Nội dung

Trong tập trước, Quỳnh Như đã chia tay căn bếp MasterChef Việt với nhiều điều tiếc nuối, để lại 11 thí sinh xuất sắc đi tiếp vào vòng trong.

Và cũng trong tập 5, thí sinh Khánh Phương không chỉ gây ấn tượng với BGK về khả năng nấu ăn của mình mà cô còn bị nhiều khán giả ghét vì quá thẳng thắn. Trong tập 6 đêm qua, cách suy nghĩ, đánh giá của Khánh Phương về các thí sinh khác tiếp tục khiến cho nhiều khán giả quay lưng với cô. Tuy nhiên, dù được yêu hay bị ghét, Khánh Phương vẫn cố gắng thể hiện tài năng của mình.

Chiếc hộp bí mật thử thách vùng miền

Ở tập 6, các thí sinh đã đối diện với Chiếc hộp bí mật đầu tiên trong mùa thứ 2. Dù ở phiên bản Mỹ, Úc hay Việt, thì Chiếc hộp bí mật luôn là ẩn số khiến thí sinh và cả khán giả phải tò mò, hồi hộp. Khi hộp mở ra, sự xuất hiện của cây đào, mai, câu đối đồng nghĩa với việc đề bài là các món ăn truyền thống trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Các thí sinh có quyền lựa chọn món ăn Tết truyền thống của gia đình, vùng miền mình để chế biến sao cho đúng vị và tinh tế nhất.

Ở phần thi này, ban giám khảo sẽ chấm thi dựa trên sự quan sát, theo dõi cả quá trình thực hiện món ăn của thí sinh, từ việc lựa chọn, kỹ năng sơ chế nguyên liệu, nấu nướng, cách quản lý thời gian đến khâu vệ sinh an toàn thực phẩm và trình bày món ăn. Với 5 phút lựa chọn nguyên liệu và 75 phút để thực hiện, 3 món ăn ngon nhất sẽ được chọn và thí sinh có món ăn xuất sắc nhất sẽ giành được lợi thế lớn trong “Thử thách loại người” tiếp theo.

 Masterchef bất chấp bị ghét khánh phương vẫn thắng

Dường như đang là một thí sinh nổi bật cả về khả năng nấu ăn cũng như "tai tiếng", Khánh Phương vẫn tự tin và thẳng thắn, cô chia sẻ mình lựa chọn món Canh bóng bì và thể hiện sự lo lắng khi cô Thanh Ngân cũng lựa chọn món này để nấu. “Những người trẻ như tôi mà phải đối mặt với những người lớn tuổi có kinh nghiệm nấu như cô Thanh Ngân thì đây là một thử thách khá là khó khăn".

 Masterchef bất chấp bị ghét khánh phương vẫn thắng

Ba thí sinh xuất sắc phần Chiếc hộp bí mật

Mặc dù tự tin nhưng trong quá trình nấu, Khánh Phương đã gặp khó khăn khi nồi hấp không hoạt động. Cô nàng 9x này đã nhanh trí xử lí bằng cách cho bóng thả vào vỉ và dùng cách hấp truyền thống để hoàn thành món ăn của mình.

Xem phần thi Chiếc hộp bí mật tại đây:

Cùng một món ăn nhưng lợi thế về tuổi tác lẫn kinh nghiệm nấu ăn cũng không giúp cô Thanh Ngân thuyết phục được ban giám khảo để giành quyền ưu tiên cùng Thanh Dương với món “Gà kho gừng” và Thu Thủy với món “Thịt kho trứng” để trở thành 3 ứng viên có món ăn Tết cổ truyền ngon nhất trong phần thi thử thách kỹ năng này.

 Masterchef bất chấp bị ghét khánh phương vẫn thắng

 Masterchef bất chấp bị ghét khánh phương vẫn thắng

Khánh Phương và món canh bóng thả của mình

Với món ăn của Khánh Phương, Chef Hải cho rằng: “Điều đầu tiên tôi nhận thấy là những rau củ quả vừa chín tới, nước dùng rất là trong và có vị ngọt”. Đồng ý với nhận xét của giám khảo Tuấn Hải, GK Kim Oanh cũng đánh giá cao kỹ năng nấu ăn của cô gái trẻ này: “Em có màu sắc, em biết làm độ trong của nước canh và em không đơn giản chỉ thả nguyên vật liệu vào nồi nước dùng như cách của cô Ngân làm. Chị nghĩ đó là lý do vì sao cùng làm một món mà em có thể thắng được người lớn tuổi nhất trong vòng thi hôm nay”. Trong khi đó, giám khảo Luke Nguyễn cũng dành lời khen ngợi: “Wow, rất ngọt và thơm. Mùi vị rất cân bằng. Ngon!”. Chính sự vượt trội trong kỹ thuật chế biến món ăn, Khánh Phương đã xuất sắc giành chiến thắng trong vòng thi “Chiếc hộp bí mật” trước hai đối thủ khá nặng ký là Thu Thuỷ và Thanh Dương.

 Masterchef bất chấp bị ghét khánh phương vẫn thắng

Món gà kho gừng của Thanh Dương

 Masterchef bất chấp bị ghét khánh phương vẫn thắng

Món Thịt kho trứng của chị Thu Thủy

Bên cạnh đó, mặc dù chọn những món ăn khá quen thuộc trong mâm cỗ ngày Tết là “Nem hải sản” và “Thịt nấu đông”, nhưng Quốc Thịnh cùng Xuân Huy lại khiến BGK thất vọng bởi sản phẩm quá tệ. Nem hải sản của Quốc Thịnh bị cháy, ngấm nhiều dầu mỡ. Còn thịt nấu đông của Xuân Huy lại... không đông. Chỉ trong 75 phút cả chế biến lẫn đợi thịt đông là quỹ thời gian vô cùng ngắn ngủi. Xuân Huy đã tính toán hoàn toàn sai lầm. Xuân Huy còn “Cảm thấy thật xấu hổ và món ăn của tôi thì trông không ai muốn ăn”. Chính vì vậy, món ăn của hai thí sinh này trở thành tệ nhất trong vòng thi Chiếc hộp bí mật.

 Masterchef bất chấp bị ghét khánh phương vẫn thắng

Món nem hải sản rất tệ của Quốc Thịnh

Khánh Phương lên kế hoạch để loại người

Chiến thắng trong thử thách “Chiếc hộp bí mật”, Khánh Phương được trao quyền quyết định 10 ứng viên còn lại sẽ phải nấu các món ăn “Vịt nướng Vân Đình”, “Cơm cháy sốt thịt dê Ninh Bình” và “Bánh đa cua Hải Phòng”.

Dựa vào sở trường của từng thí sinh, Khánh Phương đã lên kế hoạch rất tỉ mỉ cho mỗi người. Trong chiến thuật này, Khánh Phương sẽ lựa chọn món mà cô cho là khó nhất đối với thí sinh đó. Chẳng hạn, Khánh Phương chọn Thanh Tùng nấu “Vịt nướng Vân Đình” vì cô nghĩ rằng Thanh Tùng sống ở Thành phố Hồ Chí Minh và có khả năng không biết món này. Người thứ hai cô chọn cùng nấu món này chính Minh Nhật vì cảm tình cô dành cho Minh Nhật trong ngôi nhà chung. Ở một nhóm khác, khá bất ngờ khi Khánh Phương muốn các cô Thu Thủy, Lê Chi, Ngọc Thúy, Thanh Ngân và Ngọc Ái sẽ “đấu” với nhau và cô nàng lắm chiêu này “muốn xem ai sẽ là người nấu tốt nhất” với món “Cơm cháy sốt thịt dê Ninh Bình”. Với thí sinh “đáng gờm” như Thanh Dương, Khánh Phương lại muốn trêu chọc và “xem anh ta xoay xở như thế nào” khi chọn món “Bánh đa cua Hải Phòng” cho anh. Trong khi đó, Quốc Thịnh và Xuân Huy cùng là 2 người tiếp theo nấu này vì cả hai đều có thể không biết hoặc không có lợi thế khi nấu món ăn mang thương hiệu của Hải Phòng.

 Masterchef bất chấp bị ghét khánh phương vẫn thắng

Các thí sinh xem mình được giao nấu món ăn nào

Người mà Khánh Phương muốn loại nhất trong lần này là Lê Chi và Thanh Dương, bởi cô chia sẻ: “Tôi không muốn trong thử thách đồng đội phải làm việc với một người la hét om sòm và cô Lê Chi là một người nấu giỏi”, còn với Thanh Dương, cô cảm thấy bị “đe doạ” khi “Thanh Dương trang trí đẹp và khi đập vào mắt một món ăn đẹp thì người ăn có cảm tình”.

Sự quan sát và nắm bắt thế mạnh cũng như điểm yếu của từng đối thủ khiến Khánh Phương khá tự tin với chiến lược của mình, cho đến khi cô biết được rằng, món “Cơm cháy sốt thịt dê Ninh Bình” đã có sẵn cơm cháy và thịt dê được băm sẵn trong khu nguyên liệu khiến cho người cô muốn loại nhất là Lê Chi đã không hề tỏ ra nao núng, ngược lại rất từ tốn và tẩm ướp gia vị khéo léo.

 Masterchef bất chấp bị ghét khánh phương vẫn thắng

Khánh Phương sung sướng khi mình được an toàn trong phần thi loại người

Ngược lại, sự phấn khích khi có cơ hội trêu chọc Thanh Dương ban đầu đã nhanh chóng chuyển thành sự trợ giúp khi chứng kiến sự lúng túng trong cách xử lý và làm riêu cua của Thanh Dương cho món “Bánh đa cua Hải Phòng”. Và đây chính là giây phút Khánh Phương nhận ra mình chính là “cô Lê Chi thứ hai” trong tình huống tương tự mà cô Lê Chi trước đây đã hướng dẫn cho Quỳnh Như ở tập trước.

Không có chút khái niệm gì về món ăn được giao cho, Thanh Dương dường như khá lóng ngóng và tìm cách xoay sở để hoàn thành món bánh đa cua của mình. Và tình thế này đã buộc chàng trai trẻ phải cầu cứu chính người “gây khó” cho mình là Khánh Phương, hiện đang ở vị trí an toàn. Đồng cảnh ngộ với Thanh Dương, cô gái 9x Minh Nhật đã phải đối mặt với những khó khăn khi phải làm món “Vịt nướng Vân Đình”. Khá lúng túng trong việc làm nước sốt, Minh Nhật tỏ vẻ “tức giận” với Khánh Phương. Ngay cả thí sinh có nhiều trải nghiệm các món ăn vùng miền như chị Thu Thuỷ cũng gặp không ít khó khăn với thử thách lần này. Có thể thấy, những món ăn đặc trưng vùng miền chưa bao giờ thôi thách thức bản lĩnh, sự hiểu biết và tài năng nấu nướng của các thí sinh Vua đầu bếp như lúc này.

 Masterchef bất chấp bị ghét khánh phương vẫn thắng

Thanh Dương "cầu cứu" người lên kế hoạch loại mình

Kết thúc thử thách sáng tạo với 3 món ăn đặc trưng của miền Bắc, Thanh Dương, Lê Chi, Thanh Ngân và Xuân Huy đã may mắn trở thành nhóm thí sinh an toàn đầu tiên với nỗ lực sáng tạo trong cách chế biến món ăn theo cách của riêng mình. Điều này khiến Khánh Phương có chút thất vọng vì kế hoạch ban đầu của mình đã hoàn toàn sụp đổ.

Ở nhóm khác, với cách tẩm ướp gia vị thơm, mùi vị cân bằng với nước sốt ngon, màu sắc món ăn và trình bày đẹp mắt, Thu Thuỷ (Cơm cháy sốt thịt dê Ninh Bình), Minh Nhật và Thanh Tùng (Vịt nướng Vân Đình) đã trở thành 3 thí sinh được chọn vào nhóm an toàn tiếp theo ở vòng thi loại người này. Trong đó, Thu Thuỷ và Minh Nhật đã có bước lội ngược dòng ngoạn mục và xuất sắc giành được 2 “tấm vé” đội trưởng trong vòng thi đồng đội tiếp theo với 2 món ăn được ban giám khảo đánh giá là ngon nhất của mình.

 Masterchef bất chấp bị ghét khánh phương vẫn thắng

Quốc Thịnh một lần nữa khiến ban giám khảo thất vọng với món “Bánh đa cua Hải Phòng” của mình

Thất bại trong thử thách đầu tiên với món “Nem hải sản”, Quốc Thịnh một lần nữa khiến ban giám khảo thất vọng với món “Bánh đa cua Hải Phòng” của mình. Lọt vào top thí sinh nguy hiểm cùng Ngọc Ái và Ngọc Thúy (thực hiện món Cơm cháy sốt thịt heo Ninh Bình), Quốc Thịnh lại khá tự tin khi cho rằng: “Món ăn mình có thể đạt 60-70% món ăn mình đã thử”, nhưng khác với những anh đã nghĩ, nước riêu cua chưa đạt yêu cầu đã khiến giám khảo Kim Oanh không hài lòng: “Hai thí sinh kia đều nấu chưa tới nơi tới chốn và riêng em thì quá tệ”. Đồng ý với nhận định này, Chef Hải đã chỉ ra: “Điều quan trọng nhất ở món này là nước dùng, em không biết nấu nước riêu cua thì sao em có thể làm được món bánh đa của Hải Phòng”.

 Masterchef bất chấp bị ghét khánh phương vẫn thắng

Quốc Thịnh chia tay MasterChef Vietnam

Không thành công khi chinh phục ban giám khảo ở 2 vòng thi liên tiếp, Quốc Thịnh phải trả lại chiếc tạp dề trắng và chính thức nói lời chia tay với căn bếp của MasterChef Vietnam mùa thứ hai.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm