Nội dung

Hằng ngày bé vẫn thường dùng sữa chua như một món ăn đầy bổ dưỡng. Nhưng nó không hoàn hảo cho cục cưng như bạn tưởng! Vẫn còn nhiều… mặt tối mà bạn nên biết

Sữa chua là nguồn protein và probiotic vô cùng dồi dào, chưa kể còn là món ăn ngon và phù hợp với mọi lứa tuổi. Nhưng nếu con bạn đang nằm trong diện “cần chú ý về sức khỏe”, thì đã đến lúc phải coi lại rồi đấy.

Hormone tăng trưởng

Dù một vài thương hiệu sữa chua đã chuyển sang dòng sản phẩm từ sữa không chứa hormone nhưng vẫn còn rất nhiều nhà sản xuất đi theo con đường cũ. Đó là sử dụng sữa từ những chú bò được nuôi bằng cách tiêm thêm hormone để cho sữa nhiều hơn.

Lượng hormone này sẽ tồn tại trong cơ thể con bạn. Chúng sẽ kích thích quá trình dậy thì ở trẻ nhỏ và nguy hiểm hơn là tỉ lệ ung thư cũng sẽ tăng cao.

Đường

Việc lạm dụng quá nhiều sữa chua trong khẩu phần ăn hằng ngày của bé sẽ khiến lượng đường trong cơ thể tăng quá mức cần thiết. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, trẻ từ độ tuổi từ 4 – 8 chỉ nên nạp khoảng 3 muỗng cà phê đường, tương đương 12.5 gr mỗi ngày và trẻ vị thành niên không nên ăn quá 5 – 8 muỗng đường, tức 25 – 40 gr hằng ngày.

Trong khi đó, một hũ sữa chua thông thường đã chứa tới 26 gr đường. Vì vậy, hãy cố gắng chọn những sản phẩm ít đường cho bé sử dụng.

 mặt tối khi bé ăn sữa chua

Nếu bé trong diện 'cần chú ý sức khỏe' thì nên cân nhắc trước khi cho bé ăn sữa chua. (Ảnh minh họa).

Bài liên quan

Lactose

Sữa chua có chứa đường lactose – một loại protein khó tiêu trong sữa – nên cần được loại bỏ đối với trẻ có cơ chế không dung nạp lactose. Nếu bé có các triệu chứng như đau bụng, đầy hơi, buồn nôn, chuột rút hoặc tiêu chảy thì tới 99% bé không thể dùng món ăn này.

Đối với nhiều trẻ không dung nạp đường lactose, một vài muỗng sữa chua nhỏ có thể sẽ không sao nhưng một số khác sẽ cảm thấy khó chịu ngay từ muỗng đầu tiên. Bạn có thể thay bằng sữa dê hoặc sữa đậu nành và làm sữa chua tại nhà cho bé để đảm bảo an toàn nhất.

Chất béo

Nhiều loại sữa chua là “thủ phạm” gây ra căn bệnh béo phì của con bạn. Điều đó cũng đồng nghĩa với vô vàn nguy hiểm tiềm tàng từ những căn bệnh khác như tiểu đường, bệnh tim, rối loạn giấc ngủ và cả trầm cảm.

Giải pháp duy nhất cho vấn đề này vẫn là bạn phải chọn sản phẩm phù hợp nhất cho cục cưng nhà mình. Những hũ sữa chua không béo chỉ chứa từ 15 – 20 đơn vị calorie trong 28 gr là sự lựa chọn tuyệt vời cho bé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm