Nội dung

Hãng xe Nhật sẽ mang cx-5 thế hệ mới tới giới thiệu tại Los Angeles Auto Show, Mỹ (18-27/11). Chiếc crossover mang thiết kế mới cùng những công nghệ tiên tiến.

 mazda cx-5 thế hệ mới - thay đổi để cạnh tranh cr-v

mazda cx-5 2017. >> Ảnh chi tiết

Ngoại thất mang nhiều khác biệt so với thế hệ hiện tại bằng cách tập trung vào chi tiết. Cách tạo hình lấy cảm hứng từ đàn anh CX-9 cũng như đàn em CX-3. Đầu xe rộng hơn 10 mm tăng tư thế vững trên đường, cột A lùi về sau khoảng 35 mm và lưới tản nhiệt mới. Một số nâng cấp khá gồm đèn pha và đèn hậu mỏng hơn, tổng thể thân xe thể thao, đường trần xe dốc và cột C cứng cáp hơn kiểu yểu điệu trước đó.

Nội thất cũng làm mới với vô-lăng 3 chấu, khởi động bằng nút bấm, màn hình hiển thị đồng hồ 4,6 inch. Màn hình thông tin giải trí trên bảng táp-lô là loại 7 inch, kiểu "standing screen" đang là mốt mà nhiều hãng áp dụng. Hệ thống âm thanh Bose 10 loa cùng công nghệ kết nối Mazda Connect System cho phép làm việc với smartphone.

Động cơ sẽ khác nhau tùy theo thị trường, bao gồm bản diesel 2,2 SkyActiv-D và xăng 2.0 SkyActiv-G, 2.5 SkyActiv phun xăng trực tiếp. Tất cả đi cùng hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và tùy chọn dẫn động toàn cầu.

Để tăng cường khả năng vận hành, bộ khung xe tăng độ cứng 15,5% nhờ sử dụng thêm thép cường độ cứng cao ở cột A và B. Thiết kế khí động học cũng giúp giảm tiếng ồn nội thất khoảng 1,3 dB trên đường hỗn hợp.

Công nghệ an toàn gồm kiểm soát hành trình radar, phát hiện biển báo, tín hiệu giao thông có thể đọc giới hạn tốc độ cũng như những quy định khác và hiển thị trên bảng đồng hồ 4,6 inch trước mặt tài xế.  Công nghệ điều khiển mô-men xoắn đến bánh xe cũng giúp xe luôn ổn định khi đánh lái vào cua. 

 mazda cx-5 thế hệ mới - thay đổi để cạnh tranh cr-v

Nội thất nâng cấp sử dụng nhiều hình lục giác. >> Ảnh chi tiết

Mazda CX-5 là chiếc crossover cỡ nhỏ mà hãng xe Nhật giới thiệu lần đầu vào 2012 với phiên bản 2013. Đây là mẫu xe đầu tiên của Mazda áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo. Xe bán ở hầu khắp các thị trường trên thế giới. Ở Mỹ, kiểu mượt mà của CX-5 chưa đủ sức nặng để vượt qua hai người đồng hương là Toyota RAV4 và CR-V.

Tại Việt Nam, đối thủ lớn nhất của CX-5 là CR-V. Có những thời điểm CR-V vượt CX-5 nhưng lợi thế thiết kế hợp mắt người Việt khiến CX-5 dần tỏ rõ là xe bán chạy nhất phân khúc. Tháng 10, có 855 chiếc CX-5 đến tay khách hàng trong khi con số này của CR-V là 577.

>> Ảnh chi tiết mazda cx-5 thế hệ mới

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm