Nội dung

Theo khảo sát của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley đối với 1.533 khách hàng trung quốc tại 16 thành phố của nước này, mức chênh lệch giữa số người sở hữu máy tính mac và những người muốn mua Mac trong tương lai rất lớn. Cụ thể, chỉ 5% số người tham gia khảo sát trên cho biết mình đang dùng máy tính Mac trong khi 21% dự định sẽ mua Mac trong tương lai. Kết quả này đã giúp cho apple trở thành nhà sản xuất đứng thứ hai tại khu vực này, chỉ sau Lenovo của Trung Quốc.

Máy tính apple được ưa thích nhất tại trung quốc

Apple là hãng máy tính được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc. Ảnh: Appleinsider.

Laptop của Apple có thể giúp cho hãng này tăng trưởng mạnh ở Trung Quốc trong tương lai. Công ty Morgan Stanley cho hay, "Quả táo" hiện chỉ nắm giữ 5% thị phần máy tính xách tay nhưng có tới 22% số người tham gia khảo sát nói rằng sẽ sắm laptop Mac trong lần mua kế tiếp. Tương tự, desktop Mac của hãng này cũng chỉ nắm giữ 1% thị phần nhưng 9% trong số những người được khảo sát nói rằng sẽ mua sản phẩm này trong tương lai. Bài khảo sát trên còn chỉ ra rằng, Apple sẽ vẫn có thể là nhà sản xuất dẫn đầu trong thị trường máy tính bảng khi nắm giữ số thị phần tại Trung Quốc là 65%. Những người trả lời rằng sẽ mua iPad trong thời gian tới cũng chiếm tới 68%.

Tuy vậy, giá bán của sản phẩm là một cản trở lớn đối với sự tăng trưởng của Apple tại Trung Quốc. Theo kết quả bài khảo sát trên, chỉ có 7% khách hàng Trung Quốc sẵn sàng chi trả số tiền tối thiểu là 1.100 USD cho chiếc máy tính sắp mua của mình. Điều này đúng ngay cả khi số tiền trung bình người tiêu dùng Trung Quốc chi trả cho máy tính (700 USD) hoàn toàn tương đương với Mỹ. Những người dùng Trung Quốc nói trên sẵn sàng chi trả thêm 6% cho chiếc máy tính sắp mua của mình và một nửa trong số đố dự định sẽ sắm một chiếc máy tính mới trong hai năm tiếp theo.

Máy tính apple được ưa thích nhất tại trung quốc

Apple có thể tăng trưởng mạnh ở Trung Quốc nhờ laptop. Ảnh: Gizmodo.

iPad được xem là sản phẩm giúp cho Apple chiếm được thị phần máy tính giá rẻ tại Trung Quốc. Trong đó, điểm nổi bật của sản phẩm này là hệ điều hành iOS 5 mới nhất giúp cho người dùng không quá bị ràng buộc với chiếc máy tính của mình. Ngoài ra, việc giới trung lưu trong xã hội Trung Quốc xuất hiện ngày một nhiều cũng là một nhân tố giúp cho hãng này giải quyết được vấn đề giá cả. Trước đó, CEO của "Quả táo", Tim Cook từng phát biểu rằng "chưa bao giờ thấy một đất nước có nhiều người vươn lên trở thành tầng lớp trung lưu và khao khát mua sản phẩm của Apple đến vậy". Ông đánh giá Trung Quốc là "vùng đất đầy cơ hội" đối với Apple.

Trung Quốc trở thành thị trường lớn thứ hai của Apple trong quý III vừa qua với doánh số kỷ lục đạt 4,5 tỷ USD. Đây được coi là vùng lãnh thổ có mức tăng trưởng nhanh nhất. Doanh thu một năm tài khoá của "Quả táo" tại quốc gia này đạt tới 15 tỷ USD, tăng tới gần 5 lần so với mức 3 tỷ USD trong năm trước.

Một nghiên cứu trước đây của Morgan Stanley cũng chỉ ra rằng Apple là công ty sở hữu thương hiệu smartphone dẫn đầu tại Trung Quốc. Hãng sản xuất iPhone đã tăng 6 điểm trong nửa đầu năm 2011 để chiếm lấy vị trí thứ hai và chỉ đứng sau Nokia. Gần 40% số người tham gia khảo sát này cho biết sẽ mua iPhone trong lần đổi điện thoại kế tiếp. Số người này nhiều gấp 4,5 lần so với người dùng iPhone hiện tại tại Trung Quốc.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm