Nội dung

Mẹo đẩy sạch độc tố khỏi cơ thể để da đẹp dáng xinh

Những phương pháp detox (thanh lọc cơ thể) dài ngày có thể khiến bạn bị mất sức, thậm chí suy dinh dưỡng và ảnh hưởng tới công việc. Điều này khiến nhiều người muốn thanh tẩy độc chất nhưng lại ngại ngần khi bắt tay thử sức với những kiểu detox quá nặng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập tới những kiểu loại bỏ chất độc khỏi cơ thể nhanh chóng, nhẹ nhàng và đem lại hiệu quả cao. 

1. 

Mẹo đẩy sạch độc tố khỏi cơ thể để da đẹp dáng xinh

Bắt đầu ngày mới bằng chanh

Bắt đầu ngày mới của bạn với một cốc nước ấm hoặc có nhiệt độ bằng nhiệt độ phòng (Tốt nhất là nên bằng nhiệt độ trong phòng. Nhiệt độ của nước rất quan trọng bởi nếu dùng đồ uống hay đồ ăn lạnh có thể gây sốc các cơ quan trong cơ thể bạn và làm quá trình trao đổi chất bị chậm). Bạn vắt nửa quả chanh vào cốc nước, uống và khoảng 15 - 30 phút sau bạn mới ăn sáng. 

Lý do cách detox này tốt cho cơ thể bạn: Chanh chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và có khả năng làm tăng hệ miễn dịch, làm sáng da do chứa nhiều vitamin C, khoáng chất, chất xơ.... Axit nhẹ trong chanh làm sạch hệ thống ruột, đào thải chất cặn bã khỏi cơ thể bạn. Chanh còn giúp tăng chất lượng của các enzyme có lợi và tốt cho hệ thống gan, thận giúp lọc bỏ độc chất khỏi người. 

2.

Uống vài viên than hoạt tính mỗi ngày. Theo chuyên gia Tricia Williams thì đây chính là phương pháp detox mới, vừa nhẹ nhàng lại rất tốt cho cơ thể. 

Bạn có thể mua than hoạt tính dễ dàng tại các hiệu thuốc. Than hoạt tính sẽ hút chất độc và chất có hại cho cơ thể trước khi nó ngấm vào thành ruột. Bạn có thể pha than hoạt tính và nước chanh cùng chút mật ong để tăng thêm vị giác. 

3. 

Mẹo đẩy sạch độc tố khỏi cơ thể để da đẹp dáng xinh

Hoa trái thiên nhiên giúp detox hiệu quả

Trong những ngày trời man mát hoặc trời lạnh, bạn nên ăn súp vào những bữa chính để giảm nhẹ áp lực cho hệ thống ruột và dạ dày. Bạn có thể nấu một chút thịt gà hay thịt bò với nhiều cà rốt, cần tây, hành tây, tỏi... để tạo thành món súp detox tuyệt ngon lại giàu năng lượng. 

4.

Mẹo đẩy sạch độc tố khỏi cơ thể để da đẹp dáng xinh

Chế độ ăn giàu rau xanh, hoa quả hữu cơ

Bạn có thể thay đổi vài ngày trong tuần chuyển từ bữa ăn nhiều thịt sang hoàn toàn rau. Theo blogger Danielle Dubouse của trang dinh dưỡng Sakara Life thì một chế độ ăn giàu thực phẩm hữu cơ với toàn củ quả, hoa trái, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt.. cũng là cách detox tự nhiên. Thực phẩm hữu cơ phải được nuôi trồng ở môi trường hoàn toàn không có hóa chất độc hại, vì thế chúng rất an toàn với cơ thể. 

5. 

Ăn hạt hướng dương cũng là một cách để detox nhẹ nhàng, tự nhiên mà nhiều người không biết. Loại hạt này vừa ngon lại chứa nhiều chất chống oxi hóa. Khi nhai chúng ra tạo ra những loại dầu có lợi giúp tăng trao đổi chất và cân bằng đường máu. 

6.

Bổ sung lợi khuẩn cũng là cách để thanh lọc cơ thể tự nhiên. Lactobacillus acidophilus và vi khhuaanr có lợi giúp tốt cho đường ruột và kiểm soát hấp thụ độc tố trong cơ thể. Bạn có thể cho bột lợi khuẩn này vào trong nước trái cây và lắc nhẹ, hoặc ăn chung với sữa chua. 

Mẹo đẩy sạch độc tố khỏi cơ thể để da đẹp dáng xinh

Detox nếu đúng sẽ rất tốt cho sức khỏe

7. 

Ăn chocolate càng đắng càng tốt. Bạn nên ăn những loại chocolate có hàm lượng cacao khoảng từ 70 - 80 %. Cacao rất giàu chất oxi hóa, tốt cho quá trình chống lão hóa của cơ thể. 

8. 

Ăn nhiều gia vị như gừng, quế, ớt, nghệ... Những loại gia vị này chính là những thực phẩm giúp đào thải độc tố tự nhiên. Chúng giúp làm sạch cơ thể và làm bạn nhẹ nhõm, khỏe khoắn hơn. 

9

Uống trà hoa cúc vào buổi tối không chỉ giúp cân bằng, làm dịu các giác quan mà còn khiến đào thải những chất cặn bã một cách nhẹ nhàng. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm