Nội dung

Bổ sung dinh dưỡng cho trí não

Việc học tập và "nhồi nhét" nhiều bài cho kỳ thi, khiến não hoạt động nhiều hơn thường ngày, đây chính là một trong những tác động không tốt đến "bộ nhớ" của các sĩ tử, dẫn đến việc thường xuyên mệt mỏi, mất tập trung, học trước quên sau…Do đó, bạn cần luôn bổ sung dinh dưỡng trí não cả chất và lượng, để não kịp thời nạp đầy năng lượng cho kỳ thi đại học.

Thức ăn tốt nhất nên nạp cho bộ não, chính là một số loại thực phẩm giàu axit béo Omega 3 như cá hồi, các loại hạt, trứng... hỗ trợ trí não phát triển tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên những loại rau lá màu xanh như rau chân vịt, cải xoăn, bông cải xanh... 

Mẹo đơn giản giúp sĩ tử thư giãn bộ não trước ngày thi đại học

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Intrenet)

Chơi các trò chơi vận động trí não

Để việc tiếp nhận thông tin của não bộ tốt hơn, bạn nên tìm đến một số trò chơi vận động trí não tại chỗ như: sudoku, xếp hình, điền ô chữ... Lý do bời càng hoạt động nhiều thì não bộ sẽ càng trở nên nhạy bén không chỉ vậy những trò chơi này còn mang đến nhiều lợi ích cho não bộ, giúp bạn thư giãn tinh thần sau những giờ ôn thi căng thẳng.

Xem phim hài

Nụ cười luôn là những thang thuốc bổ dưỡng nhất, và đó là lý do bạ nên tìm đến những bộ phim hài, nó có khả năng tăng cường quá trình sản sinh hợp chất dopamine. Chất giúp vận chuyển thông tin, giữa các bộ phận trên cơ thể. Khi cơ thể thiếu hụt dopamine, có thể dẫn tới tình trạng mệt mỏi, buồn chán, thậm chí hay quên. Vì vậy, đừng quên thư giãn bộ não bằng những bộ phim hài. 

Thư giãn bằng thể thao

Rèn luyện thể chất luôn là điều được khuyến cáo để có một tinh thần minh mẫn. Chính vì vậy, trong thời gian khá gấp rút này, sĩ tử nên tranh thủ thời gian, để chơi một môn thể thao yêu thích. Tuy nhiên, nên tập luyện nhẹ nhàng để đảm bảo không bị mất sức, đảm bảo sức khoẻ cho kì thi sắp tới. 

Mẹo đơn giản giúp sĩ tử thư giãn bộ não trước ngày thi đại học

Ảnh minh hoạ (Nguồn: internet)

Đừng quên giấc ngủ

Nếu đầu óc minh mẫn, bạn mới có thể tiếp thu kiến thức tốt và nhớ lâu, vì vậy không thể thiếu một giấc ngủ đủ, điều này có thể đem lại sự thay đổi tích cực cho bộ não của bạn. Nếu não bộ phải làm việc quá sức, sẽ hoạt động kém hiệu quả, khiến bạn dễ dàng mất tập trung và hay nhầm lẫn, lời khuyên chính là bạn nên ngủ đủ giấc từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày, ngủ trưa khoảng 15 - 30 phút, duy trì điều này sẽ giúp não bộ minh mẫn và khỏe mạnh hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm