Nội dung

Máy ảnh quay phim HD luôn cần bộ nhớ lớn. Do đó, khi quyết định sắm camera loại này, bạn luôn phải chuẩn bị sẵn thẻ nhớ dung lượng cao. Thêm nữa, muốn xem hay chỉnh sửa video HD thì nên chuyển file sang máy tính có cấu hình cao một chút thì tốc độ xử lý sẽ nhanh hơn.

Dưới đây là 5 mẫu máy ảnh mới được tích hợp khả năng quay phim HD.

Canon PowerShot SX1 IS (đánh giá của độc giả 8,2/10)

Máy ảnh quay video hd sành điệu

Canon PowerShot SX1 IS có nhiều ưu điểm. Ảnh: Digitalcameratracker.

Model này được các chuyên gia đánh giá cao. Nó có nhiều ưu điểm nổi trội, như chất lượng hình ảnh đẹp, có chức năng ghi hình độ phân giải đầy đủ, tích hợp zoom quang 20x, có các tính năng cài đặt như một máy ảnh chuyên nghiệp. Điểm yếu là máy không hỗ trợ định dạng ảnh RAW cũng như thiếu Mic cắm ngoài.

SX1 IS đang đóng vai trò cầu nối giữa một bên là máy ảnh kỹ thuật số và một bên là máy ảnh - quay phim kỹ thuật số với khả năng cho hình ảnh HD “siêu nét”.

Sony Cyber-shot DSC-HX1

Máy ảnh quay video hd sành điệu

HX1 nổi bật với máy ảnh siêu zoom. Ảnh: iTechnews.

DSC-HX1 được công bố tại hội nghị Nhiếp ảnh gia toàn cầu PMA tại Las Vegas và nổi bật với danh hiệu “máy ảnh siêu zoom”. Mẫu máy này là sự kết hợp giữa dòng máy chuyên nghiệp DSRL Alpha và dòng nhỏ gọn nên hội tụ trong mình chức năng của cả những dòng máy trên. 

Sony Cyber-shot DSC-T900

Máy ảnh quay video hd sành điệu

Sony Cyber-shot DSC-T900 thân máy mỏng. Ảnh: Productwiki.

Đây là mẫu máy nối tiếp thành công của Cyber-shot DSC-T500 với cải tiến đáng kể trong thiết kế. Với mẫu máy này, Sony có xu hướng mỏng hóa thân máy, song song đó cũng tích hợp thêm nhiều tính năng hữu ích như ghi âm thanh nổi stereo và màn hình cảm ứng lớn (3,5 inch). Giống như đàn anh đi trước, T900 được trang bị hệ thống ổn định ảnh. Zoom hạn chế ở 4x, trong khi ở T500 là 5x.

Panasonic Lumix DMC-FT1

Máy ảnh quay video hd sành điệu

Panasonic FT1 giống Mju Touch. Ảnh: Cameramoon.

Nếu trước đây máy ảnh của Olympus luôn nổi tiếng là có độ bền cao thì nay sẽ phải chia sẻ danh hiệu này với Panasonic. Thoạt nhìn, FT1 khá giống Mju Tough, song nhìn kỹ hơn sẽ thấy mẫu này có kiểu dáng thời trang và được tích hợp nhiều tính năng mới. Dù FT1 chưa có trên thị trường, nhưng đang được trông đợi khá nhiều.

Panasonic Lumix DMC-LX3 (đánh giá của độc giả: 8,1/10)

Máy ảnh quay video hd sành điệu

LX3 hỗ trợ chụp hình với nhiều tỷ lệ khác nhau. Ảnh: Panasonic.

Đây là mẫu có độ phân giải cao và hỗ trợ chụp hình với nhiều tỷ lệ khác nhau. Máy được trang bị ống kính khẩu độ f2.0, các chế độ tùy chỉnh có thể lưu lại và một bộ cảm biến lớn có khả năng cho hình ảnh đẹp một cách ấn tượng.

Tuy nhiên Lumix DMC-LX3 không thể quay video độ phân giải Full HD và chiếu khung hình 16:9. Thêm vào đó, nắp đậy ống kính khó sử dụng và phần mềm xử lý ảnh RAW không mấy hiệu quả.

Thúy Huyền (theo Cnet)

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm