Nội dung

Trào lưu tích hợp tính năng quay video HD cho máy ảnh du lịch là một trong những trào lưu nổi bật trong năm qua. Mặc dù vậy, phải đến khi Canon trình làng EOS 5D Mark II - chiếc DSLR cao cấp có khả năng quay video Full HD, tính năng này mới được nhìn nhận một cách thực sự nghiêm túc. Thậm chí, với bước đi tiên phong của Canon PowerShot SX1 IS, giới phân tích còn dự báo, trào lưu này trong năm tới sẽ được đẩy lên mức cao hơn, đó là quay video Full HD 1080p (1.920 x 1.080 pixel).

Sau đây là những mẫu máy ảnh có khả năng quay video HD được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay.

1. Panasonic Lumix DMC-LX3

Máy ảnh compact quay video hd tốt nhất

Panasonic Lumix LX3 hỗ trợ nhiều định dạng ảnh. Ảnh: Letsgodigital.

Với sự đa tính năng của mình, Panasonic Lumix LX3 liên tục có mặt trong các cuộc bình chọn và danh sách sản phẩm tiêu biểu trong năm nay. Máy được trang bị cảm biến độ phân giải 10 Megapixel hỗ trợ cả ba tỉ lệ ảnh là 3:2, 4:3 và 16:9, ống kính góc rộng 24mm, khẩu độ f2,0 cùng nhiều chế độ chụp mà người dùng có thể tự cài đặt rồi lưu lại để sử dụng trong những lần chụp sau. Cảm biến ảnh của LX3 có kích cỡ lớn hơn so với những mẫu máy ảnh compact thông thường, vì vậy chất lượng ảnh được đảm bảo hơn.

Tuy nhiên, chiếc máy này không hỗ trợ quay video ở định dạng 16:9, đồng thời sử dụng nắp rời để đậy ống kính nên gây bất tiện cho người dùng. Giá bán của Panasonic Lumix LX3 tại thị trường Việt Nam hiện nay là gần 9 triệu đồng.

2. Canon PowerShot SX1 IS

Máy ảnh compact quay video hd tốt nhất

Canon PowerShot SX1 IS là mẫu máy ảnh point-and-shoot đầu tiên có khả năng quay video Full HD. Ảnh: Cnet.

Canon PowerShot SX1 IS là mẫu máy ảnh point-and-shoot đầu tiên có khả năng quay video Full HD. Bên cạnh đó, chiếc máy này còn được đánh giá cao về chất lượng ảnh, nhờ sở hữu ống kính có zoom quang 20x và một loạt tính năng cao cấp như ở những mẫu DSLR. Đáng tiếc là SX1 IS không hỗ trợ định dạng ảnh RAW, đồng thời không có cổng để kết nối với micro ngoài. Đây được xem là mẫu máy đứng giữa ranh giới của một chiếc máy ảnh và một chiếc máy quay kỹ thuật số.

Canon PowerShot SX1 IS hiện đang được bán tại thị trường Việt Nam dưới dạng hàng xách tay với giá khoảng 13 triệu đồng. 

3. Sony Cyber-shot DSC-T500

Máy ảnh compact quay video hd tốt nhất

Sony Cyber-shot T500 có ngoại hình thời trang, quyến rũ. Ảnh: Letsgodigital.

Khác với những mẫu máy ảnh thời trang cùng dòng T-series, Sony Cyber-shot T500 được trang bị khá nhiều tính năng hữu ích. Ngoài màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch ở mặt sau, chiếc máy này còn sở hữu ống kính có zoom quang 5x và tính năng quay video độ phân giải cao. Đáng tiếc là ống kính của máy không phải là loại có góc chụp rộng, đồng thời tuổi thọ pin cũng không ấn tượng. Ảnh chụp từ ISO 400 trở lên đã bị nhiễu. Mặc dù vậy, T500 mới chỉ là model đầu tiên của dòng T có khả năng quay video HD, những mẫu máy tiếp theo chắc chắn sẽ được Sony cải thiện nhiều hơn về chất lượng.

Tại Việt Nam hiện nay, Sony Cyber-shot T500 đang được bán với giá khoảng 6 triệu đồng.

4. Samsung NV100HD

Máy ảnh compact quay video hd tốt nhất

Samsung NV100HD là mẫu máy ảnh point-and-shoot đầu tiên được trang bị cảm biến có độ phân giải lên tới 14,7 Megapixel. ẢNh: Blogspot.

Samsung NV100HD là mẫu máy ảnh có thiết kế thời trang, với màn hình cảm ứng rộng 3 inch ở mặt sau và vỏ máy được làm từ kim loại. Bên cạnh đó, NV100HD còn được trang bị ống kính góc rộng 28mm, zoom quang 3,6x cùng cảm biến có độ phân giải lên tới 14,7 Megapixel. Ngoài tính năng quay video độ phân giải cao, chiếc camera này còn có một chế độ chụp liên tiếp có tốc độ hoạt động rất nhanh. Tuy nhiên, ảnh chụp ở mức ISO trên 200 là bị nhiễu, hệ thống lấy nét tự động hoạt động cũng không được chuẩn xác.

Giá bán của Samsung NV100HD hàng chính hãng tại thị trường Việt Nam hiện nay là 8 triệu đồng.

5. Fujifilm FinePix S2000HD

Máy ảnh compact quay video hd tốt nhất

Fujifilm FinePix S2000HD được trang bị ống kính góc rộng 28mm, zoom quang 15x. Ảnh: Cnet.

Giống như T500 của Sony, S2000HD cũng là model đầu tiên của Fujifilm có khả năng quay video độ phân giải cao. Máy được trang bị ống kính góc rộng 28mm, zoom quang 15x, cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel cùng nhiều tính năng thông minh trong chế độ xem lại ảnh. Chất lượng những bức ảnh chụp bằng chiếc máy này cũng được đánh giá cao.

Giá bán của Fujifilm FinePix S2000HD tại thị trường Việt Nam hiện nay là khoảng 4,5 triệu đồng.

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Máy ảnh zoom quang 24x của Kodak

Trước thềm Hội chợ hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất trong năm CES 2009, hãng máy ảnh Kodak đã trình làng thêm hai model mới mang tên Z980 và M380, trong đó Z980 là mẫu máy point-and-shoot đầu tiên được tích hợp ống kính zoom quang 24x.

Xem thêm  

Samsung NV100HD sành điệu, mạnh mẽ

Không chỉ là mẫu máy ảnh point-and-shoot đầu tiên được trang bị cảm biến có độ phân giải 14,7 Megapixel, Samsung NV100HD còn sở hữu thiết kế thời trang, với màn hình cảm ứng rộng và vỏ máy làm từ kim loại.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm