Nội dung

Ở kỷ nguyên mới của xe sang, Mercedes quyết cạnh tranh bằng cách hướng thiết kế các mẫu xe theo phong cách unisex, phù hợp khách hàng cả nam và nữ. Hãng xe Đức muốn tăng tỷ lệ khách nữ lên mức 50-50 so với khách nam, do đó ngay cả E-class cũng không phải ngoại lệ trong cuộc chuyển mình. Thành công của C-class hay GLC trước đây là minh chứng của một ngôn ngữ mới hợp mắt khách hàng Việt.

 mercedes e-class thế hệ mới giá 21 tỷ tại việt nam

E-class mới mang dáng dấp giống đàn anh S-class. >> Xem ảnh chi tiết

Trong dải sản phẩm sedan, E-class là mẫu xe kết hợp hài hòa nhất giữa cảm hứng vận hành của tài xế với tiện nghi êm ái hàng ghế ông chủ. Thiết kế thế hệ trước mang nhiều nét thẳng dứt khoát tăng vẻ nam tính, còn ở thế hệ mới xe mượt mà, chỉn chu không khác gì S-class. 

Tạo hình của E-class có thể gói gọn trong cụm từ "70% S-class". Tất nhiên Mercedes biết cách tạo khác biệt ở 30% còn lại để phân cấp khách hàng, nhưng là những khác biệt tinh tế. Ngoài kích thước, người mê Mercedes có thể nhận biết đâu là S, đâu là E qua những chi tiết nhỏ ví như hình dáng hai "sợi" LED trên đèn pha, hay ở đèn hậu nếu S có 3 dải LED đỏ, một dải xi-nhan thì ở E chỉ có 2 dải LED cùng xi-nhan. 

Nội thất tương tự S-class với màn hình đồng hồ và thông tin giải trí liền cụm, khu điều khiển trung tâm cỡ lớn và vị trí các nút chức năng cho tới khe điều hòa đều giống đàn anh. Tất nhiên E-class không có không gian khoáng đạt như S-class, một phần vì các nút chức năng bố trí dày hơn đồng thời diện tích nhỏ hơn. 

Tiện nghi nội thất là hàng loạt những công nghệ thông minh mà hãng gọi là "Masterpiece of intelligence". Vô-lăng đa chức năng bọc da Nappa với các phím điều khiển cảm ứng, tích hợp lẫy chuyển số. Kết nối Apple CarPlay, Bluetooth rảnh tay, điều khiển giọng nói Linguatronic, sạc không dây chuẩn Qi, bàn di điều khiển cảm ứng trung tâm, GPS tích hợp bản đồ Việt Nam, điều hòa tự động 3 vùng. 

 mercedes e-class thế hệ mới giá 21 tỷ tại việt nam

Nội thất cũng tương tự đàn anh. >> Xem ảnh chi tiết

Mercedes giới thiệu ở Việt Nam hai phiên bản E200 và E300 AMG. Cả hai bản đều lắp động cơ 2 lít 4 xi-lanh. E200 có công suất 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm trong khi E300 AMG là 245 mã lực va 370 Nm. Cả hai đi cùng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic và dẫn động cầu sau. 

Công nghệ an toàn trên E-class "mênh mông" với những ABS, BA, ESP, hỗ trợ ổn định thân xe khi gió ngang, phanh hỗ trợ dừng xe và khởi hành ngang dốc, chống trượt khi tăng tốc ASR, cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ đỗ xe chủ động, tạm ngắt động cơ Eco Start/Stop, 5 chế độ vận hành, kiểm soát hành trình, hệ thống treo Agility Control. Bản cao cấp E300 AMG có thêm camera 360 độ.

E-class chiếm khoảng 60% thị phần phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, cùng nguồn gốc lắp ráp trong nước và lượng công nghệ hỗ trợ tạo lợi thế trong cuộc cạnh tranh với những BMW serie 5, Audi A6 hay Lexus GS.

Phiên bản E200 lắp ráp có giá 2,1 tỷ trong khi bản E300 AMG nhập khẩu giá 3,05 tỷ. Mức giá này thấp hơn đôi chút so với các đối thủ nhập khẩu. Trong năm tới, Mercedes sẽ bán bản E300 AMG lắp ráp tại Việt Nam.

Kế hoạch của Mercedes Việt Nam giới thiệu E-class vào 2017, nhưng trước phản hồi kỳ vọng lớn của khách hàng, hãng này đẩy lên giới thiệu vào thời điểm chỉ còn 2 tháng nữa là hết năm. Vì thế, hãng xe Đức có cơ sở để tự tin vào một thành công của E-class tương tự C-class và S-class tại Việt Nam. 

>> Ảnh chi tiết mercedes e-class thế hệ mới tại Việt Nam

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm