Nội dung
Máy ảnh leica có cảm biến lớn hơn cỡ full-frame

leica s2 được trang bị cảm biến lớn gấp rưỡi cảm biến full-frame, độ phân giải 37 Megapixel. Ảnh: Letsgodigital.

S2 là model đầu tiên được phát triển trên định dạng máy ảnh số ống kính rời cao cấp mới của Leica mang tên S-system. Cảm biến mà Leica sử dụng để sản xuất chiếc máy này có kích cỡ lên tới 30 x 45 mm, lớn hơn tới 56% so với kích cỡ của những chiếc cảm biến 35 mm (36 x 24 mm) thường được dùng trong những mẫu máy ảnh full-frame. Độ phân giải của chiếc cảm biến này cũng lên tới 37 Megapixel.

Tuy sở hữu cảm biến "hàng khủng", nhưng thân hình của Leica S2 cũng chỉ ngang với Canon EOS 5D hay EOS 1Ds Mark III, những model được trang bị cảm biến full-frame. Không những vậy, vỏ máy còn có khả năng chịu được các điều kiện khắc nghiệt của môi trường.

Theo Leica, đối tượng khách hàng mà S2 nhắm đến là những tay máy chuyên nghiệp, kiếm sống bằng việc chụp ảnh quảng cáo, thời trang, ảnh cưới... Máy được trang bị chip xử lý Maestro đời mới, có tốc độ nhanh gấp đôi so với những đối thủ cùng tầm như dòng máy chuyên H-series của Hasselblad, đồng thời giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ. Không những vậy, chiếc máy này còn được tích hợp tới hai hệ thống màn trập, một ở mặt phẳng tiêu bên trong thân máy để dùng với ống kính có độ mở lớn, cùng một hệ thống leaf shutter ở trên ống kính để tăng tốc độ ăn đèn cho máy.

Máy ảnh leica có cảm biến lớn hơn cỡ full-frame

Leica S2 nhắm đến đối tượng người dùng chuyên nghiệp. Ảnh: Dpreview.

Cùng với S2, Leica cũng giới thiệu 9 ống kính mới tương thích với chiếc máy này. Tuy nhiên, giá bán của máy cũng như ống kính vẫn chưa được tiết lộ.

Bạch Dương tổng hợp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Pentax ra mắt DSLR tầm thấp

Pentax vừa giới thiệu một mẫu máy ảnh số ống kính rời tầm thấp mang tên K2000 (hay còn có tên gọi khác là K-m), với thân hình nhỏ, trọng lượng nhẹ và được trang bị nhiều tính năng thân thiện với người dùng phổ thông.

Xem thêm  

Xu hướng máy ảnh tại Photokina Show 2008

Một trong những tiêu điểm của triển lãm Photokina năm nay là định dạng máy ảnh số ống kính rời siêu mỏng Micro Four Thirds mới được liên minh Panasonic và Olympus phát triển. Tiếp đó là các mẫu DSLR hỗ trợ quay video độ phân giải cao.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm