Nội dung

Hầu hết máy du lịch đều có zoom quang trong khoảng 5x. Tuy nhiên, phân khúc máy nhỏ zoom lớn vẫn có một sức hút đặc biệt đối với các nhà sản xuất, bằng chứng là mẫu mới liên tục được giới thiệu trong các triển lãm gần đây. Hầu hết đều có nhiều tính năng tiên tiến hơn và zoom quang lớn. Ngoài khả năng chụp ảnh xa, các máy du lịch thế hệ mới còn hỗ trợ chỉnh tay, GPS hay thậm chí là cả khả năng chụp ảnh RAW.

Dưới đây là những mẫu máy nhỏ zoom lớn ra mắt thị trường trong năm nay.

1. Fujifilm FinePix F550EXR – 15x.

Máy ảnh nhỏ zoom lớn sắp ra thị trường

Fujifilm FinePix F550EXR zoom quang 15x. Ảnh: Pricerunner.

Dòng F của Fujifilm vẫn được đánh giá cả về tính tiện dụng và chất lượng ảnh đẹp ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Cùng với sự ra mắt cảm biến EXR hai năm trước đây, phiên bản mới F550EXR rất đáng được mong đợi với cảm biến backside - illuminated CMOS 16 triệu điểm ảnh, zoom quang 15x, màn LCD 3 inch 460.000 điểm ảnh và khả năng quay phim Full HD.

2. Nikon Coolpix S9100 – 18x

Máy ảnh nhỏ zoom lớn sắp ra thị trường

Nikon Coolpix S9100 zoom quang 18x. Ảnh: Prlog.

Máy có cảm biến 12 triệu điểm ảnh, zoom quang 18x với dải tiêu cự từ 24 đến 450mm. Màn hình LCD 3 inch.

3. Olympus SZ-10 – 18x

Máy ảnh nhỏ zoom lớn sắp ra thị trường

Olympus SZ-10 zoom quang 18x. Ảnh: Aperturedaily.

Máy đạt mức 18x với dải tiêu cự từ 28 đến 504 mm. Màn hình LCD 3 inch. Ngoài khả năng zoom xa còn hỗ trợ quay phim HD tốt.

4. Sony Cyber-shot DSC-HX9V – 16x

Máy ảnh nhỏ zoom lớn sắp ra thị trường

Sony HX9V zoom quang 16x. Ảnh: Gadgetfolder.

Sony HX9V cảm biến tương đối lớn, 16 triệu điểm ảnh, nhưng zoom quang không được như những đối thủ ở trên, chỉ 16x. Dải tiêu cự trong khoảng 24 đến 384 mm. Màn hình LCD 3 inch.

5. Panasonic Lumix DMC-TZ20 – 16x

Máy ảnh nhỏ zoom lớn sắp ra thị trường

Phiên bản TZ mới của Panasonic zoom quang 16x. Ảnh: Pocket-lint.

Phiên bản TZ mới của Panasonic 14 triệu điểm ảnh, zoom quang 16x, dải tiêu cự từ 24 đến 384 mm. Màn hình cảm ứng 3 inch.

Nguyễn Hà

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm