Nội dung
Máy tính bảng thinkpad tablet 2 - sự thay thế laptop windows 8
Lenovo thinkpad Tablet 2. 

thinkpad tablet 2 được giới thiệu tại Việt Nam từ giữa tháng trước với giá 18,2 triệu đồng. Đây là dòng sản phẩm khá được chờ đợi bởi chạy hệ điều hành đầy đủ Windows 8 có thể tương thích với tất cả các phần mềm Windows, ưu điểm lớn so với các tablet Android hay iOS trên thị trường. Với mức giá này, sản phẩm đi kèm cả kết nối 3G tiện dụng, điều mà khá ít các model tablet Windows khác có được. Tuy nhiên, ở phiên bản Số Hóa thử nghiệm thì tính năng này chưa hoạt động.

Ấn tượng đầu tiên về ThinkPad Tablet 2 là kiểu dáng rất gọn nhẹ, chỉ tương đương các mẫu chạy Windows RT và lớn hơn một chút so với nhiều tablet Android trên thị trường. Máy có cân nặng chưa đầy 600 gram (nhẹ hơn iPad thế hệ 3 và 4), mỏng 9,8 mm (trung bình các tablet Android và iPad là khoảng 6,5 mm). Thiết kế của máy mang rất nhiều nét đặc trưng từ dòng ThinkPad với phẩn bọc cao su sần phía sau giúp cầm máy chắc chắn, ít bám bẩn và không bị dính vân tay. Tuy nhiên, màu đen của mặt sau này sáng hơn một chút so với nắp trên nhiều mẫu laptop ThinkPad hiện nay. Cách bố trí logo cũng gần tương tự với dòng chữ ThinkPad bắt chéo và Lenovo ở hai góc bên của máy. 

Tương tự như hầu hết các tablet trên thị trường (trừ iPad), ThinkPad Tablet 2 cũng có màn hình tỷ lệ 16:9 và theo thói quen thì chỉ có thể sử dụng theo chiều ngang. Khi xoay dọc, máy khá khó để sử dụng và cảm thấy không "hợp mắt" ngay cả khi xem báo hay đọc truyện. Ở cạnh bên của máy có một phím bấm tắt để mở/khóa xoay màn hình. Tuy nhiên, đôi lúc sẽ thường bị bấm nhầm do ở khá gần hai phím tăng chỉnh âm lượng. 

Máy tính bảng thinkpad tablet 2 - sự thay thế laptop windows 8
Cổng USB kích thước tiêu chuẩn cùng Windows 8 Pro biến ThinkPad Tablet 2 thành chiếc laptop siêu di động.

ThinkPad Tablet 2 khá phong phú về các cổng kết nối với USB 2.0 được giấu sau một nắp nhựa cùng cổng HDMI kích thước chuẩn ngay bên cạnh cổng cắm dock bàn phím. Phía trên của máy còn có cả một khe cắm thẻ nhớ microSD và khe cắm sim. Hơi tiếc một chút bởi sản phẩm không có đầu đọc thẻ SD thông dụng. 

Sản phẩm của Lenovo sử dụng màn hình 10,1 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel tương tự các mẫu laptop phổ thông. Tuy nhiên, chất lượng hiển thị lại tạo bất ngờ bởi màu sắc khá rực rỡ, góc nhìn tốt và biểu hiện răng cưa ở các chi tiết không dễ để phát hiện khi nhìn ở khoảng cách thông thường. Cảm ứng của máy rất nhạy nhờ được "trợ lực" từ hệ điều hành Windows 8. 

ThinkPad Tabet 2 sử dụng cấu hình trung bình với vi xử lý Intel Atom Z2760 tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB và bộ nhớ trong dung lượng 64 GB SSD. Dù hiệu năng không cao nhưng sản phẩm đủ chạy mượt mà các ứng dụng ngoài giao diện Modern UI. Khi lướt web, phóng to thu nhỏ, chuyển trang hay sử dụng hai ứng dụng cùng lúc, ít gặp phải các tình huống bị đơ máy. Tuy nhiên, thời gian mở ứng dụng vẫn hơi lâu, như Maps, Calendar hay People trung bình mất khoảng 2 giây. Trong giao diện Desktop, máy có thể chạy được các ứng dụng Office cơ bản tốt nhưng khi lướt web Chrome hay IE với nhiều Tab, tốc độ xử lý bắt đầu chậm lại. Nói chung, ThinkPad Tablet 2 phù hợp với nhu cầu giải trí và làm việc với văn bản, theo dõi mail thông thường do bộ nhớ trong ít và cấu hình hơi thấp. 

Máy tính bảng thinkpad tablet 2 - sự thay thế laptop windows 8
Bút viết giúp mang lại sự khác biệt cho sản phẩm. 

Một ưu điểm khác của sản phẩm này là bút đi kèm được gắn vào lỗ bên cạnh máy. Bút cầm nhỏ hơn một chút so với kích thước bút viết thông thường nên ban đầu sẽ cảm giác hơi ngượng tay. Lenovo cũng trang bị tính năng khi viết, lòng bàn tay tỳ lên thì máy sẽ không nhận cảm ứng và chỉ nhận thao tác bút viết. Nét vẽ theo thao tác tay nhận chính xác nhưng đôi lúc có cảm giác hơi trễ một chút so với tốc độ di chuyển. Trên bút cũng có một phím bấm để tùy biến thêm một tính năng, giống với bút trên các dòng Note của Samsung.

ThinkPad Tablet 2 có thể coi là mẫu tablet khá hợp lý để người dùng suy nghĩ về lựa chọn thay thế một chiếc máy tính xách tay thông thường. Tuy nhiên, xét về khía cạnh giải trí, máy chỉ mới làm tốt ở khâu duyệt web bởi hệ điều hành Windows 8 chưa phong phú về các phần mềm giải trí tương thích tốt với màn hình cảm ứng. Ngoài ra, đi kèm với sự nhỏ gọn tiện mang theo, máy cũng có cấu hình trung bình và sẽ chỉ đáp ứng được các yêu cầu đơn giản. 

Ảnh thực tế ThinkPad Tablet 2

 

Bài và ảnh: Tuấn Hưng

 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm