Nội dung

Giống như Xiaomi, meizu là một nhà sản xuất smartphone lớn tại Trung Quốc và đang mở rộng thị trường ra khu vực châu Á. Chiến lược của Meizu cũng là bán smartphone có cấu hình cao, nhiều tính năng nhưng giá rẻ, sử dụng hệ điều hành riêng được tuỳ biến từ Android. Tại Việt Nam, smartphone của Meizu đang được bán khá nhiều ở thị trường xách tay với nhiều model khác nhau. 

Meizu sắp vào việt nam

Meizu M2 Note có giá dự kiến 4 triệu đồng nhưng có cấu hình mạnh hơn các đối thủ cùng tầm khi có chip 8 nhân, RAM 2GB, chạy Android 5.1 và màn hình Full HD.

Model mới nhất M2 Note sẽ là sản phẩm đầu tiên được bán ra chính hãng. Sản phẩm dự kiến sẽ có giá bán khoảng 4 triệu đồng. Với mức giá này, đây sẽ là mẫu smartphone Android sở hữu màn hình Full HD và cấu hình tốt nhất trong tầm tiền. Giá bán này rẻ hơn ở thị trường xách tay.

Tuy nhiên, thay vì phân phối theo kênh bán lẻ trực tuyến, Meizu M2 Note được cho sẽ chỉ bán ra theo hình thức online (bán hàng trực tuyến). Đây là mô hình kinh doanh đem lại thành công cho Meizu cũng như Xioami ở thị trường Trung Quốc và một số thị trường châu Á khác như Ấn Độ, Singapore, Indonesia nhưng còn khá mới lạ ở Việt Nam.

Theo nhà phân phối, họ lựa chọn hình thức này nhằm đảm bảo mức giá của sản phẩm Meizu tới tay người dùng là tốt nhất. Tuy nhiên, cách tiếp cận thị trường này cũng tiềm ẩn rủi ro khi người dùng ở Việt Nam vẫn thích mua điện thoại theo kiểu "sờ tận tay, nhìn tận mắt" sản phẩm, đại diện một hệ thống bán lẻ nhận xét.

Thị trường smartphone Việt Nam hiện tại được đánh giá là "miếng bánh màu mỡ" cho các hãng sản xuất điện thoại. Theo số liệu từ GfK, 3 tháng đầu 2015 thị trường bán ra được hơn 3 triệu chiếc smartphone, vượt xa con số 2,4 triệu máy cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu lên tới hơn 13,6 nghìn tỷ đồng. Trong khi đó, tỷ lệ smartphone bán ra chỉ mới vượt qua điện thoại phổ thông, nhu cầu lên đời, sở hữu điện thông minh vẫn đang trên đà gia tăng nhanh.  

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm