Nội dung
Máy ảnh chạy android nikon s800c có mặt ở vn
Nikon S800c.

Là nhà sản xuất đầu tiên tung ra thị trường máy ảnh chạy android nhưng model S800c của Nikon lại xuất hiện tại Việt Nam khá lâu sau Samsung Galaxy Camera. Tuy nhiên, sản phẩm này lại nằm ở phân khúc giá khác cũng như có thương hiệu tốt hơn trên thị trường máy ảnh. S800c hiện có giá khoảng 8,3 triệu đồng, còn Galaxy Camera là 12,8 triệu đồng, tuy nhiên, phần cứng của S800c thấp hơn đối thủ một chút.

Máy ảnh mới của Nikon có phần cứng tốt với cảm biến BSI CMOS độ phân giải 16 Megapixel, ống kính zoom quang 10x dải tiêu cự 25-250 mm, khả năng quay video chuẩn Full HD, hỗ trợ ISO từ 125 đến 1.600, mở rộng 3.200. Máy có thể lấy nét ở khoảng cách gần nhất là 50 cm. 

Điểm nổi bật nhất ở S800c là hệ điều hành Android phiên bản 2.3 giúp máy chạy khá mượt. Nikon có cài đặt sẵn các phần mềm chụp ảnh cho phép chia sẻ nhanh cũng như các hiệu ứng thú vị ngay khi chụp. Khi nhấn nút nguồn, máy sẽ vào trạng thái "ngủ đông" thay vì tắt hẳn như máy ảnh thông thường. Khi đang sử dụng cần chụp ảnh, người dùng có thể chạm vào biểu tượng máy ảnh hoặc nhấn phím chụp hình phía trên. Thiết bị có kết nối Wì-Fi để truy cập Facebook, lướt web hay chơi game cài từ Play Store như một chiếc điện thoại thông thường. Ngoài ra, S800c cũng có thêm tính năng GPS để gán thẻ địa lý cho ảnh chụp được cũng như phục vụ bản đồ. 

Máy ảnh chạy android nikon s800c có mặt ở vn
Máy chạy Android 2.3.

Màn hình của máy phía sau có kích thước 3,5 inch cho cảm ứng nhạy không thua kém nhiều mẫu di động Android cao cấp. Tuy không nét như Galaxy Camera nhưng S800c cho phép hiển thị hình ảnh với màu sắc trung tính, không bị rực rỡ nhiều so với ảnh thực tế. Nikon cũng sử dụng ba phím cơ bản là Home, Back và Menu là phím cứng thay vì cảm ứng của Galaxy Camera nên dễ thao tác hơn. 

Bộ nhớ trong của S800c có dung lượng khoảng 1,7 GB. Người dùng có thể mở rộng bộ nhớ bằng thẻ SD ngoài như các máy ảnh thông thường. Pin đi kèm máy theo Nikon có thể chụp được khoảng 140 kiểu liên tục, khá ít nếu so sánh với các máy ảnh  thông thường khác. 

Ảnh thực tế nikon s800c tại Việt Nam

Video dùng thử máy ảnh chạy Android của Nikon

Bài, ảnh và video: Tuấn Hưng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm