tiêu chuẩn trang bị hệ dẫn động cầu trước, trong khi các bản tính năng cao là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex.

Những trang bị khác cho chiếc crossover gồm một loạt tùy chọn dịch vụ kết nối thông tin, như tích hợp iPhone và Google Android, là một phần nỗ lực của Mercedes nhằm đảm bảo các mẫu xe tương lai "chăm sóc" khách hàng trẻ tuổi tốt hơn hiện nay.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

‘Mãnh hổ’ Mercedes ML350 trên xa lộ

Mẫu SUV hạng trung thế hệ thứ ba mang dáng vẻ dũng mãnh trang bị động cơ V6 với sức mạnh 306 mã lực cùng hệ thống kiểm soát tiên tiến khiến người lái không ngừng tiếp ga khi điều khiển xe trên xa lộ.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm