Nội dung

1. Làm phân bón

 Mẹo vặt trong nhà hay ho từ vỏ trứng

Nghiền nát vỏ trứng thành từng miếng nhỏ và rắc vào hố trước khi trồng cây. Sau đó, hai tuần một lần, bạn lại rắc thêm một ít xung quang gốc cây. Một vỏ trứng chứa khoảng 750 -800 mg canxi. Do dó, việc tận dụng vỏ trứng với lượng canxi và các khoáng chất khác sẽ giúp khu vườn của bạn phát triển nhanh và xanh tốt.

2. Ươm mầm cây

 Mẹo vặt trong nhà hay ho từ vỏ trứng

Rửa sạch nửa vỏ trứng và chọc thêm một lỗ ở phía dưới cho thoát nước, chống úng rễ cây. Sau đó bạn cho thêm vào một chút đất, và trồng hạt giống. Khi cây con đủ lớn để có thể trồng ở ngoài, bạn chỉ cần nhẹ nhàng tách vỏ trứng ra.

3. Xua đuổi động vật gây hại

 Mẹo vặt trong nhà hay ho từ vỏ trứng

Một mẹo hay ho khác tận dụng vỏ trứng vứt đi là xua đuổi kiến và côn trùng. Nghiền nát vỏ trứng và rắc chúng trên rau và hoa của bạn để chống ốc sên và các loại sâu phá hại. Những sinh vật thân mềm không thích bò trên mảnh sắc của vỏ trứng cũng như ngửi mùi “khó chịu” của trứng.

4. “Dạy dỗ” mèo

Những con mèo nghịch ngợm hay coi những chậu cây cảnh bạn dày công chuẩn bị như là nơi xả uế? Chỉ cần nghiền nát vỏ trứng và rắc ở những nơi chúng hay đi qua. Ngoài việc cung cấp thêm canxi cho cây thì sau một vài lần, những chú mèo sẽ tránh xa đống hoa của bạn.

5. Làm phấn vẽ cho trẻ

Lo ngại vì những loại phấn bán sẵn gây độc hại cho con trẻ? Mẹ đừng lo lắng vì chỉ cần mất một chút thời gian là có thể tự làm ra phấn 100% từ nguyên liệu tự nhiên.

Chuẩn bị:

- Năm vỏ trứng rỗng

- 1 ít bột

- 1 ít nước nóng

- Màu thực phẩm (đối với phấn màu)

Cách làm:

- Rửa sạch và làm khô vỏ trứng.

- Nghiền nát vỏ trứng và cho vào máy xay nhuyễn thật kĩ đến khi thành bột. Hãy dùng rây loại bỏ tất cả các mảnh vỏ còn to trước khi sang bước tiếp theo.

 Mẹo vặt trong nhà hay ho từ vỏ trứng

- Đầu tiên, trộn đều bột và nước nóng trong bát khác. Sau đó, thêm 1 muỗng bột từ vỏ trứng và trộn đều.

- Thêm vào một hoặc hai giọt màu ưa thích còn nếu bạn muốn phấn trắng thì không thêm bất cứ thứ gì.

- Đổ bột vào khuôn. Bạn có thể dùng khuôn bánh để tạo ra các hình thù thú vị.

- Cuối cùng, hãy phơi khô phấn của bạn trong 3 ngày. Con trẻ nhà bạn sẽ thoải mái đùa nghịch với những viên phấn ngộ nghĩnh nhiều màu do tự tay mẹ làm ra.

 Mẹo vặt trong nhà hay ho từ vỏ trứng

6. Làm khuôn nến

 Mẹo vặt trong nhà hay ho từ vỏ trứng

Lần sau, nếu bạn ăn trứng vào bữa sáng thì hãy cẩn thận tận dụng vỏ trứng để làm cho mình một cốc nến thật đẹp. Hãy khéo léo tách vỏ trứng để được một nửa thật đẹp, rồi đổ đầy với sáp ong, cắm bấc và trang trí thêm một chút là bạn đã có một món quà hay ho tặng bạn bè và người thân.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm