Nội dung

linh diamond sinh năm 1988, cô từng là hotgirl làm mẫu ảnh cho nhiều trang báo, tạp chí đặc biệt là sau khi tham gia cuộc thi Miss Audition. Từ khi lấy chồng, sinh con, Linh Diamond trở về với vai trò làm vợ, làm mẹ, thời gian hàng ngày ngoài công việc gần như dành hết để chăm sóc con. Hiện nay, cô đang là nhân viên thiết kế cho một công ty tại Hà Nội. Mặc dù, Linh Diamond không có nhiều sữa sau sinh nhưng cô vẫn cố gắng chăm bé Huy Tuấn (tên ở nhà là Jay) để đạt được cân nặng 10,5kg (hiện nay 11,5 tháng) như bạn bè cùng trang lứa.

Chào Linh, từ khi có con, cuộc sống của Linh Diamond có thay đổi nhiều?

Đúng là khi có con, cuộc sống cũng có một chút thay đổi. Thời gian trong ngày sẽ dành cho con nhiều hơn. Bản thân Linh cũng như những bạn gái khác thích la cà, đi ăn uống hay mua sắm nhưng từ khi có con thì thời gian dành tối đa cho bé. Thỉnh thoảng Linh cũng cố gắng sắp xếp 1-2 tiếng đi ăn uống với bạn bè, còn lại ngoài công việc ở công ty thì dành hết cho con và gia đình.

Nhìn vào những bà mẹ trẻ, nhiều người có kinh nghiệm thường có suy nghĩ “trẻ thế chăm con gì chứ”, Linh nghĩ như thế nào về điều này?

Hồi chưa có bầu, bản thân Linh cũng lo lắng lắm, vì lần đầu tiên làm mẹ sẽ có những bỡ ngỡ và lạ lẫm. Linh nghĩ là một bà mẹ trẻ hay một người mẹ nhiều tuổi không mấy ảnh hưởng đến việc chăm bé. Bởi vì, ai cũng sẽ trải qua lần đầu tiên làm mẹ. Linh cố gắng tìm hiểu mọi thông tin từ những diễn đàn, mạng Internet, Facebook để chăm con được tốt nhất. Ngoài ra, còn hơn là đồng nghiệp hoặc bạn bè. Bản thân Linh không phải giỏi giang gì về chăm con, kinh nghiệm đang phải học hỏi nhiều nhưng cứ cố gắng hết sức mình là mọi chuyện sẽ ổn thôi.

 Mẹ trẻ như gái 16 nhờ bỏ tinh bột

 Mẹ trẻ như gái 16 nhờ bỏ tinh bột

Không phải cứ trẻ thì sẽ không biết chăm con. Hotgirl Linh diamond là một bà mẹ trẻ nuôi con rất "mát tay"

Chơi với con cũng giúp lấy form nhanh

Thực tế là sau sinh con, nhiều bạn nữ trở nên lôi thôi một chút, để khắc phục điều này, Linh chú ý đến làm đẹp như thế nào?

Khi làm mẹ, Linh cũng có xuề xòa hơn vì bận rộn mà. Tuy nhiên, được cái tròn trịa, da dẻ căng mịn nên hồng hào hơn. Khi đi làm, Linh trang điểm nhẹ nhàng, dùng thêm chút son. Còn khi ở nhà thì tuyệt đối không “make up”, vì muốn đơn giản (Cười). Tất nhiên, make up giúp ra đường tự tin hơn, chải chuốt giúp đẹp hơn trong mắt mọi người. Khi ở nhà chơi đùa với con, nói chung cũng khó chải chuốt lắm.

Còn chuyện giữ được vóc dáng khá lý tưởng sau sinh, trở về dáng cũ rất nhanh thì sao?

Thực ra nói cơ địa thì cũng không hẳn. Hồi mang bầu Linh hay chú ý ăn nhiều hoa quả mát, uống nước mía để chất vào con hết. Linh cũng hay đổi món bằng đồ nước như bún, miến chứ không ăn một món cơm duy nhất. Lúc Linh có bầu tăng 13kg, sinh bé 4kg. Trong 2 tháng sau sinh, Linh tẩm bổ rất nhiều để tăng lượng sữa cho bé bú nhưng sau đó thấy không hiệu quả, sữa rất ít. Hơn 2 tháng, Linh quyết định cho bé ăn sữa ngoài hoàn toàn. Kinh nghiệm của Linh là ăn bớt tinh bột và tăng cường ăn rau quả. Một phần nữa là Linh đi làm lúc con được 4 tháng, có lẽ bận rộn với công việc cũng giúp nhanh lấy lại form.

Nhiều người khi mang bầu và sinh đẻ xong thường da dẻ hay bị tái sạm, nổi mụn....Linh có bí quyết gì để giữ được cho mình làn da không tỳ vệt và mịn màng như vậy?

Theo Linh phụ nữ khi mang thai và chăm sóc con nhỏ vẫn có thể dưỡng da bằng những sản phẩm tự nhiên. Mẹo dưỡng da của Linh là dùng lòng trắng trứng vắt thêm chút chanh rồi hấp cách thủy. Sau đó đắp mặt trong vòng 30 phút mỗi tối trước khi đi ngủ. 

 Mẹ trẻ như gái 16 nhờ bỏ tinh bột

 Mẹ trẻ như gái 16 nhờ bỏ tinh bột

Nhìn những hình ảnh này, ít ai ngờ đây là một bà mẹ sau sinh

Có bí quyết nào khác mà Linh muốn chia sẻ thêm để các bà mẹ sớm hết cảnh than phiền về vóc dáng?

Thực tế là những bà mẹ trẻ vừa bận công việc ở công ty lại còn thêm nhiệm vụ chăm con và gia đình nên khó để dành thời gian tập luyện, đi bộ như hồi còn độc thân. Tuy nhiên, khi chơi, nô đùa với con cũng là hình thức vận động rất hiệu quả. Sự vận động như vậy giúp mẹ khỏe, săn chắc hơn. Với Linh, thời gian ngoài công việc dành hết cho con nên cũng có nhiều thời gian cho con. Buổi tối vui đùa với con cũng giúp bản thân Linh thấy mình thấy vui vẻ, trẻ trung hơn.

Tập cho con ăn cháo từ khi bắt đầu ăn dặm

Linh có nói là cho bé bú sữa ngoài khá sớm vì sữa ít nhưng bé Jay vẫn có được cân nặng như bạn bè cùng trang lứa, bạn có thể chia sẻ một chút về điều này?

Từ khi bé sinh ra đã phải uống kết hợp sữa ngoài, vì sữa mẹ chỉ đủ cho bé bú 2 lần trong ngày. Sau đó, Linh cũng kiên trì dùng mọi cách để tăng lượng sữa nhưng không được. Đến khoảng hơn 2 tháng, con trai hay cáu gắt vì không bú được lượng sữa như nhu cầu ăn nên Linh quyết định dừng hẳn bú sữa mẹ. Linh cũng thấy tội nghiệp con nhưng sữa quá ít nên đành chấp nhận. Trộm vía là chuyện ăn của bé Jay không phải lo lắng nhiều, bé bú sữa ngoài khá ổn. Cứ 2 tiếng Linh cho bé bú một bình sữa, sau đó giãn ra 2,5 tiếng/lần... Cứ duy trì như vậy, đến tháng thứ 5 thì tập cho bé ăn dặm.

 Mẹ trẻ như gái 16 nhờ bỏ tinh bột

 Mẹ trẻ như gái 16 nhờ bỏ tinh bột

Bé Jay không ti sữa mẹ những vẫn rất khỏe mạnh và có cân nặng bình thường như bao bạn đồng trang lứa.

Linh dạy con ăn dặm như thế nào?

Giai đoạn đầu tập cho bé ăn dặm cũng hơi khó khăn một chút nhưng Linh áp dụng cách ăn dặm kiểu Nhật nên cũng không gấp quá, mọi thứ sẽ tiến hành từ từ. Ban đầu tập ăn 1 thìa rồi tăng thêm về số lượng, rau củ riêng, cháo riêng. Tuy nhiên, khác với nhiều người là chọn cho con ăn bột nhưng Linh lại cho Jay ăn cháo ngay từ khi mới tập ăn dặm.

Giải pháp chọn cho con ăn cháo khi bắt đầu ăn dặm theo Linh có tác dụng gì?

Điều này cũng có tác dụng là tập cho cháu phản xạ nhai. Vì cũng có một số người quen của Linh phàn nàn về chuyện con đã 9-10 tháng mà vẫn ăn bột và không chịu nhai. Còn với bé Jay, Linh cho ăn cháo từ đầu nên hiện tại chưa tròn 1 tuổi nhưng vẫn có thể ăn một chút bún, miến…

 Mẹ trẻ như gái 16 nhờ bỏ tinh bột

Lựa chọn phương pháp Ăn dặm kiểu Nhật, Linh Diamond muốn giúp con tập nhai ngay từ nhỏ

Có thể thấy Linh đã giúp con tập được phản xạ nhai khi ăn, để tập được điều này, phụ huynh cần chú ý như thế nào?

Hiện tại, bé Jay ăn cháo đặc, không phải là cháo loãng. Cách để tập cho bé tạo phản xạ nhai là ban đầu cho ăn cháo không đặc, sau đó đặc hơn dần, với rau thì ban đầu xay nhuyễn nhưng sau đó dần dần xoay đỡ nhuyễn hơn. Có một vấn đề là Jay khó tập tự ăn cơm, vì bé không thích cho đồ ăn hay đồ chơi vào miệng như những bạn khác.

Linh đã lên kế hoạch để tập cho bé Jay tự lập ăn uống trong thời gian tới như thế nào?

Hiện tại, Linh cũng không sốt ruột vì cháu đã tạo được phản xạ nhai từ khi tập ăn dặm. Tuy nhiên, tôi vẫn tập cho con bằng cách mỗi ngày cho cháu cầm miếng táo, miếng bánh gạo… để bé gặm nhằm làm quen với việc cho thức ăn vào miệng.

Còn chế độ ăn hàng ngày của bé như thế nào để đạt được cân nặng 10,5 kg, dù không được bú mẹ nhiều?

Hiện tại chế độ ăn của cháu cũng bình thường, mỗi ngày 3 bữa sữa và 2 bữa cháo. Cháo gồm thịt và rau, có cho thêm dầu ô liu hoặc dầu gấc, nước ninh xương gà. Ngoài ra, bố mẹ ăn gì cũng có thể cho bé ăn thêm một chút.

Xin cảm ơn Linh về những chia sẻ thú vị!

Mời độc giả đọc thêm về các nhân vật làm mẹ thú vị trong mục Làm mẹ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm