Nội dung

Xem tã có cảm giác thoải mái không?

Do da của trẻ con khá non nớt và nhạy cảm, nên chỉ cần một kích thích nhỏ cũng làm bé không được thoải mái. Do vậy khi lựa chọn tã cho con, mẹ nên xem tã có thoải mái hay không. Nếu tã không thoải mái sẽ rất dễ làm bé bị tỉnh giấc khi ngủ nếu bé tè quá nhiều ..

Tã giấy cần phải thoáng khí

Các mẹ nên lưu ý, tã của bé sử dụng cần phải thoáng khí vì các mẹ suy nghĩ đơn giản cứ coi chiếc tã giấy giống như chiếc băng vệ sinh. Nếu không thoáng khí thì mùa hè, sẽ tạo cảm giác bức bí, khó chịu và làm vi khuẩn hoạt động mạnh ảnh hưởng đến sức khoẻ, do vậy các mẹ nên lựa chọn loại tã giấy thoáng khí để đảm bảo sự thông thoáng , tránh bức bí, sẽ làm bộ phận sinh dục của bé dễ bị hăm và nấm mốc.

Mẹo nhỏ giúp mẹ chọn tã giấy cho trẻ sơ sinh mùa nóng

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Tã không bị thấm ra ngoài

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại tã giấy, và đa phần đạt chuẩn không bị thấm hút ra bên ngoài. Vì vậy các ông bố bà mẹ có thể yên tâm ở phần đùi và eo bé, do thiết kế để không bị thấm ra ngoài nên hơi chật với bé. Chất liệu sử dụng có thể khiến bé không thoải mái do vậy chúng ta phải hết sức chú ý, tránh việc cọ sát mạnh dễ gây tổn thương cho bé.

Chọn loại thấm hút tốt

Điều quan trọng khi lựa chọn tã giấy, các mẹ cần xem loại tã đó có thấm hút tốt hay không. Việc thấm hút nhiều sẽ giảm được tần suất thay tã cho con cũng như thời gian tiếp xúc trực tiếp giữa làn da của bé và nước tiểu. Điều này sẽ giúp bảo vệ làn da cho con, vì các bé thường có làn da nhạy cảm nên dễ bị dị ứng, mẩn ngứa.

Lựa chọn size

Trước khi chọn lựa các nhãn hiệu tã giấy, các mẹ hãy đảm bảo rằng bé nhà mình cần dùng size tã bao nhiêu. Đa phần các nhãn hiệu đều có kích thước cụ thể, phân loại từ trẻ sơ sinh tới XXL.

Mẹo nhỏ giúp mẹ chọn tã giấy cho trẻ sơ sinh mùa nóng

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Nếu chị em mua tã quá nhỏ so với con, thì có thể gây ra phát ban, kích ứng da cho con. Chọn tã có size quá lớn thì sẽ gây ra sự rò rỉ, khi con đi tiểu, đồng thời làm bé luôn cảm thấy ẩm ướt, thiếu an toàn.

 Đảm bảo thoáng khí

Lưng và bụng là những bộ phận rất dễ bị nóng nhất trên cơ thể. Nếu hơi ẩm và không khí không được thông thoáng, vùng đóng bỉm của trẻ sẽ bị tăng nhiệt và bức bí, dễ gây mẩn ngứa và khó chịu. Chính vì vậy, khi chọn tã cho trẻ vào mùa hè, mẹ cũng cần lưu ý tới yếu tố thoáng khí. Lớp màng đáy nên được làm từ vải không dệt thay vì các loại nilon gây bí hơi cho da bé. Như vậy bé mới có thể thoải mái vui chơi và ngủ ngon trong cả những ngày hè oi bức.

Bề mặt mềm mại, vừa vặn 

Da của trẻ nhỏ vốn rất mỏng manh và rất dễ bị tổn thương. Vào mùa hè, độ ẩm trong không khí cùng sự nóng bức làm da tiết mồ hôi nhiều hơn và cực kỳ mẫn cảm khi phải tiếp xúc với những bề mặt thô cứng. Do đó, khi lựa chọn tã giấy cũng như áo quần mùa hè cho bé, mẹ cũng cần lưu ý tới sự mềm mại của bề mặt tiếp xúc. Khi cho bé mặc tã, không nên mặc loại quá chật làm siết vào da nhưng cũng không nên mặc quá rộng khiến có thể bị tràn nước tiểu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm