Nội dung
Nhiều nghiên cứu cho thấy, tâm trạng của bà bầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Theo đó, nếu mẹ hay khóc lóc, buồn tủi trong thai kì thì con sinh ra dễ mắc chứng chậm phát triển , tự kỉ …

Vì sao bà bầu hay buồn vui thất thường?

Khi mang thai, cơ thể người mẹ sẽ tiết ra một lượng lớn estrogen và progesterone để thích nghi với những thay đổi ở tử cung, xương chậu, bàng quang… giúp bào thai phát triển. Lượng homone này sẽ ngày càng tăng cùng với sự lớn lên của thai nhi, có thể gấp 50 lần so với ban đầu. Điều này chính là lý do khiến bà bầu trở nên nhạy cảm quá mức, dễ cáu gắt, giận hờn, buồn tủi và hay khóc trong thai kì.

Mẹ khóc nhiều trong thai kì con sinh ra dễ bị tự kỉ chậm phát triển

Sự thay đổi hormone khiến bà bầu hay buồn rầu vô cớ. (Ảnh minh họa)

Mẹ bầu hay khóc khiến con chậm phát triển

Buồn bã, hay khóc là những biểu hiện cho thấy sự nhạy cảm của các mẹ bầu, điều này được xem là hết sức bình thường mà bất cứ thai phụ nào cũng trải qua. Tuy nhiên, nếu việc khóc lóc diễn ra thường xuyên trong thai kì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi và việc hình thành nhân cách trẻ về sau.

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, người mẹ và thai nhi có mối liên hệ mật thiết với nhau. Bắt đầu từ tuần 28 của thai kì, thai nhi đã bắt đầu cảm nhận và nghe rõ âm thanh bên ngoài. Theo đó, những thay đổi cảm xúc, tâm lý thất thường của mẹ bầu có thể làm phát sinh những tâm lý tiêu cực khiến thai nhi chậm phát triển, bé sinh ra có nguy cơ tự kỉ cao, chậm nói, hay quấy khóc, dễ mắc bệnh…

Mẹ khóc nhiều trong thai kì con sinh ra dễ bị tự kỉ chậm phát triển

Từ tuần 28, thai nhi đã cảm nhận được tâm trạng của mẹ. (Ảnh minh họa)

Bí quyết giúp mẹ bầu luôn lạc quan, yêu đời

Mang thai, bước vào bước ngoặt mới của cuộc đời sẽ ít nhiều khiến tâm lý của một số phụ nữ thay đổi theo hướng tích cực hay tiêu cực. Tuy nhiên, xin các mẹ hãy nhớ, bất cứ sự thay đổi cảm xúc nào của người mẹ cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con, do đó mẹ cần phải biết tiết chế cảm xúc của mình. Theo đó mẹ nên:

- Xem tivi, đọc sách hoặc ra ngoài đi cà phê, mua sắm, xem phim thư giãn cùng bạn bè khi thấy buồn.

- Dành thật nhiều thời gian để trò chuyện, nghe nhạc cùng thai nhi, vừa giúp gắn kết tình cảm mẹ con, vừa giúp trí não của trẻ phát triển.

- Thực hiện nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, tập thể dục nhẹ và tham gia vào các hoạt động mình yêu thích.

- Thẳng thắn chia sẻ với chồng những cảm xúc thai kì, những điều không vừa ý để chồng hiểu và giúp bạn trở nên vui vẻ hơn. 

Mẹ khóc nhiều trong thai kì con sinh ra dễ bị tự kỉ chậm phát triển

Hãy lạc quan để có một thai kì hạnh phúc bạn nhé. (Ảnh minh họa)

Lưu ý: Tuy mẹ bầu được khuyên không nên khóc, nhưng nếu muốn mẹ hãy cứ khóc, tránh việc dồn nén cảm xúc khiến tâm trạng trở nên tồi tệ hơn. Ngoài việc giữ tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ mẹ bầu cũng nên thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, giàu dinh dưỡng để thai nhi có thể phát triển tốt nhất.

Chúc bạn có một thai kì hạnh phúc!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm