Nội dung
Khi máy tính bảng tấn công thị trường mạnh mẽ, các nhà sản xuất bắt đầu thiết kế những thế hệ thiết bị công nghệ lai giữa laptop và máy tính bảng, dành cho những người còn đang phân vân giữa hai thiết bị này, hoặc muốn một thứ gì đó có thể ghép được cả 2 lại với nhau.


Máy tính lai từ xu hướng công nghệ tới hiện tượng nổi bật
Tablet không thể thay thế laptop
Không thể phủ nhận được sức lan tỏa của các sản phẩm tablet với màn hình cảm ứng. Chúng đáp ứng được gần như tất cả các nhu cầu online, giải trí, mua sắm, thậm chí các công việc văn phòng của một số người. Tuy nhiên trong những công việc nhất định, những chiếc tablet dù là mạnh mẽ cũng không thể thay thế một chiếc laptop với công năng toàn diện.

Lý do đơn giản là vì dù bạn nhập liệu trên những bàn phím cảm ứng nhanh đến mấy cũng không thể bằng bàn phím vật lý. Ngoài ra, nếu tính toán những bảng biểu phức tạp (chẳng hạn trên Excel), thì việc sử dụng tablet gần như không khả thi. Bên cạnh đó, có nhiều lý do khác nữa để tablet không thể thay thế laptop. Hiểu điều này hơn ai hết, nhà sản xuất tìm cách ghép chúng lại với nhau.

Máy tính lai từ xu hướng công nghệ tới hiện tượng nổi bật

Xu hướng tạo những máy tính lai 2- trong-1 đã bắt đầu từ vài năm nay. Một thiết bị có thể trở thành tablet hoặc laptop, đáp ứng được tất cả các nhu cầu của người dùng, đó là điều nhà sản xuất hướng tới.

Những chiếc máy tính lai đình đám trên thị trường trong thời gian qua có thể kể tới Transformer Pad series của ASUS, Sony Vaio Tap 11, Lenovo IdeaPad Yoga 2 Pro, Microsoft Surface Pro 2… Các thế hệ sản phẩm nằm trong “gia đình” Transformer của ASUS ra mắt trong thời gian qua cũng là những bước đi tiên phong của nhà sản xuất này trong việc nghiên cứu và sản xuất các thiết bị “biến hình”, đáp ứng yêu cầu “thiên biến vạn hóa” của người dùng.
“Hiện tượng” Transformer Book T100

Gần đây, ASUS ra mắt sản phẩm Transformer Book T100. Thiết bị này nhanh chóng nổi lên thành một hiện tượng.

Máy tính lai từ xu hướng công nghệ tới hiện tượng nổi bật

Ra mắt thị trường quốc tế từ tháng 9 và được chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam tháng 11 vừa qua, ASUS Transformer Book T100 ngay lập tức trở thành “hiện tượng” trên thị trường công nghệ và thu hút người tiêu dùng mọi nơi. Website bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon đã ghi nhận Transformer Book T100 là Sản phẩm Bán Chạy Nhất (Best Selling product) trong danh mục hàng Laptop Computers ngay trong tuần đầu sản phẩm này lên kệ. Đồng thời, ASUS Transformer Book T100 cũng lọt Top các sản phẩm Most Wished For (sản phẩm được mong ước sở hữu) trên Amazon thời gian này.
Là sản phẩm kế thừa tinh thần “chuyển đổi” làm nên tên tuổi của thương hiệu ASUS, Transformer Book T100 sở hữu thiết kế gồm 2 phần có thể tách rời – mang đến các chức năng hiệu suất cao của một chiếc laptop và khả năng di động của một chiếc máy tính bảng cùng sự linh hoạt chuyển đổi giữa cả 2 ngay tức thì.

Điều đáng nói là khi tháo rời màn hình, thiết bị trở thành một chiếc tablet Windows 8.1, màn hình HD tươi sáng công nghệ IPS cảm ứng đa chạm điểm, góc nhìn rộng 178 độ cho chất lượng hình ảnh sắc nét, ấn tượng.

Đây được xem là chiếc tablet 10” trọng lượng nhẹ nhất trên thị trường với chị 523g, giúp người dùng dễ dàng mang theo hoặc cầm nắm gọn gàng trên lòng bàn tay ở bất cứ nơi đâu.

Là “chiếc tablet với những tính năng của laptop” (bàn phím vật lý, tích hợp cổng Micro HDMI cung cấp khả năng xuất hình ảnh với chuẩn FHD, pin 11 tiếng, chạy Windows 8.1…) Transformer Book T100 được cài sẵn Microsoft Office Home & Student 2013 với các phiên bản hoàn chỉnh của Word, Excel, PowerPoint và OneNote.

Thiết bị rất lý tưởng cho các nhu cầu công việc lẫn học tập, với một mức giá vừa phải (8,49 triệu đồng cho Phiên bản 32GB tại Việt Nam), và thực tế cho thấy ngay sau khi ra mắt, nó lập tức trở thành sản phẩm best seller của Amazon.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm