Nội dung
Máy ảnh lai của samsung ra mắt
Samsung NX series là định dạng máy ảnh lai thứ hai được công bố, sau Micro Four Thirds của Olympus và Panasonic. Ảnh: Letsgodigital.

Dự tính ban đầu của hãng điện tử khổng lồ Hàn Quốc là phải đến năm 2010 mới ra mắt định dạng máy ảnh mới này. Điều đó khiến cho tuyên bố ngày hôm qua của Samsung ít nhiều gây sốc với giới chuyên môn cũng như những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh. Dòng máy ảnh lai của hãng này sẽ có tên NX series, và model đầu tiên sẽ ra mắt vào giữa hoặc cuối năm nay. Tại triển lãm PMA sắp diễn ra, một số sản phẩm mẫu sẽ được Samsung trưng bày tại gian hàng của mình.

Samsung NX series là dòng máy ảnh sử dụng ống kính rời nhưng có thân hình nhỏ gọn như máy compact. Đây là một định dạng tương đương với Micro Four Thirds của Panasonic và Olympus, nhưng sử dụng cảm biến APS-C có kích cỡ lớn hơn. Loại cảm biến này hiện cũng đang được Samsung sử dụng cho các dòng DSLR của mình. Nhờ đó, chất lượng ảnh chụp bởi Samsung NX series hứa hẹn sẽ không thua kém gì các dòng máy ảnh ống kính rời truyền thống. Đây được xem là một ưu điểm so với hệ thống Micro Four Thirds đối thủ.

Máy ảnh lai của samsung ra mắt
NX series được trang bị cảm biến APS-C như ở những dòng DSLR của Samsung. Ảnh: Letsgodigital.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra đối với dòng máy ảnh mới này là nó sẽ sử dụng chuẩn ống kính nào, có tương thích với các đời ống kính cũ hay không? Đối với những chiếc máy ảnh được phát triển trên định dạng Micro Four Thirds, mà cụ thể ở đây là Panasonic Lumix DMC-G1, người dùng có thể sử dụng cả ống kính mới lẫn ống kính Four Thirds cũ, chỉ việc gắn thêm adapter. Nếu NX series của Samsung không cho phép dùng với ống kính cũ, thì sẽ rất khó thuyết phục người tiêu dùng đầu tư một khoản tiền lớn để mua cả thân máy lẫn ống kính, nhất là trong thời buổi suy thoái kinh tế như hiện nay.

Giống với định dạng được phát triển bởi Olympus và Panasonic, Samsung NX series cũng lược bỏ đi hệ thống gương phản chiếu ở bên trong, giúp rút ngắn tới 60% khoảng cách từ ống kính tới cảm biến ảnh, góp phần giảm cân nặng và kích thước của thân máy. Kính ngắm quang học như ở những dòng DSLR truyền thống cũng được thay bằng kính ngắm điện tử (EVF). Màn hình của máy hỗ trợ tính năng ngắm ảnh sống Live View. Về ngoại hình, chiếc máy này được thiết kế theo kiểu truyền thống giống như Panasonic G1 và cũng có nhiều lựa chọn về màu vỏ như xanh, đỏ, bạc, đen.

Máy ảnh lai của samsung ra mắt
Nhờ bỏ đi hệ thống gương phản chiếu ở bên trong nên thân máy của Samsung NX series mỏng và gọn hơn. Ảnh: Letsgodigital.

Cùng với việc trình làng NX series, Samsung cũng đưa ra những tuyên bố hết sức lạc quan về tương lai của phân khúc thị trường máy ảnh lai. Theo đó, hãng này dự đoán đến năm 2012, máy ảnh lai sẽ chiếm 20% thị phần máy ảnh số. Với việc là một trong những hãng đi tiên phong trong phân khúc thị trường này, Samsung hi vọng ba năm nữa sẽ trở thành một tên tuổi thực sự lớn trong làng nhiếp ảnh thế giới.

Bạch Dương tổng hợp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Panasonic ra mắt hậu duệ của G1

5 tháng sau khi ra mắt Lumix DMC-G1, chiếc máy ảnh ống kính rời đầu tiên được phát triển trên định dạng siêu nhỏ Micro Four Thirds, Panasonic tiếp tục trình làng model thứ hai mang tên Lumix DMC-GH1, được tích hợp thêm tính năng quay video Full HD.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm