Nội dung

Những nghiên cứu gần đây cho thấy, các thành phần có trong hành tây có khả năng ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh. Không chỉ vậy, hành tây có thể khắc phục gàu, nấm và nhiều vấn đề khác của mái tóc, đồng thời hành tây cũng giúp làm đẹp da, trị mụn hiệu quả.

Trị gàu

 Mẹo dùng hành tây trị mụn trị tóc rụng

Nước ép hành tây có thành phần lưu huỳnh, một chất thường xuất hiện trong các loại sản phẩm đặc trị gàu. Do đó, thay vì dùng các sản phẩm đắt tiền, bạn có thể dùng nước ép hành tây massageda đầu từ 15-20 phút, xả sạch với nước ấm rồi gội đầu bình thường.

Trị mụn

 Mẹo dùng hành tây trị mụn trị tóc rụng

Đối với những nốt mụn xuất hiện khi kỳ nguyệt san đến gần thì nước ép hành tây là một loại thuốc bôi giúp làm cho mụn xẹp đi nhanh chóng. Thành phần lưu huỳnh trong hành tây không chỉ giúp kháng khuẩn hiệu quả mà còn ngăn ngừa nốt mụn bị viêm nhiễm. Các chuyên gia khuyên dùng nước ép hành tây pha với nước chanh theo tỉ lệ 1:1 và chấm lên các nốt mụn sưng đỏ sau khi rửa mặt sạch để làm xẹp nốt mụn nhanh chóng.

Trị tóc gãy rụng

 Mẹo dùng hành tây trị mụn trị tóc rụng

Những nghiên cứu gần đây cho thấy, các thành phần có trong hành tây có khả năng ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh. Không chỉ vậy, hành tây có thể khắc phục gàu, nấm và nhiều vấn đề khác của mái tóc. Hành tây cũng là loại mỹ phẩm xanh hiệu quả để ngăn ngừa tóc rụng hiệu quả vì đặc tính kháng khuẩn có trong hành tây cùng giúp điều trị bệnh nhiễm trùng da đầu và tóc do nấm. Hơn nữa, hành tây có chứa hàm lượng lưu huỳnh phong phú và đó là loại dưỡng chất tuyệt vời dành cho tóc mỏng. Thường xuyên bôi nước ép lên da đầu và tóc, mái tóc mỏng sẽ trở nên dày hơn. Hành tây cũng có khả năng giúp ngăn ngừa mái tóc bị xỉn màu. Bạn có thể ăn hành tây hay bôi trực tiếp nước ép hành tây lên tóc.

Những cách cụ thể trị tóc rụng của hành tây:

Nước ép hành tây

Nước ép hành tây là công thức đơn giản, nhưng lại rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa rụng tóc. Bôi trực tiếp nước ép hành tây lên da đầu và lưu lại 30 phút để các thành phần có trong hành tây ngấm sâu vào da đầu. Sau đó, làm sạch da đầu bằng dầu gội.

 Mẹo dùng hành tây trị mụn trị tóc rụng

Hành tây + mật ong

Hỗn hợp hành tây và mật ong sẽ mang lại cho bạn một loại đồ uống có vị lạ. Trộn đều hỗn hợp gồm 1/4 cốc hành tây nghiền nhuyễn và 1 thìa súp mật ong. Bạn có thể uống hỗn hợp này hoặc bôi trực tiếp nó lên da đầu.

Hành tây + rượu rum

Rất nhiều người không thích mùi vị của hành tây, nhưng với gợi ý sau đây, mùi khó chịu của hành tâysẽ biến mất. Những điều bạn cần làm là làm sạch, cắt hành tây thành những miếng nhỏ và đổ rượu rum săm sắp rồi ngâm qua đêm. Sau một đêm, hành tây và rượu rum sẽ tạo nên một hỗn hợp có khả năng khắc phục tình trạng tóc rụng. Bạn hãy chắt lấy nước và gội đầu bằng hỗn hợp này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm