Nội dung

Mụn cám là những đốm mụn li ti thường xuất hiện trên mặt đặc biệt là vùng trán và quanh mũi. Nếu mụn cám không trị sạch sẽ khiến chị em sở hữu làn da thô, sần. Và chính những đám mụn cám sẽ khiến bạn phải bực mình mỗi khi trang điểm. Vì dù có trang điểm kĩ càng đến mấy thì những đám mụn cám vẫn lộ nguyên hình và thậm chí còn là điểm nhấn và nổi bật trên gương mặt.

Nếu bạn đang bị những đám mụn cám làm phiền hãy áp dụng ngay những phương pháp trị mụn cám sau đây để làn da luôn được sạch, hết mụn và mịn màng. Chắc chắn, da hết mụn bạn sẽ tự tin hơn mỗi khi đến công sở, đi chơi cùng bạn bè và không lo ngại da xấu trước mắt người khác khi cả không trang điểm.

1. Chanh

Với  2 cách đơn giản sau đây, chanh sẽ giúp bạn trị sạch những đám mụn cám. Bên cạnh đó, làn da của bạn sẽ hết vết thâm, mịn màng và trắng sáng tự nhiên.

Cách 1: Sử dụng nước cốt chanh

Áp dụng phương pháp này hàng ngày, trước khi đi ngủ chỉ sau 1 tuần những đám mụn cám sẽ mất và trả lại làn da mịn màng, trắng sáng cho bạn.

Trước tiên, bạn cần rửa sạch mặt với nước ấm. Sau đó, dùng nước cốt chanh thoa lên vùng da bị mụn. Để nguyên qua đêm, sáng hôm sau rửa lại mặt với nước ấm. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay từ lần đầu tiên áp dụng và da vùng mặt cũng vì thế trắng sáng tự nhiên. Đây cũng là phương pháp hỗ trợ bạn thu nhỏ lỗ chân lông và trị các loại mụn khác như mụn bọc, mụn mủ, mụn cóc…

 Mẹo hay trị sạch ngay mụn cám

Nước cốt chanh sẽ đánh bật những đám mụn cám ra khỏi làn da của bạn. Từ bây giờ, bạn sẽ không còn đau đầu vì những đám mụn cám đáng ghét nữa.

Cách 2: kết hợp mật ong

Nước cốt chanh khi kết hợp mật ong sẽ giúp bạn trị sạch những đám mụn cám đáng ghét. Với sự kết hợp này cũng là mặt nạ hoàn hảo giúp chị em dưỡng da để da luôn mịn và trẻ trung.

Mỗi ngày, trước khi đi ngủ, dùng 1 thìa mật ong cộng với 1 thìa nước cốt chanh trộn đều thành hỗn hợp. Sau đó, dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 15 đến 30 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Áp dụng hàng ngày và sau 1 tuần sẽ thấy những đám mụn cám mất dần. Cách này cũng được áp dụng để hỗ trợ trị mụn đầu đen.

 Mẹo hay trị sạch ngay mụn cám

Chanh và mật ong sẽ giúp chị em trị sạch những đám mụn cám đáng ghét an toàn tuyệt đối và không tốn nhiều chi phí. 

2. Nha đam

Với nha đam, bạn cũng có 2 cách để trị sạch những đám mụn cám đáng ghét.

Cách 1: Đắp mặt nạ nha đam

Mỗi ngày, bạn cần chuẩn bị cho mình một ít nha đam, sau đó rửa sạch, gọt vỏ và cắt thịt nha đam thành những lát mỏng và đắp lên mặt khoảng 15 phút. Sau đó, massage nhẹ nhàng từ 5 đến 7 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Những đám mụn cám sẽ bị diệt tận gốc chỉ sau 1 tuần thực hiện liên tục. Bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ để có được hiệu quả tốt nhất.

 Mẹo hay trị sạch ngay mụn cám

Mặt nạ nha đam là thần dược giúp chị em trị sạch những đám mụn cám đáng ghét

Cách 2: Kết hợp với mật ong

Nha đam bóc vỏ lấy phần thịt sau đó trộn với mật ong theo tỉ lệ 5:1 rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn thành hốn hợp. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên vùng da mụn và massage nhẹ nhàng từ 20 đến 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm ấm. Áp dụng hàng ngày trước khi đi ngủ chị em sẽ thấy da mịn màng và sáng khỏe, hết mụn cám và giúp chị em tẩy sạch tế bào chết.

 Mẹo hay trị sạch ngay mụn cám

Nha đam và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo giúp chị em trị sạch những đám mụn cám đáng ghét. 

3. Đá lạnh từ nước chè xanh

Nhiều người vẫn biết cách trị mụn bằng đá lạnh và bằng chè xanh. Và hôm nay, mọi người sẽ biết đến tuyệt chiêu trị mụn cám từ đá lạnh làm bằng nước chè xanh.

Với cách này, bạn chỉ cần nấu nước chè xanh theo tỉ lệ 1:1 (1lit nước và  100g lá chè) sau đó để nguội, làm thành những viên đá nhỏ. Dùng những viên đá masage nhẹ nhàng lên vùng mụn cám 30 phút mỗi ngày sau khi thức dậy. Những đám mụn sẽ mất đi sau 1 tuần áp dụng liên tục. Phương pháp này còn giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông, trị mụn đầu đen và mụn trứng cá.

 Mẹo hay trị sạch ngay mụn cám

Massage mặt với những viên đá lạnh làm bằng nước chè xanh không chỉ là thần dược giúp chị em trị mụn cám mà còn có tác dụng chống lão hóa, giúp da căng mịn và đàn hồi. 

Ngoài ra, chị em cũng còn nhiều cách trị mụn cám khác từ nước ép khoai tây, lòng trắng trứng … để giúp xua tan những đám mụn xấu xí và da chị em sẽ trắng mịn, sáng đẹp tự nhiên mà không hề tốn kém.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm