Nội dung

Những mẹo nhỏ trong cách chế biến và trình bày thức ăn dưới đây sẽ kích thích những em bé biếng ăn ăn được nhiều hơn một cách bất ngờ.

Làm nước sốt, chấm đi kèm

Món ăn sẽ trở nên quyến rũ hơn đối với các bé nếu trẻ được chấm chúng trong loại nước sốt ngon. Chấm nước sốt cũng giúp thức ăn mềm mại và dễ ăn hơn  đối với trẻ. Nhiều em bé ghét ăn rau xanh nhưng nếu có nước sốt chấm kèm thì các bé có thể ăn rất hào hứng.

 Mẹo nấu ăn ngon lừa trẻ hết khảnh ăn

Món rau luộc tưởng chừng 'nhạt nhẽo' với trẻ nhưng bé sẽ nếm hết veo nếu có thêm nước chấm phù hợp. (Ảnh minh họa)

Chiến thuật “bình mới rượu cũ”

Thay vì cho con uống canh trong bát, hãy thử để canh vào cốc như một món đồ uống. Thay vì cho bé ăn cơm với thịt như thường lệ, hãy thử nắm cơm lại thành từng nắm và cho thịt vào bên trong. Bé ghét ăn trái cây miếng thì mẹ có thể xay nhuyễn trái cây rồi để vào ngăn đá cho đông lại như kem.

Thêm vị ngọt

Sườn nấu thường không hấp dẫn trẻ nhỏ bằng sườn xào chua ngọt, thịt rán có phết thêm chút mật ong sẽ hấp dẫn các bé hơn bình thường,... Trẻ nhỏ vốn hảo ngọt nên nếu muốn kích thích con ăn nhiều hơn, mẹ hãy biến tấu để món ăn có vị ngọt hấp dẫn.

Làm món xiên

Vẫn là cùng một món ăn, nhưng nếu các miếng thức ăn được xiên lại thành que và đem chấm cùng nước sốt, trẻ sẽ hào hứng hơn rất nhiều. Hầu hết mọi em bé đều yêu thích các món xiên.

 Mẹo nấu ăn ngon lừa trẻ hết khảnh ăn

Vẫn là cùng một món ăn, nhưng nếu các miếng thức ăn được xiên lại thành que và đem chấm cùng nước sốt, trẻ sẽ hào hứng hơn rất nhiều. (Ảnh minh họa)

Gia tăng hương vị cho món ăn

Hầu như tất cả trẻ em đều ghét thức ăn có vị nhạt nhẽo. Vì thế, mẹ hãy chú ý trong quá trình nấu nướng làm sao để gia tăng hương vị cho món ăn thật kích thích giác quan của bé. Thêm bơ để món ăn thơm hơn, thêm hành, mùi, rau răm,... nếu trẻ ăn được rau thơm, làm các món rán hoặc chiên xù vì trẻ thường thích vị giòn tan,...

Đặt thức ăn nhỏ trong đĩa lớn

Vẫn cùng một lượng thức ăn nhưng nếu đặt trong bát/đĩa thật lớn, trẻ sẽ có cảm giác mình không phải ăn nhiều, vì thế mà trẻ sẽ hoàn thành chỗ thức ăn đó nhanh chóng.

Trang trí bắt mắt

Nếu các miếng thức ăn được cắt tỉa thành hình hoa lá, con vật đẹp mắt hoặc có nhiều màu sắc rực rỡ, chắc chắn bé biếng ăn đến đâu cũng muốn nếm thử. Vì thế, mẹ đừng quên đầu tư về mặt hình thức cho bữa ăn sinh động, kích thích trẻ thèm ăn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Truyện cổ tích: Quạ và Công

Xưa kia, Quạ và Công chơi rất thân với nhau. Hồi đó Công vẫn còn rất xấu xí chứ không đẹp như bây giờ, Quạ và Công con nào con nấy bộ lông cũng đều xám xịt...

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm