Nội dung

Mazda6 2008 đang mang lại niềm vui cho hãng xe này khi được đánh giá cao tại triển lãm Frankfurt 2007. Ở thế hệ thứ hai, đường nét trong thiết kế trở nên mềm mại và uyển chuyển không thua kém Camry. Trang tin ôtô nổi tiếng Autoblog nhận xét: "Mazda6 2008 có phong cách thiết kế riêng biệt và trở nên sang trọng hơn hẳn".

Cụm đèn pha to bản chứ không hẹp và dài như thế hệ trước, hốc hút gió mạnh mẽ, góc cạnh. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt và đường kẻ trên nắp ca-pô vẫn giữ đúng phong cách thiết kế logo hình cánh chim Mazda.

 mazda6 2008 gần hơn với xe hạng sang

Các đường cong mạnh mẽ nhưng uyển chuyển của Mazda6.

Phần đuôi Mazda6 cũng được thiết kế lại đáng kể. Thay vì cong cong và vểnh lên như trước, thế hệ mới đi theo đường bằng và kính hậu kéo dài xuống gần tới đuôi. Vì vậy nhìn từ cạnh xe, Mazda6 có phần giống Camry 2007 của Toyota.

Nội thất là nơi các kỹ sư tập trung phát triển nhiều nhất. Nhờ kéo chiều dài cơ sở thêm 50 mm, chiều rộng lớn hơn 15 mm và tương ứng với đó là 5 mm chiều cao nên Mazda6 có ưu thế hơn thế hệ đầu tiên về không gian trong ca-bin.

Ấn tượng trực giác nhất là sự thay đổi cấu trúc kiểu dòng suối của bảng điều khiển trung tâm. Hai cửa gió điều hoàn chuyển từ dạng tròn sang vuông. Đồng thời dàn CD được đưa lên cao hơn và các nút điều chỉnh thiết kế dạng công nghệ cao, hài hòa và hiện đại.

 mazda6 2008 gần hơn với xe hạng sang

Nội thất hiện đại và hài hòa hơn hẳn.

Nếu tính trên tất cả các biên bản sedan, hatchback và estate, Mazda6 có tới 4 loại động cơ tại châu Âu, trong đó có 3 kiểu chạy xăng gồm 1.8, 2.0 và 2.5. Động cơ diesel còn lại là MZR-CD dung tích 2.0. Loại cao cấp nhất 2.5 có công suất 170 mã lực, còn bản diesel là 140 mã lực.

Khách hàng Mỹ có thể chọn kiểu 3,5 lít V6 lấy từ Ford (hãng nắm quyền điều hành Mazda) nhưng lại không có phiên bản diesel.

Mazda6 tích hợp nhiều công nghệ mà theo Autoblog là "tiếp cận gần hơn với xe hạng sang". Điển hình là hệ thống đèn bi-xenon và LED cao cấp, ghế sưởi và khởi động bằng nút bấm. Ngoài ra, chiếc sedan này còn sở hữu bộ cảm biến đỗ, điều hòa độc lập vùng, hệ thống âm thanh 8 loa Bose và kết nối điện thoại bluetooth (trang thiết bị tùy chọn).

Mazda chưa công bố giá cũng như kế hoạch sản xuất của Mazda6 thế hệ mới.

 mazda6 2008 gần hơn với xe hạng sang

 mazda6 2008 gần hơn với xe hạng sang

 mazda6 2008 gần hơn với xe hạng sang

N.N.
Ảnh:
Autoblog

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Thu hồi Toyota Camry vì thảm lót sàn xe

Hơn 24.000 chiếc Camry và 30.000 chiếc Lexus ES350 sẽ phải tới các đại lý kiểm tra thảm lót sản. Do lắp đặt không đúng nên chi tiết này có thể tác động lên chân ga, khiến xe tăng tốc ngoài ý muốn.

Xem thêm  

Land Cruiser 2008 mạnh mẽ hơn

Những đường nét có phần hơi mềm mại sẽ không làm các fan hâm mộ Land Cruiser thất vọng vì nó được nâng cấp lên động cơ V8, dung tích 5,7 lít lấy từ Lexus LX570.

Xem thêm