Nội dung
Bài liên quan: 

Bạn mơ ước có vườn rau sạch của riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn băn khoăn không biết đâu là loại rau củ dễ trồng trong những chiếc thùng xốp nhỏ xinh? Hãy tìm hiểu cách trồng những loại rau củ ăn hết lại có, chỉ cần mua rau một lần sẽ có rau xanh ăn nhiều lần...

Kiểu trồng rau “Thạch Sanh” đang được nhiều người áp dụng để có nguồn thực phẩm sạch cung cấp cho gia đình hàng ngày. Theo đó, các bà nội trợ chỉ cần mua rau một lần và có thể tái sinh chúng bằng cách rất đơn giản như: cắt gốc đem ngâm vào chậu nước hay đem trồng dưới đất, một thời gian sau gốc rau phát triển thành cây rau và có thể cắt rau ăn bình thường. Đảm bảo các bạn sẽ thích mê ngay từ lần đầu tiên.

1. Xà lách

Những cây xà lách tươi giòn sẽ làm phong phú cho bữa ăn hàng ngày của gia đình. Xà lách là cây thân thảo, ngắn ngày và dùng để ăn lá. Gia đình có thể trồng quanh năm bằng khay xốp hoặc khay nhựa.

 Mẹ trồng cây thạch sanh bé ăn mãi chẳng hết

- Ngâm hạt trong nước ấm nhiệt độ 50-52oC trong 1-2 giờ rồi đem gieo.

 Mẹ trồng cây thạch sanh bé ăn mãi chẳng hết

- Sau khi gieo xong, phủ một lớp giá thể mỏng (xơ dừa hoặc đất trộn phân hữu cơ) lên bề mặt hạt để giữ ẩm.

 Mẹ trồng cây thạch sanh bé ăn mãi chẳng hết

- Tưới giữ ẩm cho cây 2 lần/ ngày trong tuần đầu tiên để cây bén rễ hồi xanh. 

- Khi cây đã phát triển, ngày tưới 1 lần, trồng trong vụ mưa có thể ít hơn 2-3 ngày tưới 1 lần tùy thuộc vào độ ẩm của giá thể.

 Mẹ trồng cây thạch sanh bé ăn mãi chẳng hết

- Sau khi gieo trồng từu 30 - 40 ngày là có thể cắt lá thu hoạch. Sau đó bổ sung thêm phân bón để tiếp tục lứa rau sau. Một gốc xà lách có thể cắt lá ăn dần trong khoảng 5 - 6 lứa thì nên đổi gốc mới để rau giòn ngọt nhất.

 Mẹ trồng cây thạch sanh bé ăn mãi chẳng hết

2. Hành lá

Hành lá là một trong những loại cây gia vị góp mặt thường xuyên trong bếp của các gia đình Việt Nam - từ món xào, món canh, thậm chí cả món nướng. Để không bao giờ phải lo hết hành, cũng như được rau ăn sạch sẽ, an toàn, chị em hãy cùng trồng hành "Thạch Sạch" ăn mỏi miệng không hết.

- Mua 3 - 4 nhánh hành lá vẫn còn nguyên rễ, cắt lấy dọc hành dùng bình thường, chỉ giữ lại một ít ngọn non và phần rễ.

- Cắm phần rễ vào một chiếc ly thủy tinh chứa nước và đặt ở nơi có nhiều ánh sáng.

 Mẹ trồng cây thạch sanh bé ăn mãi chẳng hết

- Chỉ vài ngày sau, nhánh hành đã bị cắt mất phần dọc hành sẽ bắt đầu mọc ra xanh tươi hơn.

- Chỉ cần cắt phần ngọn cần dùng và để lại gốc hành trong ly nước. Một thời gian sau gia đình sẽ lại có lứa hành mới để ăn.

 Mẹ trồng cây thạch sanh bé ăn mãi chẳng hết

3. Khoai lang

Có vô số loại rau củ có thể trồng theo cách tái sinh, trong đó có khoai lang. Bên cạnh củkhoai lang được chị em ưa chuộng làm những món chiên, nướng, lá khoai lang cũng bổ dưỡng không kém. Chị em có thể trồng khoai lang lấy lá ăn hàng ngày rất dễ dàng và nhanh chóng.

- Khoai lang sau khi mua về thì rửa sạch, bổ đôi rồi xiên3 cây tăm vào thịt củ khoai để giữ không chìm trong nước. Thả nửa củ khoai vào trong cốc nước sạch sao cho 1/2 củ chìm trong nước và phần còn lại nổi lên trên, tiếp xúc với ánh sáng. 

 Mẹ trồng cây thạch sanh bé ăn mãi chẳng hết

- Lúc này, rễ sẽ mọc ở dưới và mầm non sẽ mọc ở trên. Mỗi nửa củ có thể mọc đến 50 mầm và tất cả số mầm đó đều có thể trồng thành cây khoai lang. Khi mầm mọc khoảng 12cm là có thể tách rời khỏi bề mặt củ khoai và bắt đầu phát triển thành cây con.

 Mẹ trồng cây thạch sanh bé ăn mãi chẳng hết

- Đặt mầm vào một bát nước ấm tầm 30 - 35oC trong khoảng một ngày là rễ bắt đầu mọc. Chú ý phải để bát mầm ở nơi nhiều sáng.

 Mẹ trồng cây thạch sanh bé ăn mãi chẳng hết

- Sau khoảng 1 tháng là gia đình sẽ luôn có rau khoai lang ăn ngon tuyệt.

 Mẹ trồng cây thạch sanh bé ăn mãi chẳng hết

4. Cải chíp

Cải chíp là loại rau quen thuộc chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như: Vitamin A, B, C. Gia đình có thể trồng cải chíp "Thạch Sanh" ngay từ những gốc thừa bỏ đi để có rau ăn thường xuyên giúp phòng ngừa ung thư, tiêu hóa tốt, bổ mắt, hạ huyết áp cao, giảm cân, tốt cho phụ nữmang thai và nhiều công dụng khác.

- Cắt lá lấy rau ăn như bình thường rồi giữ lại khoảng 2cm phần gốc. Đặt phần gốc vào bát và đổ nước ngập 2/3.

 Mẹ trồng cây thạch sanh bé ăn mãi chẳng hết

- Những lá non nhô cao, dài ra trông thấy rõ rệt sau mỗi đêm. 

 Mẹ trồng cây thạch sanh bé ăn mãi chẳng hết

- Sau đó  1 - 2 tuần, bạn có thể bắt đầu trồng vào đất để cây phát triển toàn diện hơn. Mỗi gốc cải chíp có thể cho từ 3-4 lứa rau ngon.

 Mẹ trồng cây thạch sanh bé ăn mãi chẳng hết

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm