Nội dung

Lựa chọn đồ ăn ít muối 

Bạn nên lựa chọn các món ăn ít natri nếu thường ghé đến những nhà hàng, bởi những địa điểm này cũng thường phân loại những thực trong thực đơn. Bên cạnh đó, cũng nên kiểm tra trang web của các nhà hàng và địa điểm thức ăn nhanh ưa thích để biết thông tin dinh dưỡng. Từ đó có thể đánh dấu các món ăn ít mặn nhất. 

Mẹo đơn giản giúp giảm lượng muối đưa vào cơ thể mỗi ngày

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Thay muối bằng thảo mộc 

Để thức ăn vẫn có đủ hương vị nhưng không quá nhiều muối, bạn có thể thay muối bằng thảo mộc, như húng tây và hương thảo, ớt bột cay hoặc thì là. Trước khi ăn, xay tiêu hoặc vắt một ít nước cốt chanh vào thức ăn, đồ ăn vẫn có hương vị, dù tối giản nhất lượng muối có thể mà vẫn tốt cho cơ thể. 

Nói "Không, cảm ơn" với thực phẩm công nghiệp 

Hãy đánh bại hệ thống thực phẩm công nghiệp, bằng cách ăn và nấu với các thực phẩm nguyên chất, không qua chế biến sẵn. Bạn nên đi chợ thường xuyên, tìm mua những thức ăn tươi ngon, sản phẩm hữu cơ, đó chính là điều tuyệt vời nhất, tốt hơn cho cơ thể và cho môi trường. 

Uống đủ nước

Cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, là một trong những yêu cầu đơn giản và quan trọng, để giúp bạn luôn tỉnh táo và có tinh thần sảng khoái hàng ngày. Quan trọng hơn với những người dư thừa muối, thì việc uống nhiều nước lại càng trở nên cần thiết hơn. 

Mẹo đơn giản giúp giảm lượng muối đưa vào cơ thể mỗi ngày

 (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Vận động để toát mồ hôi 

Nhiều chuyên gia đầu ngành cho rằng, ra nhiều mồ hôi là một cách giúp bạn thải bớt lượng muối ra khỏi cơ thể hữu hiệu nhất. Nhưng bạn cũng cần phải cân bằng lượng nước nạp vào, và lượng nước mất đi để tránh tình trạng mất nước. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo, người trưởng thành nên hoạt động thể lực trên 250 phút một tuần, trong khi trẻ em và thanh thiếu niên thì luyện tập từ 15 – 20 phút mỗi ngày. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm