Nội dung

Sở hữu làn da trắng như tuyết, đôi môi đỏ như son, tóc đen như gỗ mun nên nhiều người khi tiếp xúc với bà mẹ trẻ An Huy (hiện đang sống tại Hà Nội) thường trầm trồ, dành tặng chị lời khen: Xinh như Bạch Tuyết. Gương mặt trẻ trung kiểu "baby" và vóc dáng thon gọn, khó ai có thể nhận ra cô nàng này đã "cán mốc" 30 tuổi và là mẹ của hai nhóc tì, một bé 8 tuổi và một bé chưa đầy một năm.

Làm việc trong ngành thể hình và spa làm đẹp nên An Huy rất có ý thức về vẻ bề ngoài của mình. Bà mẹ hai con tiết lộ, chỉ một tháng sau khi sinh đứa con thứ hai, chị đã nhanh chóng về lại được vóc dáng và cân nặng ban đầu - một việc tưởng như vô cùng khó khăn với các bà mẹ sinh con lần hai, lại ở tuổi đã 30.

Cùng trò chuyện để nghe An Huy chia sẻ về những kinh nghiệm làm đẹp sau sinh của mình.

 Mẹ u35 đẹp như hotgirl sau sinh nhờ 3 năm không ăn cơm

Sở hữu làn da trắng như tuyết, đôi môi đỏ như son, tóc đen như gỗ mun nên nhiều người khi tiếp xúc với bà mẹ trẻ An Huy (hiện đang sống tại Hà Nội) thường trầm trồ, dành tặng chị lời khen: Xinh như Bạch Tuyết.

 Mẹ u35 đẹp như hotgirl sau sinh nhờ 3 năm không ăn cơm

Gương mặt trẻ trung kiểu "baby" và vóc dáng thon gọn, khó ai có thể nhận ra cô nàng này đã "cán mốc" 30 tuổi và là mẹ của hai nhóc tì, một bé 8 tuổi và một bé chưa đầy một năm.

 Mẹ u35 đẹp như hotgirl sau sinh nhờ 3 năm không ăn cơm

An Huy và con trai lớn

3 năm không ăn cơm, kể cả khi mang bầu

Làm mẹ của hai đứa con, tức đã từng trải qua 2 lần sinh nở bầu bí, vậy nhưng vóc dáng của chị quả thật khiến nhiều người thầm ước ao. Kỷ lục giảm cân của chị khi mang bầu là giảm bao nhiêu cân trong vòng bao nhiêu lâu?

Lần đầu tiên mang bầu cách đây 8 năm, vì không có kinh nghiệm, lại được gia đình thúc ép tẩm bổ nên khi lên bàn đẻ, tôi tăng đến 20kg. Sau đó, tôi đã phải cố gắng rất nhiều để giảm được 10kg trong vòng 3 tháng sau sinh. Lần mang thai thứ hai, tôi rút ra được nhiều điều, biết cách ăn uống khoa học hơn bằng cách lựa chọn những thực phẩm đủ chất chứ không thừa, không ăn nhiều, bỏ hẳn tinh bột, uống thêm thuốc bổ. Kết quả lần mang bầu thứ hai, tôi tăng 15kg và chỉ 1 tháng sau sinh đã về lại vóc dáng bình thường.

Chị nói mình đã rút được kinh nghiệm để có cách ăn uống khoa học hơn ở lần mang bầu thứ hai. Cụ thể, chế độ ăn uống của chị khi đó như thế nào?

Thực đơn ăn uống của tôi đa phần vẫn như bình thường, đầy đủ các loại rau quả thịt cá và uống nhiều nước. Duy có một điều đặc biệt, đó là tôi cố gắng không ăn nhiều tinh bột, riêng cơm thì đã 3 năm nay không ăn hạt nào. Tôi chỉ ăn một chút bánh mì hay phở là tinh bột vào buổi sáng vì coi bữa sáng là bữa chính trong ngày.

Ban đầu khi tập bỏ cơm, tôi thường kiềm chế cơn thèm tinh bột bằng cách ăn miến, ăn bún, phở...rồi ăn no các loại thức ăn khác, lâu dần không còn thèm cơm nữa. Đến giờ thậm chí ăn cơm còn khiến tôi bị đầy bụng (cười).

Đến khi mang bầu bé thứ hai và cả sau sinh, tôi vẫn duy trì thói quen không ăn cơm. Tôi không sợ việc bỏ cơm sẽ dẫn đến con thiếu chất bởi tôi vẫn ăn đủ thức ăn và các hình thức khác có đủ chất tinh bột như bánh mì, khoai tây... Và đừng quên thực phẩm chức năng bây giờ cực tốt để cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi.

Nhiều bà mẹ sau sinh lo lắng việc giảm cân sẽ dẫn tới thiếu chất thiếu sữa cho con, với chị thì sao?

Đúng là vì tôi không cho con bú nên thực đơn giảm cân sau sinh cũng dễ thực hiện hơn các bà mẹ khác. Nhưng tôi nghĩ việc thiếu chất, thiếu sữa mẹ cho con còn do nhiều yếu tố riêng của cơ thể, công việc, điều kiện... chứ không thể nói là do ăn kiêng sau sinh. Tôi chỉ lưu ý là các bà mẹ dù có cho con bú hay không thù trong thực đơn sau sinh cũng nên tính toán lượng tinh bột và mỡ cho hợp lý bởi tinh bột và mỡ rất khó tiêu.

 Mẹ u35 đẹp như hotgirl sau sinh nhờ 3 năm không ăn cơm

Hình ảnh An Huy khi đang mang bầu lần 2 ở những tháng cuối

 Mẹ u35 đẹp như hotgirl sau sinh nhờ 3 năm không ăn cơm

Kinh nghiệm mang thai lần đầu đã giúp An Huy biết tiết chế hơn trong việc ăn uống khi lần thứ hai bầu bí

 Mẹ u35 đẹp như hotgirl sau sinh nhờ 3 năm không ăn cơm

Hình ảnh An Huy ở thời điểm hơn 1 tháng sau lần sinh con thứ hai

Sau sinh một tuần đã bắt đầu quấn nóng, gen bụng

Một trong những điểm yếu của những mẹ bầu 2 con, đó là phần bụng bị rạn và không còn săn chắc như xưa. Chị có kinh nghiệm gì không?

Bụng hay tất cả các bộ phận khác đều không thể săn chắc được sau khi sinh, đặc biệt là với những chị em sinh con lần 2. Đây là điều chắc chắn. Lần mang thai thứ hai, tôi bắt đầu biết sợ điều đó nhiều hơn vì tự bản thân cũng hiểu da mình không thể đàn hồi được như lúc trẻ nữa. Do đó, sau sinh 1 tuần tôi đã bắt đầu dùng các phương pháp quấn nóng, bấm huyệt, gen điện khá nhiều và liên tục.

Tôi mua túi muối gừng vầ hâm nóng và quấn chặt phần bụng ngày vài lần xen kẽ với việc bôi kem giảm mỡ và quấn chăn điện quanh bụng. Với những chị em không có nhiều thời gian, chỉ cần tranh thủ những lúc nghỉ ngơi quấn gen bụng và chườm nóng tại nhà cũng đã rất hiệu quả rồi. Ngoài ra, để thúc đẩy quá trình, tôi còn thuê kỹ thuật viên về nhà bấm huyệt liên tục suốt 20 ngày nên phần mỡ thừa cũng tan nhanh hơn.

30 tuổi nhưng gương mặt của vẫn trẻ như gái 20 và đặc biệt trắng hồng. Chị dưỡng da thế nào sau sinh?

Da là yếu tố tôi cực kì nâng niu. Thói quen chăm sóc da của tôi hơn 10 năm nay vẫn giữ nguyên các quy tắc thông thường. Đó là: tẩy trang sạch sẽ, dưỡng ẩm và trang điểm đúng cách. Khi mang bầu, tôi vẫn giữ nguyên thói quen đó, hầu như không thay đổi mấy. Tôi vẫn luôn chú ý làm sạch da bởi nếu da bị tích bẩn sẽ gây mụn, sạm da và bít lỗ chân lông. Nếu trang điểm thì luôn phải có lớp dưỡng lót ở dưới lớp phấn. Ngoài ra, tháng đầu sau sinh, do thay đổi nội tiết tố nên tôi cũng chăm bấm huyệt cho vùng mặt hơn để điều tiết và tuần hoàn cho da hồng hào.

 Mẹ u35 đẹp như hotgirl sau sinh nhờ 3 năm không ăn cơm

Duy trì thói quen chăm sóc da theo nguyên tắc chú trọng làm sạch và dưỡng ẩm nên khi mang bầu, An Huy vẫn có làn da rất đẹp

 Mẹ u35 đẹp như hotgirl sau sinh nhờ 3 năm không ăn cơm

 Mẹ u35 đẹp như hotgirl sau sinh nhờ 3 năm không ăn cơm

Ý thức việc cơ thể không còn được đàn hồi như lúc trẻ, sau sinh 7 ngày An Huy đã bắt tay vào công cuộc thu gọn eo bằng cách gen bụng.

Hãy sớm quay lại đi làm bởi công việc sẽ là lý do giúp phụ nữ có động lực chăm sóc cho bản thân

Một nách hai con nhưng chị vẫn duy trì việc chăm sóc bản thân rất tốt - điều mà ít phụ nữ làm được. Làm thế nào để chị sắp xếp được thời gian cho công việc, cho con và cả bản thân mình khi đó?

Không gì vất vả và stress bằng con mọn. Ai có em bé đều biết điều đó. Nhưng đó cũng là hạnh phúc mỗi ngày khi được chăm và thấy con lớn lên. Tôi may mắn có bảo mẫu hỗ trợ đắc lực trong việc chăm con. Còn chăm thế nào, phương pháp, đồ dùng và mọi thứ tỉ mỉ vẫn do tôi quản lý.

Về công việc, đây là điều tôi không thể tách rời. Tôi gần như chỉ nghỉ 1 tháng sau sinh và sau đó quay lại công việc bình thường ngay lập tức. Vì sớm quay lại làm việc nên chuyện làm đẹp, chỉnh chu cũng là điều dễ hiểu. Công việc và việc gặp gỡ ngoài xã hội đã cho tôi một lý do chính đáng để phải chăm chút bản thân tuyệt đối. Như vậy, quay trở lại làm sớm dù vất vả nhưng tôi thấy điều đó cũng có lợi bởi nó là động lực khiến phụ nữ không được để ngoại hình "lôi thôi con nhỏ". Khi tự mình thấy tự tin và muốn ngắm mình thì người khác cũng sẽ muốn ngắm nhìn sự tự tin đó thôi.

Xin cám ơn chị đã chia sẻ!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Diễn viên hài Diễm Hương: Đẹp lung linh sau sinh.

Lấy lại vóc dáng sau sinh là chuyện chưa bao giờ dễ dàng của tất cả các bà mẹ, trong đó có cả cô nàng diễn viên cá tính Diễm Hương. Chỉ 1 tháng sau khi sinh bé Tròn, Diễm Hương đã khiến nhiều người ngỡ ngàng vì vóc dáng thon thả bất ngờ.

Xem thêm  

Mẹ Tít chia sẻ bí quyết giảm 19 kg sau sinh.

Trong thời gian ở cữ, chăm sóc bé yêu một cách chu đáo, nuôi con bằng sữa mẹ, hồi phục sức khỏe, lấy lại vóc dáng và làn da sau quá trình vượt cạn luôn là mơ ước cháy bỏng của tất cả các bà mẹ. Nhưng để làm được điều đó không hề đơn giản nếu các mẹ không chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho riêng mình.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm