Nội dung

C005 là model máy tính bảng đầu tiên được PI ưu ái trang bị bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,3 GHz. Về ngoại hình, pi c005 trông khá hấp dẫn với thiết kế mảnh mai (bề dày chỉ khoảng 9,5 mm) cùng bộ cánh màu đen bạc tương phản nổi bật.

Máy tính bảng pi c005 lõi tứ giá 27 triệu đồng
PI C005 là chiếc máy tính bảng 8" được trang bị bộ xử lý 4 nhân tốc độ 1,3 GHz.

Tuy khá mỏng, nhưng PI C005 vẫn tỏ ra cứng cáp nhờ thiết kế phần nắp lưng bằng nhôm dày. Các cổng giao tiếp đều được “tập trung” hết vào một cạnh máy khá tiện lợi cho người dùng mỗi khi cần thao tác. Nổi bật ở mặt sau máy là 2 loa tích hợp cùng camera độ phân giải 2 megapixel hỗ trợ chụp hình, quay phim. Tuy nhiên, việc bố trí nút reset “cứng”  ngay gần camera mặt sau thực sự khiến máy mất đi một phần yếu tố thẩm mỹ.

Thêm ảnh chi tiết PI C005

Về cấu hình, mẫu tablet kích thước màn hình 8” này được cài đặt sặn hệ điều hành Android 4.1 cùng một số ứng dụng game nhỏ đi kèm. Nội lực của máy là bộ xử lý lõi tứ kiến trúc ARMv7, bộ nhớ RAM DDR3 dung lượng 1GB và bộ nhớ trong dung lượng 8 GB. PI C005 cũng được tích hợp khe cắm hỗ trợ nâng dung lượng lưu trữ lên thêm tối đa 32 GB bằng thẻ nhớ định dạng microSD. Tuy chỉ được tích hợp sẵn kết nối không dây Wi-Fi 802.11b/g/n, nhưng người dùng có thể kết hợp PI C005 với các phụ kiện USB 3G nhờ phụ kiện cáp USB OTG đi kèm. Ngoài ra, PI C005 còn hỗ trợ xuất tín hiệu hình ảnh chất lượng cao ra các màn hình lớn hay HD TV thông qua cổng giao tiếp mini HDMI tích hợp sẵn trên máy.

Máy tính bảng pi c005 lõi tứ giá 27 triệu đồng
Thử nghiệm thực tế hiệu năng pin, PI C005 có thời lượng sử dụng khoảng 4 giờ 26 phút.

Từ những trải nghiệm thực tế ban đầu, có thể nói, PI C005 có thiết kế khá thoải mái cả khi sử dụng với một tay. Màn hình LCD độ phân giải 1024 x 768 pixel cho chất lượng hiển thị và góc nhìn cải thiện khá nhiều so với các phiên bản trước của hãng. Tuy mật độ điểm ảnh chỉ ở mức trung bình, các pixel trên màn hình vẫn chưa thật “mịn màng” và vẫn còn khá chói; nhưng nhìn chung hình ảnh vẫn khá rõ ràng, chất lượng màu sắc cũng ở mức chấp nhận được.

Máy tính bảng pi c005 lõi tứ giá 27 triệu đồng
Điểm số hiệu năng xử lý 3D của máy khi đo bằng công cụ 3D Mark đạt 2.160 điểm.

Thử đánh giá nhanh bằng một số công cụ benchmark như Vellamo, 3D Mark, Quadrant và Nenamark 2, PI C005 cho kết quả chung cuộc khá khả quan. Nhìn chung, với cấu hình phần cứng này, PI C005 thừa sức đáp ứng nhu cầu sử dụng đa nhiệm hàng ngày, giải trí với phim ảnh trực tuyến cũng như xem phim HD. Ngoài ra, PI C005 cũng có thể “chơi” tốt một số tựa game 3D như Dead Trigger, FrontLine Commando: D-Day hay Asphalt 7. Tuy nhiên, với các game đồ họa đỉnh, cụ thể như Real Racing 3, đôi khi PI C005 vẫn bị dừng hình, nhất là khi xuất hiện cùng lúc nhiều xe trên đường đua.

Pin tích hợp dung lượng 4.500 mAh cho thời lượng sử dụng khoảng 4 giờ 26 phút trong phép thử đo hiệu năng bằng cách trình chiếu liên tục một đoạn phim với thiết lập độ sáng màn hình tối đa, kích hoạt Wi-Fi và cập nhật các ứng dụng nền.

Trọn bộ sản phẩm và phụ kiện có giá khoảng 2,7 triệu đồng.

Bài và ảnh: Quỳnh Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ảnh chi tiết PI C005

PI C005 có thiết kế khá mảnh mai. Máy sở hữu màn hình kích thước 8" hỗ trợ độ phân giải 1024 x 768 pixel. Mặt trước máy là đèn LED và camera độ phân giải VGA ...

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm