Nội dung

Được Sony khởi xướng từ khá lâu, nhưng phải đến năm 2008, trào lưu máy ảnh màn hình cảm ứng mới thực sự nở rộ, với sự tham gia hưởng ứng của khá nhiều hãng máy ảnh danh tiếng như Nikon, Kodak, Samsung, Panasonic hay BenQ.

Sau đây là những mẫu máy ảnh màn hình cảm ứng được nói đến nhiều nhất trong năm nay.

1. Nikon Coolpix S60

Máy ảnh cảm ứng ấn tượng nhất 2008

Nikon Coolpix S60 chỉ được trang bị duy nhất hai phím bấm. Ảnh: Newlaunches.

S60 là mẫu máy ảnh đầu tiên của Nikon được trang bị màn hình cảm ứng. Máy gây sự chú ý đặc biệt khi chỉ được trang bị hai phím bấm duy nhất là phím bật/tắt máy và phím chụp, còn tất cả các chức năng khác, kể cả zoom, đều được thực hiện thông qua màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch ở phía sau.

Nikon Coolpix S60 được trang bị cảm biến 10 Megapixel, ống kính zoom quang 5x và có cổng HDMI để kết nối với màn hình TV. Máy có nhiều lựa chọn về màu vỏ như trắng, đen, bạc, vàng, đỏ, nâu.

Hiện Nikon Coolpix S60 đang được bán ở Việt Nam với giá hơn 4 triệu đồng, dưới dạng hàng xách tay.

2. Panasonic Lumix FX520

Máy ảnh cảm ứng ấn tượng nhất 2008

Panaosnic Lumix FX520 được trang bị nhiều tính năng tiến tiến. Ảnh: Letsgodigital.

Giống như S60 của Nikon, FX520 cũng là mẫu máy ảnh đầu tiên của Panasonic được trang bị màn hình cảm ứng. Thiết kế của máy rất chắc chắn và cứng cáp, với vỏ máy được làm từ kim loại.

Panasonic Lumix FX520 sở hữu ống kính Leica DC Vario-Elmarit có góc chụp siêu rộng 25 mm, zoom quang 5x, màn hình cảm ứng rộng 3" và cảm biến ảnh có độ phân giải 10,1 Megapixel. Chiếc camera thời trang này được trang bị rất nhiều tính năng tiên tiến, như công nghệ ổn định ảnh quang học, hệ thống lấy nét tự động tại 9 điểm trong khung hình, quay video độ phân giải cao 720p và ISO tối đa lên tới 6.400.

Giống như những mẫu máy ảnh compact khác của Panasonic, FX520 được trang bị chế độ chụp tự động thông minh iA (Intelligent Auto) có chất lượng và hiệu suất hoạt động rất cao. Tốc độ chụp liên tiếp của máy ở độ phân giải tối đa là 2,5 khung hình/giây. Vỏ máy có hai màu đen và bạc. Giá bán hiện tại của chiếc camera này trên thị trường hàng xách tay là khoảng 5,5 triệu đồng.

3. Samsung NV100HD

Máy ảnh cảm ứng ấn tượng nhất 2008

Samsung NV100HD là mẫu máy ảnh compact đầu tiên có độ phân giải lên tới 14,7 Megapixel. Ảnh: Bp2.

Samsung NV100HD không chỉ thu hút ở màn hình cảm ứng rộng 3" ở mặt sau, mà còn là mẫu máy ảnh du lịch đầu tiên có độ phân giải lên tới 14,7 Megapixel. Bên cạnh đó, chiếc camera thời trang này còn được Samsung trang bị cho ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 3,6x, ISO tối đa 3.200 cùng các công nghệ cảnh báo nháy mắt, nhận diện nụ cười và quay video độ phân giải cao 720p. Máy hỗ trợ kết nối HDMI và được tích hợp hệ thống ổn định ảnh kép (quang học và kỹ thuật số).

Samsung NV100HD hàng chính hãng hiện đã có mặt tại Việt Nam và đang được bán với mức giá 8 triệu đồng.

4. Sony Cyber-shot T77

Máy ảnh cảm ứng ấn tượng nhất 2008

Sony Cyber-shot T77 là một trong những mẫu máy ảnh mỏng và đẹp nhất trên thị trường. Ảnh: Cnet.

Sony Cyber-shot T77 đang được xem là một trong những mẫu máy ảnh có thiết kế đẹp nhất trên thị trường, với thân hình mỏng chỉ 13,9 mm cùng nhiều đường cong gợi cảm, nữ tính. Máy được trang bị cảm biến có độ phân giải 10,1 Megapixel, ống kính Carl Zeiss Vario-Tessar có zoom quang 4x, màn hình cảm ứng rộng 3" cùng công nghệ ổn định ảnh quang học.

Giống như những mẫu máy ảnh đời mới của Sony, T77 cũng sở hữu tính năng nhận diện nụ cười Smile Shutter, có khả năng tự động chụp khi có người cười. Ngoài ra, chiếc máy này còn cung cấp cho người dùng 11 chế độ chụp mặc định khác nhau, bên cạnh chế độ tự động Auto và Program.

Sony Cyber-shot T77 hàng chính hãng hiện đang được bán tại Việt Nam với giá 7 triệu đồng.

5. Sony Cyber-shot T700

Máy ảnh cảm ứng ấn tượng nhất 2008

Sony Cyber-shot T700 có thể đảm nhiệm chức năng của một chiếc khung ảnh số. Ảnh: Sonyinsider.

Sony Cyber-shot T700 không chỉ là một chiếc máy ảnh kỹ thuật số thông thường, mà với màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch, độ phân giải 921.600 điểm ảnh cùng bộ nhớ trong có dung lượng lên tới 4 GB, nó còn có thể hoạt động như một chiếc khung ảnh số.

Với một phần mềm tích hợp sẵn, mỗi khi người dùng chuyển ảnh từ camera vào máy tính, Sony Cyber-shot T700 sẽ tự động lưu lại các bức ảnh đó ở độ phân giải VGA vào bộ nhớ trong. Số lượng những bức ảnh lưu được như thế có thể lên tới hàng nghìn mà vẫn chỉ ngốn chút ít dung lượng. Khi nào muốn khoe ảnh với người khác, bạn chỉ cần lôi máy ảnh ra, chứ không phải bật máy tính lên như trước nữa.

Về thông số kỹ thuật, Sony Cyber-shot T700 được trang bị cảm biến có độ phân giải 10,1 Megapixel, ống kính zoom quang 4x cùng nhiều chế độ chụp mặc định tiên tiến. Tuy đã có bộ nhớ trong dung lượng 4 GB nhưng chiếc máy này vẫn hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng Memory Stick.

Giá bán của Sony Cyber-shot T700 hàng chính hãng hiện đang là 9 triệu đồng.

Bạch Dương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Cuộc đua DSLR full-frame - một năm nhìn lại

Nikon vươn lên mạnh mẽ khi giới thiệu D700 và "siêu máy ảnh" D3x. Sony tạo ra thế chân vạc bằng việc trình làng Alpha A900, trong khi ông lớn Canon vẫn biết cách thu hút sự chú ý với EOS 5D Mark II có khả năng quay video Full HD.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Máy ảnh bán chạy nhất năm qua

Đầu năm mới nhìn lại thấy ngôi đầu bảng xếp hạng máy ảnh bán chạy tại châu Á của năm qua rơi vào tay Canon với model IXUS 80 IS. Chiếc máy này "tại vị" tới 4 tháng.

Xem thêm