Nội dung

Dù chưa chính thức giới thiệu nhưng thiết kế rò rỉ của iPhone 6 đã được nhiều nhà sản xuất "học tập". Meizu, một công ty điện thoại tại Trung Quốc đã ra mắt chiếc mx4 với các đường nét được cho là “vay mượn” từ điện thoại sắp trình làng của Apple.

Meizu ra điện thoại giống hệt mô hình iphone 6

meizu MX4.

meizu mx4 có khung viền bo tròn, cạnh bên vát mỏng với các đường cắt tương tự mô hình iPhone 6. Trong khi đó cạnh dưới cũng sao chép phần nào khi thiết kế dải loa ngoài với các lỗ thoát âm lớn. Khi không bật màn hình, Meizu MX4 còn dễ gây nhầm lẫn hơn khi mặt trước máy tích hợp phím Home tròn, một nét đặc trưng trên các mẫu iPhone. Tuy vậy model này thiết kế nắp lưng tháo rời cho phép thay pin và lắp SIM, cụm camera phía sau cỡ lớn đặt ở chính giữa.

Về cấu hình, MX4 được Meizu trang bị màn hình 5,36 inch độ phân giải 1.152 x 1.920 pixel cho mật độ điểm ảnh 418 ppi. Theo nhà sản xuất, đây là thiết bị tiên phong khi có màn hình chiếm 75,5% diện tích mặt trước, độ tương phản 1.100:1, độ sáng 500cd/m2 và cho phép hiển thị 85% gam màu NTSC. Cung cấp sức mạnh cho máy là bộ xử lý tám nhân MediaTek, RAM 2 GB đi cùng pin dung lượng 3.100 mAh. Meizu MX4 không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, máy chạy nền tảng Flyme 4.0 xây dựng dựa trên Androie 4.4 KitKat.

Meizu ra điện thoại giống hệt mô hình iphone 6

Khung viền kim loại bo tròn với các nét cắt và dải loa ngoài trên MX 4 được cho là vay mượn từ mô hình iPhone 6 rò rỉ.

Tính năng chụp ảnh cũng được nhà sản xuất Trung Quốc đầu tư đáng kể khi MX4 dùng cảm biến Sony Exmor RS 20,7 megapixel, khẩu độ f/2.2, tốc độ lấy nét 0,3 giây và hỗ trợ quay video 4K 25 khung hình/giây. Thiết bị sử dụng đèn flash kép mà Meizu cho biết giúp mang lại hình ảnh tự nhiên hơn, giống với trang bị trên iPhone 5S. Trong khi đó MX4 có máy ảnh trước 2 “chấm” cũng do Sony cung cấp.

Meizu MX4 bắt đầu cho đặt hàng tại Trung Quốc và đến tay người dùng vào ngày 20/9. Thiết bị có giá 293 USD cho bản 16 GB, 325 USD với bản 32 GB và dung lượng cao nhất 64 GB có giá 390 USD. Nhà sản xuất còn cho phép lựa chọn MX4 phiên bản dùng chip Snapdragon 801, RAM 3 GB với giá cao hơn bản tiêu chuẩn từ 10 đến 20 USD. Chưa có thông tin về việc Meizu sẽ bán thiết bị ra thị trường quốc tế.

Ảnh thực tế Meizu MX4

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm