Nội dung

Chốn công sở đầy rẫy những thị phi. Có bao giờ bạn chợt phát hiện mình đang là trung tâm của những lời đồn thổi, hay không được sếp trọng dụng chỉ vì xích mích với một vài nhân vật quan trọng trong công ty? Ngoài việc xem xét lại hành vi thường ngày của mình, bạn nên suy nghĩ về vấn đề tử vi của mình trong năm nay có dễ gặp chuyện đàm tiếu hay không. Bên cạnh đó, những mẹo phong thủy đơn giản sau đây cũng giúp tránh bớt những thị phi không đáng có.

1. Đặt  bút đỏ trên bàn làm việc

 Mẹo phong thủy giúp tránh thị phi nơi công sở

Muốn tránh xa thị phi, hãy đặt một chiếc bút bi đỏ ở phía đông, để màu đỏ của Hỏa thiêu đốt Mộc.

Trong Ngũ Hành, Tam Bích Tinh thuộc Mộc, do Mộc sinh Hỏa, Hỏa lại có thể hủy Mộc, đương nhiên có thể giảm nhẹ ảnh hưởng của Mộc. Do vậy, muốn tránh xa thị phi, hãy đặt một chiếc bút bi đỏ ở phía đông, để màu đỏ của Hỏa thiêu đốt Mộc. Ngoài ra, nếu như máy tính có thể di chuyển thì có thể đặt nó ở vị trí phía Đông, có thể tăng thêm hiệu quả tránh thị phi.

Bài liên quan: 

2. Treo tranh ở đầu giường phía Đông

Nếu như đầu giường trong nhà đúng hướng chính Đông thì thích hợp đặt những vật có tính Hỏa ở gần đầu giường để tránh thị phi bám theo mình. Những vật thuộc Hỏa gồm những vật bài trí màu đỏ, tranh ảnh hoặc báo có màu sắc sặc sỡ. Những vật này đều có tác dụng giảm lực phá hoại của những Hung Tinh.

3. Đặt tấm bình phong ở cửa chính để tránh chặn sát khí

Trừ phi từ trường của bạn rất mạnh, có thể ngăn chặn dòng năng lượng mạnh của cửa chính, nếu không thời gian lâu, từ trường của bạn sẽ bị nhiễu, vận thế và trí óc đều không được ổn định. Nếu như vị trí ngồi làm việc đối diện cửa chính, giải pháp cho vấn đề này là đặt một tấm bình phong  để ngăn cách bạn với cửa chính.

4. Kéo kim loại cắt chuyện thị phi

Những bạn đang bị chuyện thị phi vây bám, có thể hóa giải theo nguyên lý sau. Khi Tam Bích Tinh gặp phải các sao bay như Thất Xích Tinh sẽ hình thành cục diện “Hợp Thất”, là một cục diện hòa hợp. Mà Thất Xích Tinh thuộc Kim, phía Đông đặt các vật có tính Kim sẽ có tác dụng cải thiện phong thủy. Do vậy, nếu như bạn có lỡ đắc tội với một kẻ tiểu nhân, hai bên cũng sẽ nhanh chóng hóa giải hiềm khích.

4. Cây cảnh

Nếu như phía trước hoặc bên cạnh chỗ ngồi của bạn có phòng vệ sinh, nên đặt chậu cây có lá rộng để hấp thu bớt uế khí, đồng thời có thể chặn các từ trường không tốt.

5. Đèn bàn

Nếu như bên trên chỗ ngồi của bạn có xà ngang, có thể đặt một chiếc đèn bàn ở phía dưới. Thỉnh thoảng bật đèn bàn lên có thể giảm được từ trường không tốt ở phía trên.

6. Trên tường chỗ ngồi làm việc không được dán hình tùy tiện

Một số hình ảnh đáng sợ hoặc âm u không thích hợp treo lên, bởi vì nhìn lâu sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định của tiềm thức. Phòng làm việc chỉ nên treo những bức tranh hiền hòa, nhẹ nhàng và đơn giản.

7. Xung quanh chỗ ngồi không nên trồng cây dây leo

 Mẹo phong thủy giúp tránh thị phi nơi công sở

Cây lây leo rất đẹp nhưng không thích hợp trồng trong phòng làm việc.

Thực vật trong phòng nên trồng các cây lá rộng, bởi vì lá to có thể chặn sát khí, lại có thể hấp thụ năng lượng của trời đất. Những loại cây lá nhỏ hoặc dây leo, cơ bản thuộc âm, sẽ hấp thụ năng lượng của chúng ta, tốt nhất không nên đặt trong phòng làm việc. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm