Nội dung
Bài liên quan: 

Nếu bé nhà bạn luôn có những hành vi không đúng mực, có các hành động xấu thì bên cạnh các biện pháp uốn nắn, có lẽ cha mẹ nên xem lại bài trí không gian của trẻ. Bên cạnh tác động phong thủy, bài trí phòng của bé cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và hành vi. Hãy thử các mẹo dưới đây và quan sát những thay đổi của bé.

1. Không gian rộng

Tránh phòng của bé chật chội và hẹp. Một căn phòng dành cho bé càng rộng rãi càng tốt để chúng có thể phát triển đầy đủ tiềm năng về thị lực, thính lực, khả năng vận động....

2. Giữ phòng sáng và sạch

Để thu hút năng lượng dương tốt cho phòng trẻ em, bạn nên được giữ căn phòng tươi sáng và sạch sẽ. Hơn thế nữa, phòng sáng sủa và thông gió tốt, không bụi bẩn cũng tốt cho sức khỏe của trẻ giúp bé luôn năng động.

 Mách nhỏ phong thủy cho trẻ khỏe trẻ thông minh

3. Không bề bộn

Một trong những chú ý quan trọng nhất trong phong thủy là giữ phòng ốc gọn gàng. Đồ đạc bề bộn sẽ phá vỡ dòng chảy của năng lượng và gây ra sự hỗn loạn. Nếu trong phòng bé có thùng rác thì luôn phải đậy kín nắp và đổ rác thường xuyên. Hơn thế nữa, đây cũng là cách để rèn cho bé tính ngăn nắp, gọn gàng.

 Mách nhỏ phong thủy cho trẻ khỏe trẻ thông minh

4. Vị trí của phòng ngủ

Phòng của bé nên đặt ở vị trí thoáng đãng trong nhà. Không nên đặt phòng của bé ở vị trí trong cùng hành lang hay dưới tầng hầm. Các khu vực này tích tụ nhiều năng lượng âm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bé.

5. Lựa chọn giường ngủ

Giường ngủ rất quan trọng cho giấc ngủ của trẻ. Một chiếc giường êm ái và đủ lớn sẽ tốt cho cột sống của trẻ. Tránh để cho nôi/giường quá ngắn khiến trẻ nằm phải co chân. Sự gò bó dễ tạo áp lực cho trẻ.

Một đầu giường vững chắc với thiết kế đơn giản rất tốt vì nó tượng trưng cho sự hỗ trợ tốt trong cuộc đời của trẻ. Bên cạnh đó, giường nệm cũng cần phải cao cách sàn nhà một khoảng. Không gian trống bên dưới giường với đảm bảo dòng chảy năng lượng tốt cho con của bạn trong giấc ngủ.

 Mách nhỏ phong thủy cho trẻ khỏe trẻ thông minh

Bài liên quan: 

Giường tầng nên tránh vì nó gây ra sự căng thẳng và áp lực cho trẻ. Cuối cùng, cố gắng tránh sử dụng đệm nước, đặc biệt là mùa hè sắp đến, vì nước bị mắc kẹt trong giường tạo ra năng lượng âm quá mức.

6. Vị trí của bàn học

Tránh đặt bàn học đối diện trực tiếp với cửa bởi vì nó gây ra năng lượng khiến tâm trạng trẻ náo động không yên. Cửa sổ cũng không phải là biểu tượng hỗ trợ tốt do đó hãy chắc chắn rằng đằng sau bàn học của con bạn không có cửa sổ. Điều này sẽ ngăn chặn việc tiếp xúc với năng lượng tiêu cực và gây ra tình trạng bất lợi cho trẻ em. Phía trên bàn học mà có điều hòa, đèn chùm,...cũng gây ra mệt mỏi.

7. Không đặt cây trong phòng

Cây trong phòng ngủ sẽ lấy đi khí Oxy và thải ra khí Các-bo-nic vào ban đêm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ. Hơn thế nữa, dù là cây thật hay cây giả thì cũng lấy đi các nguồn năng lượng tốt của trẻ.

 Mách nhỏ phong thủy cho trẻ khỏe trẻ thông minh

8. Không đặt nước trong phòng ngủ

Đài phun nước, bát hoa nước, hoặc thậm chí là các bức tranh về ao hồ, biển cả cũng không nên xuất hiện trong phòng của trẻ. Chúng sẽ tạo ra các nguồn năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến mối quan hệ của trẻ với người thân.

Hãy thực hiện các mẹo phong thủy dần dần và quan sát thay đổi tích cực của trẻ qua mỗi ngày!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm