Nội dung

Càng cận Tết, thị trường hoa lại càng sôi động.  Khắp các chợ hoa lớn nhỏ trong nội thành đều có không khí vô cùng nhộn nhịp khẩn trương. Năm nay,  mai đỏ là một trong những mặt hàng được khá nhiều người quan tâm.  Mặc dù không quá lạ nhưng với ý nghĩa đặc biệt, tạo hình khá đẹp cộng với mức giá phải chăng đã khiến cho mai đỏ đang là một trong những loại cây hút khách của Tết này. 

 Mai đỏ bày bàn khoảng trăm ngàn một cây

Loại cây hút khách của tết này

Bài liên quan: 

Mai đỏ có xuất xứ từ Trung Quốc, được các tiểu thương đưa vào Việt Nam hơn 1 tháng trước Tết. Ngoài việc bày bán trên các chợ hoa, các shop hoa online cũng là nơi thu hút khá đông khách hàng quan tâm bởi ở đây thường bán với giá rẻ hơn thị trường mà chất lượng vẫn đảm bảo.

Anh Nguyễn Dương chủ một cửa hàng bán hoa mai đỏ online cho biết giá mai đỏ năm nay có nhỉnh hơn một chút so với năm ngoái vì nhu cầu của người tiêu dùng cũng tăng lên. Năm ngoái, một chậu mai đỏ cỡ vừa và nhỏ dao động từ 150.000 – 250.000 đồng/cây nhưng cũng thời điểm này năm nay đã lên 250.000 – 350.000 đồng/cây. Những chậu có dáng đẹp, gốc đẹp hơn có giá 400.000 – 600.000 đồng/cây và nếu bày bán ở chợ thì giá được đẩy lên khoảng 800.000 – 1.200.000 đồng/cây. “Giá cao hay thấp không phụ thuộc nhiều vào chiều cao mà chủ yếu là thế cây, gốc cây cũng như cách phối chậu cảnh. Một cây mai đỏ có gốc to, bụ bẫm. thế uốn lượn được coi là khá đẹp” – anh Dương chia sẻ.

 Mai đỏ bày bàn khoảng trăm ngàn một cây

Cây có nhiều mức giá để khách hàng thoải mái lựa chọn

 Mai đỏ bày bàn khoảng trăm ngàn một cây

Chậu mai đỏ không đồ sộ như mai vàng mà có kích thước vừa phải, xinh xắn. 

 Mai đỏ bày bàn khoảng trăm ngàn một cây

Một cây mai đỏ nhiều nụ, lá xanh, gốc lớn và cành bụ bẫm, thế uốn lượn được coi là khá đẹp

Anh Dương cũng cho biết thêm: “Năm nay, mai đỏ được người chơi hoa ở các tỉnh khác ưa chuộng nhiều thế nên giá thành cũng được đẩy lên. Khách hàng của mình đến từ các tỉnh trong cả nước như Thái Nguyên, Hòa Bình, Thái Bình, Ninh Thuận, Tiền Giang đặc biệt là ở Thành phố Hồ Chí Minh đều đặt hàng rất nhiều."

Mặc dù có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại có tên và dáng cây giống mai, có hoa như đào miền Bắc, thế nên cây mai đỏ trở nên rất gần gũi với người Việt. Một cây mai đỏ thường có chiều cao trung bình từ 50-70 cm, không đồ sộ như mai vàng, cây có chiều rộng vừa phải, nhỏ xinh, hợp với trưng bày cả ở bàn tiếp khách. Cành mai đỏ không nhiều nụ như mai vàng, nhưng nở hoa tươi tắn và khá bền, từ chớm nụ đến lúc tàn phải gần 2 tháng.

 Mai đỏ bày bàn khoảng trăm ngàn một cây

Nụ hoa khá giống đào miền Bắc

 Mai đỏ bày bàn khoảng trăm ngàn một cây

Cây thế đẹp, biểu thị sự phát triển dồi dào, tài lộc phú quý.

 Mai đỏ bày bàn khoảng trăm ngàn một cây

Tổ hợp chậu mai gồm 3 cây đi kèm với tiểu cảnh có giá trên 1 triệu đồng

Cây mai đỏ không chỉ chỉ làm bừng sáng sắc đỏ may mắn cho không gian ngôi nhà ngày đầu năm mà còn tượng trưng cho ước vọng bình yên, đẩy lùi mọi điều bất lành, xấu xa đến với gia chủ. Hãy nhanh tay rước ngay một chậu cây  mai đỏ vừa truyền thống vừa lạ mắt cho cả năm may mắn dồi dào.

 Mai đỏ bày bàn khoảng trăm ngàn một cây

Hình dáng nhỏ nhắn nên có thể bày mai đỏ mọi nơi trong ngôi nhà

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm