Nội dung

Bạn sẽ làm gì nếu bồn cầu vệ sinh gia đình bị tắc vào một buổi tối, khi mà tất cả các cửa hàng đều đóng cửa?

Lúc này, chắc chắn bạn cần biết một vài mẹo vặt giúp thông bồn cầu ngay lập tức mà không cần đến sự giúp đỡ của các thiết bị thông nhà vệ sinh. Dưới đây là một số mẹo vặt chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn.

Lưu ý trước khi thực hiện các bước thông bồn cầu:

- Chỉ xả nước một lần vì khi bồn cầu đã tắc thì bạn xả nước mãi vẫn không thể khiến cho vật cản trôi đi được mà càng làm tăng tình trạng tồn ứ, đọng lại.

- Mở cửa sổ thông gió.

- Sử dụng găng tay và đeo khẩu trang y tế khi chuẩn bị thông bồn cầu để đảm bảo vệ sinh.

Các cách thông bồn cầu

Cách 1 -  Sử dụng dầu rửa bát và nước ấm

Cách này là cách đơn giản nhất đối với dạng bồn cầu bị tắc ở thể nhẹ, thông thường và các vật cản không có gì đáng nghiêm trọng.

Mẹo thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát chỉ 20 phút là sạch sẽ

Đổ trực tiếp nước rửa bát vào trong bồn cầu. Sau đó dùng một ít nước ấm (không dùng nước nóng sẽ làm hỏng nước men bồn cầu) đổ nhẹ nhàng, từ từ để nước xoáy nhẹ dầu rửa bát xuống phía dưới. Để khoảng chừng 20 phút rồi xả nước như bình thường.

Cách 2: Dùng baking soda và giấm

Với phương pháp này, bồn cầu ít nước sẽ không còn tác dụng. Vì thế, cũng chuẩn bị một chậu nước ấm.

Mẹo thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát chỉ 20 phút là sạch sẽ

Đầu tiên cho từ từ 1-2 cốc baking soda và giấm trắng vào trong bồn cầu rồi đổ nhẹ nhàng chậu nước ấm vòng quanh bệ ngồi, dần dần đổ trực tiếp vào trong bồn cho đến khi nước ngập nửa bồn hoặc nhiều hơn chút. Lúc này trong bồn cầu sẽ xảy ra phản ứng sủi bọt trắng, phản ứng thậm chí sẽ xảy ra nhanh nếu như bạn cho mọi thứ vào quá nhanh.

Đậy nắp bồn cầu lại và để im khoảng 30 phút. Hỗn hợp chất thải bị tắc trong bồn cầu sẽ dần dần tan ra và bị thụt rửa. Nếu 1 lần chưa thành công, bạn có thể lặp lại thêm 1-2 lần nữa.

Cách 3: Sử dụng 1 chiếc móc quần áo

Mẹo thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát chỉ 20 phút là sạch sẽ

Cách làm khá đơn giản đó là bạn dùng chiếc móc sắt phơi quần áo đã không dùng nữa, bẻ móc áo mở ra như trong hình. Để tránh làm hỏng lớp men của bồn cầu, quấn chặt một đầu với vải, quấn thật chặt để vải không bị tuột khiến tình trạng thêm tắc.

Sau đó nhẹ nhàng nhét chiếc móc sắt vào trong bồn cầu và lựa chiều tay để đẩy thông vật tắc nghẽn.

Cách 4: Sử dụng nước xả hóa chất

Phương pháp này chắc chắn sẽ là lựa chọn cuối cùng nếu như hai phương pháp trên không hiệu quả bởi nước xả hóa chất được bán ngoài thị trường rất nhiều nhưng cần cẩn thận khi sử dụng vì chúng có thể gây độc hại cho người và môi trường.

Hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nước xả hóa chất.

Theo Ý Yên (Khám phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm