Nội dung

Cho dù là bạn là đang đi học, đang làm văn phòng hay đang nuôi dạy con cái thì chắc chắn không ít lần bạn điên đầu với vết bẩn trên quần áo do bút bi gây ra. Các thớ vải hấp thụ mực khá nhanh và khiến chúng dính chặt trên quần áo trong thời gian khá dài. Loại bỏ vết bẩn mực bút bi có thể khó khăn, nhưng nếu bạn kiên nhẫn thì hoàn toàn có thể dễ dàng loại bỏ nó.

 Mẹ khỏi lo tẩy vết mực trên quần áo cho con

Bước 1.

Trước hết, sử dụng một miếng bông, bọt biển và nước để loại bỏ càng nhiều vết mực càng tốt. Bạn cứ thấm nước, lau và thấm khô. Cứ lặp đi lặp lại cho đến khi cảm thấy không thể xóa bớt được vết mực nữa thì kết thúc. Để khô tự nhiên góc quần áo bị dính mực.

Bước 2. 

Đặt khăn giấy hoặc vải sạch dưới lớp vải bị bẩn và phun keo xịt tóc vào mặt trong phía sau vết bẩn. Đảm bảo rằng bạn sử dụng loại keo xịt tóc có nồng độ cồn cao hoặc không chứa dầu. Bạn cũng có thể sử dụng nước tẩy móng hoặc rượu. 

 Mẹ khỏi lo tẩy vết mực trên quần áo cho con

Bài liên quan: 

Bước 3.

Đây là một bước bổ sung hoặc thay thế khác trong trường hợp các vết mực không bị hấp thụ bởi các sản phẩm trên. Bạn có thể thử chà xát vết bẩn với hỗn hợp dấm trắng và nước hoặc nước và baking soda. Để hỗn hợp một lúc trên vải và sau đó cọ vết bẩn bút bi với bàn chải. Giặt sạch với nước sau 5 phút.

Bước 4.

Nếu các vết bẩn vẫn chưa sạch thì tiếp tục thử với kem cạo râu. 

Bước 5.

Ngoài những sản phẩm có sẵn trong nhà, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hóa học có sẵn trên thị trường dành riêng cho vết mực. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng mình làm theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Trước khi sử dụng, bạn nên thử trên quần áo cũ trước vì hầu hết các sản phẩm hóa học đều rất mạnh. Chúng có thể làm hỏng vải hoặc phai màu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Giải pháp cho xu hướng nhà bếp hiện đại

Thời gian gia đình quây quần trong căn bếp ngày càng tăng lên. Nhà bếp là nơi chuẩn bị bữa ăn và thư giãn cho mọi thành viên. Vì vậy, gia chủ cần các giải pháp cụ thể để biến căn bếp thành "tâm điểm ngôi nhà", theo chuyên gia Dominik.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm