Nội dung

Sự "mở hàng" suôn sẻ của Casio Exilim Pro EX-F1 khi ra mắt tại Hội chợ CES 2008 diễn ra vào đầu năm đã tạo nên một năm thăng hoa cho dòng máy ảnh point-and-shoot tầm bán chuyên. Sau đó, đến lượt Fujifilm FinePix S100FS khiến nhiều người nhớ lại thời hoàng kim của dòng máy ảnh này, khi DSLR còn chưa rẻ như bây giờ. Đến cuối năm, ngành công nghiệp nhiếp ảnh thế giới lại được hâm nóng với cuộc chạy đua giữa Panasonic Lumix LX3 và Canon PowerShot G10, dẫu hai mẫu máy này không "hầm hố" bằng hai model kể trên.

Sau đây là 5 mẫu máy ảnh ngắm chụp được trang bị nhiều tính năng chuyên nghiệp đã ghi dấu ấn trong năm 2008 này. 

1. Casio Exilim Pro EX-F1

Máy ảnh compact bán chuyên xuất sắc nhất 2008

Casio Exilim Pro EX-F1 là mẫu máy ảnh point-and-shoot có tốc độ chụp nhanh nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Wired.

Ra mắt tại Hội chợ Điện tử tiêu dùng CES 2008 diễn ra vào đầu năm, Casio Exilim Pro EX-F1 ngay lập tức được chú ý khi là mẫu máy ống kính liền có tốc độ chụp liên tiếp nhanh nhất thế giới. Máy được trang bị bộ vi xử lý ảnh tốc độ cao LSI, cảm biến CMOS có độ phân giải 6 Megapixel, ống kính có zoom quang 12x, có khả năng chụp liên tiếp 60 hình trong vòng một giây.

Không chỉ gây ấn tượng mạnh ở khả năng chụp liên tiếp, tốc độ quay phim của chiếc máy ảnh này cũng có thể lên tới 1.200 khung hình/giây khi quay ở độ phân giải thấp. Bên cạnh đó, Casio Exilim Pro EX-F1 còn có thể quay video full HD (1.920 x 1.080 pixel) với tốc độ 60 khung hình/giây, hỗ trợ xem lại trên màn hình TV ngoài thông qua kết nối HDMI. Điểm yếu của chiếc máy này là thân hình hơi cồng kềnh và giá bán khá cao.

Tại Việt Nam hiện nay, người tiêu dùng có thể đặt mua Casio Exilim Pro EX-F1 hàng xách tay với giá 1.250 USD.

2. Fujifilm FinePix S100FS

Máy ảnh compact bán chuyên xuất sắc nhất 2008

Fujifilm FinePix S100FS làm gợi nhớ lại thời hoàng kim của máy ảnh bán chuyên. Ảnh: Trustedreviews.

Sự xuất hiện của Fujifilm FinePix S100FS tại hội chợ nhiếp ảnh PMA đã khiến không ít người nhớ lại thời hoàng kim của dòng máy ảnh bán chuyên những năm 2003-2005, khi DSLR chưa rẻ như bây giờ, với những model đình đám như Canon PowerShot Pro1 hay Nikon Coolpix 8700. Chiếc máy này được trang bị cảm biến có độ phân giải 11,1 Megapixel, ống kính góc rộng 28mm, zoom quang 14,3x, màn hình LCD lật xoay rộng 2,5 inch, kính ngắm điện tử và ISO tối đa 10.000.

Tốc độ chụp liên tiếp của Fujifilm FinePix S100FS là 3 hình/giây, có thể tăng lên 7 hình/giây nếu chụp ở độ phân giải 3 Megapixel. Máy hỗ trợ định dạng ảnh RAW và có khả năng quay video độ phân giải 640 x 480 pixel với tốc độ 30 hình/giây. Ngoài ra, chiếc camera này cũng được trang bị những tính năng cao cấp như ở mẫu DSLR S5 Pro cùng hãng.

Khách hàng Việt Nam hiện có thể đặt mua mẫu máy này thông qua đường xách tay với giá 735 USD.

3. Panasonic Lumix DMC-LX3

Máy ảnh compact bán chuyên xuất sắc nhất 2008

Panasonic Lumix LX3 là một trong những mẫu máy ảnh được nói đến nhiều nhất trong năm nay. Ảnh: Dpreview.

Panasonic Lumix LX3 là một trong những mẫu máy ảnh được nói đến nhiều nhất trong năm 2008, bởi máy sở hữu thiết kế ấn tượng cùng nhiều công nghệ cao cấp. Đối tượng khách hàng mà chiếc camera này nhắm đến là những người đang sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp nhưng muốn có thêm một mẫu máy du lịch để dùng bổ trợ.

Panasonic Lumix LX3 được trang bị cảm biến định dạng 16:9 có độ phân giải 10,1 Megapixel, ống kính siêu rộng 24-60 mm, tương ứng với mức zoom quang 2,5x, có khả năng quay video độ phân giải cao 720p (1.280 x 720 pixel). Cùng với đó là màn hình LCD 3 inch, độ phân giải 460.000 điểm ảnh và hệ thống ổn định ảnh Mega O.I.S.

Máy mới chỉ xuất hiện ở thị trường xách tay với giá 495 USD.

4. Nikon Coolpix P6000

Máy ảnh compact bán chuyên xuất sắc nhất 2008

Nikon Coolpis P6000 là một trong những máy ảnh đầu tiên được tích hợp công nghệ GPS. Ảnh: Nikonusa.

Hiện là mẫu máy ảnh point-and-shoot cao cấp nhất của Nikon, Coolpix P6000 được trang bị cảm biến có độ phân giải lên tới 13,5 Megapixel, ống kính góc rộng 28mm, zoom quang 4x, màn hình LCD rộng 2,7 inch, độ phân giải 230.000 điểm ảnh. Không chỉ hỗ trợ định dạng ảnh RAW giống như ở những model cao cấp khác, Nikon Coolpix P6000 còn là một trong những mẫu máy ảnh đầu tiên được tích hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS, hỗ trợ tính năng đính kèm tên địa danh vào file ảnh (geotagging).

Giá bán của chiếc máy này ở thị trường xách tay là 480 USD.

5. Canon PowerShot G10

Máy ảnh compact bán chuyên xuất sắc nhất 2008

Canon PowerShot G10 là một trong những máy ảnh compact đang giữ kỷ lục về độ phân giải. Ảnh: Canon-europe.

Canon PowerShot G10 ra mắt với sứ mệnh tiếp nối thành công của G9 và cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Panasonic Lumix LX3. Mẫu máy này được trang bị cảm biến CCD có độ phân giải lên tới 14,7 Megapixel, cao nhất đối với một mẫu máy ảnh compact hiện nay. Bên cạnh đó, Canon PowerShot G10 còn được trang bị ống kính góc rộng 28-140 mm, tương đương với mức zoom quang 5x, công nghệ ổn định ảnh quang học, màn hình LCD rộng 3 inch, độ phân giải 461.000 điểm ảnh và bộ vi xử lý DIGIC IV đời mới nhất.

Giá bán Canon PowerShot G10 hàng chính hãng là 820 USD.

Bạch Dương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh titan Leica D-Lux 4

Hãng máy ảnh danh tiếng của Đức Leica cho biết sẽ ra mắt phiên bản đặc biệt của chiếc D-Lux 4 với vỏ máy làm từ chất liệu titan vào tháng 1/2009 sắp tới. Tuy nhiên, với mức giá dự báo lên tới 1.400 USD.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Canon lên tiếng về lỗi của 5D Mark II

Sau khi có một vài khách hàng thông báo về việc ảnh chụp bởi Canon 5D Mark II thường có chấm đen bao quanh các chi tiết nổi bật có độ sáng lớn, hãng máy ảnh Nhật Bản đã ra thông cáo cảm ơn và cam kết sẽ kiểm tra lại vấn đề này.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm