Nội dung

mercedes ML350 đời 2012 được hãng xe Đức hướng tới nhóm khách hàng muốn có chiếc xe dễ dàng giúp họ vượt qua quãng thời gian dài trên những cung đường xa lộ, nhưng cũng thanh lịch, sang trọng khi chạy trong phố.

Sử dụng động cơ V6 mạnh mẽ hơn và hộp số tự động, ML350 đời 2012 nằm trong phân khúc SUV hạng trung trên thị trường Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ như Audi Q5 3.2 Premium.

 mãnh hổ mercedes ml350 trên xa lộ

Sức mạnh mercedes ml350 2012 trên cung đường Cao Bằng. 

Vẫn được thiết kế trên khuôn mẫu cũ, nhưng trục cơ sở tăng lên mức 2.915 mm, và chiều rộng nhỉnh hơn so với thế hệ trước khiến ML350 mới mang dáng dấp của đàn anh GL và khoang hành lý cũng rộng rãi hơn. Chiều dài tổng thể là 4.803 mm, chiều rộng 1.926 mm và chiều cao 1.796 mm.

Ngay phần đầu xe, cản trước được thiết kế to hơn và mạ crôm, lưới tản nhiệt dạng thanh ngang với ngôi sao ba cánh ở giữa, đèn xi nhan dạng LED vắt lên phía trên cụm đèn pha chứ không còn nằm ngang ở bên dưới như thế hệ xe trước. Đèn LED định vị ban ngày trên hốc gió trước khiến ML350 trở nên thể thao hơn.

Ở phía sau, đuôi xe được thiết kế dạng khí động học nhưng không “vuốt” xuống phía sau quá thấp tạo nên không gian bên trong phía sau xe khá rộng rãi. Cụm đèn sau dạng LED và cánh hướng gió trang điểm thêm cho phần đuôi xe trẻ trung hơn đàn anh GL.

Khoang lái rộng rãi, nổi bật các chi tiết mạ crôm trên nền chất liệu da và đan xen những chi tiết ốp gỗ nâu với những đường vân đẹp mắt. Khoảng không gian dưới chân ở hàng ghế thứ 2 khá thoải mái, và người ngồi sau có thể bật ngửa hàng ghế sau thoải mái. Khoang hành lý đủ chứa đồ cho một gia đình bốn người với chuyến du lịch dài ngày.

 mãnh hổ mercedes ml350 trên xa lộ

Mẫu SUV cỡ trung có giá khoảng 3,4 tỷ đồng.

Ngồi vào vị trí lái, cảm giác chiếc ghế da ôm trọn lưng. Vị trí ghế, tựa lưng và gối đầu đều được điều chỉnh điện và lưu trong bộ nhớ. Ngay cả vô-lăng cũng dễ dàng được điều chỉnh thuận tiện cho người lái và sẽ trở về vị trí chuẩn mỗi khi cánh cửa phía tài xế được mở.

Mở cửa sổ trời ở cả 2 hàng ghế tạo cảm giác không gian bên trong ML350 được nới rộng thêm. Đóng cửa xe và khởi động máy, không có âm thanh của khối động cơ 306 mã lực lọt vào bên trong, xe nhẹ nhàng lăn bánh.

Động cơ ML350 đời 2012 đã được Mercedes chăm chút nhiều hơn với động cơ 3,5 lít V6 phun xăng trực tiếp có công suất 302 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 370 Nm từ vòng tua 2.500 đến 5.250 vòng/phút. Sức mạnh lớn hơn Porsche Cayenne và BMW X5 nhưng ML350 vẫn còn thua mô-men xoắn 400 Nm của Porsche Cayenne hay 407 Nm của BMW X5.

Đông cơ hoạt động êm ái, hộp số tự động 7 cấp được nâng cấp, đáp ứng nhanh nhất những yêu cầu của người lái. Trên hành trình từ Hà Nội lên Cao Bằng, cảm giác vận hành chiếc xe với trọng lượng gần 2,2 tấn ở tốc độ 80 km/h khá thoải mái. Hệ thống kiểm soát độ bám đường và hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP cho phép chiếc xe vận hành mượt và êm ái. Giữ nguyên tốc độ khi ôm những khúc cua rộng, thao tác đánh lái nhẹ nhàng và xe vẫn giữ được độ ổn định. Có cảm giác “dính” vào lưng ghế khi ôm cua.

Phiên bản 2012 sẽ không có sự cắt giảm. Các tính năng công nghệ trên ML350 bao gồm một hệ thống kết nối thông minh, kiểm soát hành trình ở tất cả các tốc độ, hệ thống tự đỗ xe và cổng kết nối dành cho iPad. Cùng với hệ thống kiểm soát hành trình, người lái có thể cài đặt tốc độ mong muốn và tận hưởng hành trình. Kết nối bluetooth cho điện thoại di động giúp người lái có thể liên lạc trong khi hai tay không rời khỏi vô-lăng.

ML350 thế hệ mới kinh tế và thoải mái, phù hợp với chức năng của một chiếc xe gia đình. Nhà phân phối ủy quyền VietNam Star hy vọng sẽ biến “chúa tể đường phố” thành mẫu xe nhập chủ lực của hãng xe Đức tại Việt Nam với mức giá khoảng 3,4 tỷ đồng.

>> Thêm hình ảnh Mercedes Benz ML350 2012

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm