Nội dung

Nhà sản xuất danh tiếng đến từ Đức mới trình làng mẫu máy ảnh chống nước đầu tiên của mình với tên gọi leica X-U (Typ 113). Thiết kế là điểm nổi bật trên model này, cho phép máy chịu được va chạm khi rơi ở độ cao 1,2 mét, chống nước 60 phút dưới độ sâu 15 mét và có thể hoạt động trong môi trường khắc nghiệt.

Máy ảnh chống nước đầu tiên của leica giá từ 3000 usd

Leica X-U, máy ảnh chống nước đầu tiên của Leica.

leica x-u thuộc dòng compact, thân máy được làm từ nhôm kết hợp với các vật liệu chống trơn trượt. Sản phẩm này sản xuất ngay tại Đức, hợp tác cùng Audi Design hướng tới phong cách đơn giản, trực quan và đề cao tính chính xác.

Mẫu máy ảnh mới của Leica sử dụng cảm biến APS-C độ phân giải 16 megapixel, ống kính Summilux 23 mm f/1.7 ASPH gắn trực tiếp trên thân máy với khoảng cách lấy nét tối thiểu 20 cm. Phía trước len dùng trên Leica X-U là đèn flash hỗ trợ chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Phía sau thiết bị là màn hình LCD 3 inch với độ phân giải 920.000 điểm ảnh. Các menu trên Leica X-U và vòng xoay điều khiển được bố trí trực quan, giúp người chụp dễ dàng ghi lại các bức hình trong mọi điều kiện.

Ảnh chi tiết Leica X-U

Leica X-U cho phép chụp ảnh RAW hoặc JPEG, quay phim 30 khung hình mỗi giây ở độ phân giải Full HD 1.080p. Khi sử dụng dưới nước, nút bấm UW sẽ kích hoạt chế độ chuyên biệt nhằm điều chỉnh cân bằng trắng và độ biến dạng để phù hợp với môi trường sử dụng.

Sản phẩm của Leica có giá 2.950 USD (khoảng 66 triệu đồng), trong khi đó dây đeo được bán giá 95 USD và 65 USD cho dây đeo cổ tay.

Ảnh chụp bằng Leica X-U

Đình Nam
dinhnam@vnexpress.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm