Nội dung

Những màu sắc trung tính tươi mới này có thể hợp với mọi khuôn mặt, màu da bởi chúng là những biến thể của tông màu đất - chuyên gia da liễu Channing Barnett cho hay. Khi bạn sử dụng những màu trang điểm này một cách đúng đắn, hợp lí, chúng sẽ đem đến cho bạn vẻ ngoài như mong muốn. Thậm chí chúng còn bổ trợ hoàn hảo cho những màu sắc mà bạn thích diện trong mùa xuân, từ màu pastel nhẹ nhàng cho đến sắc màu tươi sáng, rực rỡ.

Nhũ mắt xanh lá

Màu trang điểm đẹp nhất cho khuôn mặt

Là một màu trung tính giống như màu be, nhưng màu xanh có nhiều sắc tố hơn và vì thế tạo ra độ đa chiều hơn.

Chuyên gia trang điểm Suzy Gerstein cho biết, phong cách trang điểm hiện đại là chỉ tán một màu nhũ xanh lá lên trên bầu mắt, dừng ngay ở đường nếp gấp mí mắt mà thôi. Nếu dùng quá nhiều màu khác nhau thì sẽ khiến cho đôi mắt thêm nặng nề, già đi. Bạn cũng không nên dùng kẻ mắt cùng màu với màu nhũ. Hãy kẻ mắt với kẻ chì nâu (nếu bạn muốn vẻ ngoài nhẹ nhàng) và dùng chì đen (nếu bạn muốn định hình đôi mắt sắc sảo).

Lựa chọn màu xanh lá ưng ý

Màu trang điểm đẹp nhất cho khuôn mặt

Nếu da trắng: bạn nên dùng màu pastel như bạc hà.

Nếu da trung bình: Chọn màu xanh ka-ki hoặc ô-liu.

Nếu da ngăm đen: Chọn màu xanh tảo biển hoặc xanh rừng.

Má hồng đào

Màu trang điểm đẹp nhất cho khuôn mặt

Màu hồng đào được ưa chuộng hơn các màu hồng khác nhờ vẻ dễ thương, ngọt ngào và hấp dẫn của nó. Chuyên gia trang điểm John Stapleton cũng bật mí, đây là màu của sức khỏe, nó trung hòa sắc xám tái trên da và làm da sáng rạng rỡ.

Bạn hãy chọn phấn má có chút nhũ lấp lánh. Nhiều phụ nữ cho rằng nhũ kim tuyến chỉ dành cho những cô gái trẻ, nhưng thực chất nó phù hợp với mọi chị em bởi khả năng giúp gò má trở nên đầy đặn hơn. Một lưu ý khác cần nhớ, phấn má hồng đào thường có xu hướng sáng hơn khi thoa lên da thật, do vậy, bạn nên chọn tông phấn hơi tối một chút để đem lại hiệu quả vừa vặn khi trang điểm lên má.

Tìm màu hồng đào phù hợp

Màu trang điểm đẹp nhất cho khuôn mặt

Nếu da trắng: Bạn hãy để phong cách nhẹ nhàng với màu hồng đào phớt.

Nếu da trung bình: Chọn màu như màu dưa hấu hoặc màu hơi gụ.

Nếu da ngăm đen: Một loại phấn hơi đỏ gần giống màu đồng sẽ giúp tôn lên làn da của bạn.

Son màu san hô bóng

Màu trang điểm đẹp nhất cho khuôn mặt

Màu san hô là sự pha trộn giữa màu hồng và hồng đào. Chuyên gia trang điểm của L’Oréal Paris, Collier Strong cho hay, màu san hô cũng là màu “dễ tính” và hợp với mọi màu da. Dùng son môi màu này sẽ giúp làm đầy bờ môi, cho bạn đôi môi căng mọng hấp dẫn.

Bạn không nên chọn son lì, thay vào đó, hãy chọn một thỏi son hơi kem, có độ ẩm tương đối hoặc một loại son bóng. Bạn cũng chỉ nên kẻ viền môi thật nhẹ, tiệp với màu môi tự nhiên. Sẽ rất khó để chọn được màu viền môi hoàn hảo để hợp với son môi màu san hô, do vậy một thỏi son bóng màu san hô sẽ dễ xử lí hơn nhiều.

Lưu ý: Đừng bao giờ thoa trực tiếp màu son san hô từ thỏi/ống lên môi vì rất có thể bạn sẽ quá tay, khiến môi rực màu lên, trông rất già và luộm thuộm.

Lựa chọn đúng đắn màu san hô

Màu trang điểm đẹp nhất cho khuôn mặt

Nếu da trắng: Bạn nên chọn mua màu hồng đào nhẹ, nó sẽ giúp khuôn mặt bạn sáng bừng đầy sức sống.

Nếu da trung bình: Màu hồng cam ngọt ngào sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Nếu da ngăm đen: Bạn hãy thử màu san hô nâu đỏ cá tính, tìm những sản phẩm có chữ “spice” hoặc “sienna”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm