Nội dung

Chia sẻ về công việc trồng vườn của mình, chị Quỳnh Trần (hiện đang sinh sống ở bờ Đông nước Mỹ) cho biết dù đam mê chính của chị là thời trang và làm đẹp nhưng chị có một cái “thú” đặc biệt để giải trí đó là trồng rau và hoa trái. “Trồng vườn vừa vui, vừa có rau sạch để ăn và có hoa thơm để ngắm. Thật tuyệt vời.”, bà mẹ xinh đẹp chia sẻ.

Mặc dù diện tích trồng vườn trong nhà chị không quá lớn, chỉ khoảng 400m2 sân vườn, trong đó chủ yếu là sân tráng xi măng và cỏ, chỉ còn khoảng 60m2 trồng rau và hoa nhưng nhà chị luôn có rau sạch để ăn và hoa đẹp để ngắm quanh năm.

 Mê mẩn vườn hoa thơm rau sạch của mẹ việt ở mỹ

Xung quanh nhà chị Quỳnh là những hàng rào hoa hồng trắng và đỏ rất đẹp mắt.

Bài liên quan: 

Khó khăn khi mới trồng vườn

Nói về công việc trồng vườn, chị Quỳnh cho biết: “Mình bắt đầu trồng hoa và rau khi mới qua Mỹ, cách đây 7-8 năm gì đó. Tuy nhiên hồi đó chưa trồng nhiều và cũng chưa tập trung vào việc trồng vườn.”

Chị cũng cho biết thời gian đầu, chị gặp khá nhiều khó khăn vì vùng chị ở là xứ lạnh (phía dưới New York), chỉ trồng được vài tháng mùa hè, còn mùa đông cây sẽ bị chết hoặc một số còn gốc và tới sang xuân hè thì mới đâm chồi lại. Hơn nữa thời gian đó chị cũng chưa nắm rõ được đặc điểm của cây trồng.

Sau đó chị Quỳnh phải lên mạng, mua báo, xem YouTube  để học tập cách trồng. Thậm chí, chị còn phải tỉ mỉ ra tận chỗ bán cây để hỏi han người bán hàng rồi tìm hiểu về phân bón… Qua một mùa đầu chị bắt đầu quen dần và cho tới bây giờ những kiến thức trồng vườn đã “nằm trong bàn tay” chị.

 Mê mẩn vườn hoa thơm rau sạch của mẹ việt ở mỹ

Thời gian đầu chị cũng gặp nhiều khó khăn trong việc trồng vườn vì không có kinh nghiệm.

 Mê mẩn vườn hoa thơm rau sạch của mẹ việt ở mỹ

Hiện tại, chị sở hữu 60m2 vườn với đủ loại hoa đẹp và rau sạch.

Cách chọn giống, đất tốt để trồng vườn

Hiện tại bao quanh khu nhà chị là rất nhiều loại hoa bao gồm hàng rào hoa hồng, hoa tulip, hoa ly, hoa mẫu đơn và những loại hoa trồng ngắn ngày trang trí kiểu Mỹ.

 Mê mẩn vườn hoa thơm rau sạch của mẹ việt ở mỹ

Vườn nhà chị Quỳnh có rất nhiều loại hoa đẹp theo từng mùa như hoa hồng, hoa tulip, hoa ly, hoa mẫu đơn...

 Mê mẩn vườn hoa thơm rau sạch của mẹ việt ở mỹ

 Mê mẩn vườn hoa thơm rau sạch của mẹ việt ở mỹ

Hàng hoa ly tuyệt đẹp ngay trước nhà.

Ngoài ra, chị còn dành nhiều thời gian chăm chút cho khu vườn trồng rau sạch để phục vụ nhu cầu ăn uống của gia đình. Những loại rau chị Quỳnh trồng chủ yếu là rau của người Việt hay ăn như rau diếp cá, rau thơm, rau quế, cải bẹ xanh, rau muống, dưa leo, mướp, bầu bí, đậu que, ớt, xà lách, cà pháo…

 Mê mẩn vườn hoa thơm rau sạch của mẹ việt ở mỹ

Chị Quỳnh luôn ưu tiên việc trồng rau sạch để phục vụ nhu cầu ăn uống của gia đình, đảm bảo cho sức khỏe.

 Mê mẩn vườn hoa thơm rau sạch của mẹ việt ở mỹ

Rau sạch chị trồng rất đa dạng bao gồm rau thơm, các loại bầu bí, cà pháo, dưa leo, mướp...

 Mê mẩn vườn hoa thơm rau sạch của mẹ việt ở mỹ

Một khu trồng rau diếp cá.

 Mê mẩn vườn hoa thơm rau sạch của mẹ việt ở mỹ

Và cả rau muống.

 Mê mẩn vườn hoa thơm rau sạch của mẹ việt ở mỹ

Những loại rau thân thuộc với người Việt như dọc mùng, rau tơi cũng được chị Quỳnh trồng trên đất Mỹ.

Trong 60m2 vườn còn có cả những loại thuốc quý để phục vụ việc chữa bệnh đơn giản cho các thành viên trong gia đình như lá tần dày, cây lược vàng, mã đề…

 Mê mẩn vườn hoa thơm rau sạch của mẹ việt ở mỹ

Chị còn trồng thêm cả những loại cây làm thuốc như lá tần dày, cây lược vàng, mã đề…

Có được thành quả với rau trái đầy vườn này là do chị Quỳnh đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu những loại giống cây, đất tốt để trồng. Chị bật mí: “Trồng vườn ở đây phải phụ thuộc vào thời tiết. Sau khi tuyết tan nắng ấm lên, Quỳnh bắt đầu chăm sóc hoa. Hầu hết các loại hoa Quỳnh trồng đều hết lạnh là lên lại. Vì vậy mình mua phân bón loại dành cho sự phát triển của hoa lá để cây phát triển tốt nhất. Các mẹ có thể ra các cửa hàng chuyên bán đồ trồng vườn sẽ rất dễ mua.

Ngoài ra, cũng cần đặc biệt quan tâm đến đất trồng. Đất trồng, hạt giống và phân đều là hữu cơ. Quỳnh bón rau quả bằng phân dơi, phân chim biển, nước xương cá Alaska. Ở nhà Quỳnh còn có một cái thùng riêng làm phân, những đồ ăn hàng ngày bỏ đi như cơm, bánh mì, vỏ trái cây, vỏ cùi bắp… thì để riêng và bỏ vào thùng. Thực phẩm sau đó sẽ tự hủy, như vậy vừa có phân hữu cơ cho cây vừa tốt cho môi trường.”

 Mê mẩn vườn hoa thơm rau sạch của mẹ việt ở mỹ

Bữa ăn nhà chị Quỳnh luôn có những loại rau quả sạch trong vườn.

 Mê mẩn vườn hoa thơm rau sạch của mẹ việt ở mỹ

Con gái 15 tháng tuổi, bé Kim Ngân cũng phụ mẹ việc làm vườn.

 Mê mẩn vườn hoa thơm rau sạch của mẹ việt ở mỹ

Với chị Quỳnh việc trồng vườn vừa là cái thú, vừa là cách thư giãn, đồng thời giúp gia đình có rau sạch để ăn, hoa thơm để ngắm.

Mặc dù công việc khá bận rộn, cộng với việc phải chăm con nhỏ và đang bầu bí nhưng mỗi sáng chị Quỳnh đều cố gắng dậy sớm để chăm vườn, tưới cây và ngắm hoa, cỏ. Cả chồng chị và con gái 15 tháng tuổi cũng có thú vui trồng vườn và phụ giúp việc chăm sóc vườn cho chị. “Làm vườn, trồng rau, trồng hoa không chỉ là cách thư giãn, xả stress cho cả gia đình, mà còn có rau trái sạch ăn, vừa tạo cho không khí gia đình thoải mái, hạnh phúc nữa.”, chị Quỳnh tự hào nói.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm