Nội dung

Cùng chung đợt khuyến mãi với rất nhiều mặt hàng điện tử, điện máy giảm giá mạnh đầu tháng 12, nhiều loại máy ảnh kỹ thuật số đang ở những mức rất hấp dẫn. Tại các siêu thị điện máy ở TP HCM, trên 20 dòng máy ảnh đang giảm giá từ 30 đến 50%.

Hệ thống bán hàng của điện máy Chợ Lớn đưa ra 4 máy có độ phân giải từ 8 Megapixel trở lên, nhưng giá chỉ từ 1,5 tới 2,8 triệu đồng. Đáng lưu ý có máy ảnh Sanyo E1000 chụp ảnh 10 "chấm", nhưng giá chỉ 2 triệu đồng, giảm đến 50 % so với giá gốc.

Hai thương hiệu máy ảnh được ưa chuộng là Canon và Panasonic cũng góp mặt trong đợt giảm cuối năm này với hai model: Canon A590 và Panasonic FS3. Cả hai đều có độ phân giải lớn (khoảng 8 Megapixel) cũng được bán giảm 30 % còn khoảng 2,7 triệu đồng.

Trung tâm mua sắm Ideas, quận 3, cũng giảm mạnh mấy đồ máy ảnh số với nhãn hiệu Olympus. Cụ thể, chiếc FE-320, FE-270 và M-830 giá lần lượt là 2, 3 và 4 triệu đồng. Tất cả đều được tặng kèm thẻ nhớ XD từ 256 MB trở lên.

Rẻ nhất trong các siêu thị phải kể đến Kodak C613 độ phân giải 6,2 Megapixel, chỉ 1,2 triệu đồng. Một số có thương hiệu lớn hơn thì giá nhỉnh hơn, như Samsung L100 2,9 triệu đồng và Sony W110 3,9 triệu đồng.

Máy ảnh compact giá siêu rẻ

Rất nhiều máy ảnh compact được hỗ trợ giá từ 1 triệu đồng trở lên trong đợt giảm giá này. Ảnh: H.T.

Ưu điểm của đợt giảm giá lần này là không tập trung nhiều vào những mẫu mã cũ mà chủ yếu là những dòng máy ảnh đang rất phổ biến trên thị trường như IXUS của Canon, Lumix của Panasonic. Phần lớn những máy này đều có độ phân giải từ 8 đến 10 Megapixel.

Theo các chuyên gia, trong số những máy giá rẻ kể trên, dòng IXUS của Canon là cho màu sắc ổn định hơn cả. Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng có ít lỗi nhiễu (noise) trong ảnh chụp. Dòng giá rẻ FS của Panasonic thì có lợi điểm là ống kính góc rộng, trong khi đây là điểm yếu ở Canon. Sony cũng có lợi thế về góc chụp rộng, nhưng theo nhiều người, loại máy compact tầm thấp của hãng này hay bị nhiễu hình.

Các máy "point and shot" của Fujifilm, Olympus, Samsung cho chất lượng ảnh tạm ổn nhưng tốc độ "load" ảnh chậm cũng như những menu thiết kế không được tiện lợi lắm. Một thương hiệu khác là Sanyo không được đón nhận mặc dù giá rẻ. Nguyên nhân là chất lượng ảnh không đặc sắc. 

Nguyễn Quang

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Khám phá ‘nội tạng’ một chiếc máy ảnh

Fujifilm FinePix Z1 - chiếc máy ảnh du lịch 5 "chấm" ra mắt cách đây 3 năm đã được đem ra làm "vật thí nghiệm" để các tín đồ của nghệ thuật nhiếp ảnh có thể tìm hiểu về các linh kiện cấu thành nên một chiếc camera.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

D3x - góc nhìn từ thông số kỹ thuật

D3x là mẫu DSLR cao cấp nhất của Nikon hiện nay, có giá bán dự kiến lên tới 8.000 USD cho thân máy. Máy được trang bị cảm biến có độ phân giải 24,5 Megapixel - cao nhất trên thị trường, cùng nhiều thông số "khủng" khác.

Xem thêm