Nội dung

1. Chăm sóc môi khô và nứt nẻ

Đôi môi khô và nứt nẻ là hiện tượng thường gặp trong mùa đông khi thời tiết hanh khô, không khi thiếu đi độ ẩm. Củ cải đường với tính năng dưỡng ẩm tuyệt vời sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục hiện tượng này.

Phương pháp

Nghiền nhỏ 1/2 củ cải đường trong bát, sau đó thêm 1 thìa đường trắng, 1 thìa đường nâu và 1 thìa dầu dừa hóa lỏng. Trộn đều tất cả các thành phần với nhau thành hỗn hợp rồi rửa sạch ngón tay và chà xát lên đôi môi. Để chúng chờ trong 5 phút rửa sạch với nước ấm. Đôi môi của bạn sẽ trở nên mềm mại và trơn bóng.

Mẹo chăm sóc làn da mịn màng với củ cải đường

Củ cải đường là một loại nguyên liệu tự nhiên giúp làn da mịn màng

Mẹo chăm sóc làn da mịn màng với củ cải đường

Củ cải đường giúp khắc phục hiện tượng môi nứt nẻ trong mùa đông

2. Điều trị mụn

Da mụn do sự viêm nhiễm từ lỗ chân lông mà ra, do vậy làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và tăng cường sức đề kháng của tế bào da là biện pháp tự nhiên. Sử dụng củ cải đường là một biện pháp hay giúp bạn làm lạnh da mụn.

Phương pháp

Nghiền nhỏ 1 củ cải đường trong bát, sau đó trộn với 1 thìa sữa chua tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Rửa sạch khuôn mặt với nước ấm rồi áp dụng mặt nạ củ cải đường lên bề mặt làn da và thư giãn đến khi chúng thực sự khô rồi rửa sạch với nước mát. Thường xuyên sử dụng phương pháp này giúp làm lành mụn nhanh chóng.

3. Đánh tan vết thâm quầng quanh mắt

Mất ngủ,căng thẳng là nguyên nhân khiến cho làn da quanh mắt xuất hiện nhiều nếp nhăn và thâm quầng. Củ cải đường nhiều nước và các thành phần làm mát có thể giúp các mạch máu lưu thông dễ dàng và giúp làn da sáng rõ.

Phương pháp

Dùng ½ củ cải đường sạch với một ít cải bắp cho vào máy xay sinh tố và thêm một ít nước rồi xay nhuyễn thành hỗn hợp. Đổ hỗn hợp vào lọ và đặt trong tủ lạnh đủ cho chúng được làm mát. Sử dụng bóng bông nhúng hỗn hợp lạnh rồi mát xa nhẹ nhàng lên khu vực làn da quanh mắt trong vài phút.

Mẹo chăm sóc làn da mịn màng với củ cải đường

Củ cải đường giúp làn da quanh đôi mắt sáng tự nhiên

4. Khắc  phục da tối màu

Củ cải đường cũng là một sản phẩm giúp tế bào da loại bỏ hắc tố và thúc đẩy quá trình lưu thông máu làm cho làn da trở rạng rỡ tự nhiên.

Phương pháp

Xay nhỏ 1 củ cải đường với 1 củ cà rốt và thêm chút đường và thưởng thức hàng ngày để các vitamin và khoáng chất giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Mẹo chăm sóc làn da mịn màng với củ cải đường

Uống nước củ cài đường là biện pháp chăm sóc làn da đẹp từ bên trong

5. Thắt chặt làn da

Khi làn da bị thiếu độ ẩm và những dinh dưỡng cần thiết sẽ nhanh chóng biểu hiện sự lão hóa. Sự nhận biết có thể dễ dàng nhận thấy là những nếp nhăn và sự giãn nở của lỗ chân lông. Củ cải đường cung cấp nhiều độ ẩm và những vitamin cần thiết giúp làn da căng mịn.

Phương pháp

Rửa sạch 1 củ cải đường và thêm 1 thìa mật ong và 1 thìa bột hạt tiêu đen cho vào máy xay sinh tố là cho chúng hòa lẫn với nhau thành hỗn hợp. Áp dụng hỗn hợp lên làn da trong 30 phút rồi rửa sạch với nước mát. Kiên trì chăm sóc da mặt với phương pháp này 2 lần trong tuần là biện pháp thắt chặt làn da tự nhiên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm