Nội dung

Nước lạnh

Chà xát khu vực bị cháy nắng với 1 miếng bông đã được nhúng vào nước lạnh. Thực hiện liên tục trong ít nhất nửa tiếng đồng hồ trong một ngày. Đây là phương pháp tự nhiên tốt nhất điều trị cháy nắng mà lại hoàn toàn chẳng mất chút chi phí nào, kết quả lại rất nhanh chóng.

Tắm nước lạnh với ​​yến mạch

Đối với phương pháp này bạn sẽ cần phải xay bột yến mạch thật mịn và trộn nó với nước lạnh để tắm. Cách này giúp cho cơ thể của bạn được mát mẻ, dễ chịu và sẽ làm giảm mức độ nghiêm trọng của vết cháy nắng.

Trà xanh

 Mẹo tự nhiên chữa lành cháy nắng

Trà xanh giúp khắc phục tổn thương cho da gây ra bởi tia cực tím.

Trà xanh nổi tiếng với rất nhiều công dụng chữa bệnh và cũng là biện pháp khắc phục tốt nhất cho các tổn thương da gây ra bởi tia cực tím. Thay vì uống, bạn hãy thoa nó vào các khu vực bị cháy nắng.

Với cách làm này bạn phải chuẩn bị trà xanh và để nguội. Khi trà xanh đã nguội, nhúng một miếng vải sạch vào nước trà và sử dụng nó như là một dải băng gạc cho khu vực bị cháy nắng.

Bạc hà

Bạc hà cũng nổi tiếng là 1 trong những phương pháp điều trị tốt nhất cho cháy nắng. Bạn có thể thêm một vài giọt dầu bạc hà vào nước hơi âm ấm và tắm với nó. Nó sẽ giúp làm dịu mát các khu vực bị cháy nắng nhanh chóng.

 Mẹo tự nhiên chữa lành cháy nắng

Bạc hà giúp làm dịu mát vùng da bỏng rát.

Các loại rau

Vài loại rau như dưa chuột, cà chua và khoai tây có công dụng tuyệt vời để chữa cháy nắng. Bạn cần phải cắt những loại rau này ra và chà xát khu vực bị cháy nắng với nó ít nhất là trong nửa giờ trong một ngày. Nó sẽ làm cho da của bạn thật sự dịu mát và dễ chịu

Giấm

Giấm được biết đến là một trong những phương pháp điều trị cháy nắng tốt nhất được khuyên dùng bởi hầu hết những người đã bị cháy nắng. Nó có chứa axit axetic và đó là lý do nó rất tốt trong việc điều trị cháy nắng. Bạn chỉ cần phải trộn 2 chén giấm với nước hơi âm ấm và đi tắm với nó. Bạn sẽ thấy kết quả ngay lập tức.

Lô hội

 Mẹo tự nhiên chữa lành cháy nắng

Lô hội là phương pháp chống cháy nắng tự nhiên cực hiệu quả.

Cách điều trị cháy nắng tốt nhất lấy một nhánh lô hội và chà xát vào vùng da bị cháy nắng. Đây là một phương thuốc rất lành mạnh và hiệu quả cho vết cháy nắng và chắc chắn sẽ mang lại những kết quả rất tích cực. Phần da bị cháy nắng sẽ dịu mát đi và nhanh chóng phục hồi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm