Nội dung

Thay vì mua quà và đặt cạnh chiếc tất mà bé Sóc đã háo hức treo ở đầu giường trước khi đi ngủ như những năm trước, hai năm nay chị Hoàng Ly ở Phú Nhuận, TP HCM, đặt dịch vụ ông già noel đến tận nhà tặng quà cho con.

"Mình đã gọi đặt dịch vụ từ đầu tháng 12 rồi. Cả tuần nay cu cậu cứ luôn mồm hỏi mẹ xem mình đã ngoan chưa, học giỏi chưa, băn khoăn không biết ông già Noel có đến tặng quà như năm ngoái hay không, thấy con háo hức quá nên mình lo đặt sớm để khỏi làm con thất vọng", chị Ly tâm sự.

Mách mẹ đặt dịch vụ ông già noel cho bé

Các Ông già Noel bắt đầu xuất hiện trên khắp phố phường Sài Gòn. Ảnh: Lê Phương.

Tại một cửa hàng lưu niệm có dịch vụ ông già Noel chuyển quà, chị Hà Thu, một nhân viên bảo hiểm cho biết, đây là năm đầu tiên chị đặt sử dụng dịch vụ này. Năm ngoái, hai cô con gái sinh đôi của chị mè nheo cả mấy ngày trời vì nhiều bạn trong lớp được ông già Noel tặng quà, "con cũng ngoan như mấy bạn mà sao ông già Noel không tặng quà cho con" khiến chị phải dỗ dành mãi.  

"Vậy mới biết chọn món quà phù hợp đã là một chuyện, cách tặng món quà đó cho con cũng rất quan trọng", chị Thu trầm ngâm.

Những năm gần đây, phụ huynh khá hào hứng với dịch vụ ông già Noel chuyển phát quà này. Được chứng kiến con hò reo ngỡ ngàng khi thấy ông già Noel với bộ đồ màu đỏ, chòm râu trắng, túi quà nặng trĩu trên vai đến tận nhà gọi tên bé và trao tận tay món quà xinh xắn, vừa kể chuyện, vừa khen ngợi, dặn dò bé đủ điều... chính là niềm vui của các ông bố bà mẹ.

Trong ký ức trẻ thơ của bé, ông già Noel có một bản danh sách và thường xem xét, rà soát xem bé nào hư bé nào ngoan, có xứng đáng được tặng quà hay không. Từ đó, bé sẽ tự cố gắng chăm ngoan học giỏi hơn nữa để mùa giáng sinh năm sau sẽ được nhận quà của ông già Noel. 

Theo anh Nghĩa, nhóm trưởng của một nhóm dịch vụ ông già Noel tại TP HCM thì hiện nay đã có nhiều đơn đặt hàng. Năm nay, mức giá dành cho dịch vụ này vẫn tương tự như năm ngoái.

"Có khá nhiều gia đình nhờ ông già Noel chuyển quà sinh nhật cho các bé cận ngày Noel", anh Nghĩa chia sẻ.

Theo mức giá trung bình mà các công ty, nhóm dịch vụ tại TP HCM đưa ra, từ 13h đến 22h ngày 24/12, mức giá cho một ông già Noel di chuyển trong nội thành khoảng 80.000-120.000 đồng, ngoại thành dao động từ 120.000 đến 150.000 đồng, bao gồm trao quà, hát, kể một câu chuyện ngắn, đưa ra một vài câu hỏi đối đáp cùng bé, phục vụ nhu cầu của các khách hàng "nhí"... trong khoảng thời gian 15-30 phút tùy theo yêu cầu đặt hàng. 

"Với những đơn đặt hàng có yêu cầu thêm cô tiên, công chúa tuyết, thiên thần tuyết đi cùng ông già Noel hoặc với các món quà cồng kềnh thì mức phí tăng thêm khoảng 30.000-50.000 đồng", một chủ cừa hàng văn phòng phẩm tại Bình Thạnh cho biết.

Theo chủ cửa hàng này, bên cạnh dịch vụ trao quà tại nhà cho bé, nhiều công ty còn có các gói ông già Noel giao lưu, tặng quà cho lớp học, cơ quan từ 20 đến 30 phút với giá 250.000-300.000 đồng một lớp vào ngày 23/12; 300.000-400.000  đồng vào ngày 24/12. 

Một số lời khuyên khi đặt dịch vụ ông già Noel:

- Dịch vụ ông già Noel nở rộ nhiều nơi, bố mẹ khi lựa chọn dịch vụ cần chọn những nơi uy tín, có thông tin rõ ràng, đầy đủ và nên có sự thương lượng, thỏa thuận chu đáo về giá cả, thời gian, kích cỡ món quà, cách tặng quà, thời gian giao lưu với bé… để tránh gây tranh cãi, bức xúc trong đêm Giáng sinh.

- Vì ông già Noel phải "chạy sô" khá nhiều trong ngày này nên cần phải cung cấp địa chỉ, số nhà, chỉ dẫn đường rõ ràng để dịch vụ khỏi tốn nhiều công tìm nhà, không ít trường hợp do ông già Noel loay hoay mãi mới tìm được nhà, vừa đến nơi đã phải chạy ào đi vì vội đến địa điểm tiếp theo, khiến bé thất vọng và hụt hẫng về "ông già Noel trong mơ".

- Tránh tặng quà từ ông già Noel cho bé ngay trong trường học hoặc nơi công cộng, có thể làm cho những bé khác không được tặng quà sẽ cảm thấy tủi thân và có những ý nghĩ không hay về một một nhân vật kỳ bí và mang nhiều ý nghĩa về tình yêu thương, sự sẻ chia trong cuộc sống.

Lê Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Bé Khánh Ngọc và sự cố tuổi lên 2

Noel năm ngoái đi chơi Đà Lạt cùng bố mẹ bị say xe nên bé cứ nằng nặc đòi về dù đang ở trên ôtô. Vừa xuống xe là bé lại nhanh nhẹn, nhảy như con sóc, khám phá đủ thứ và tỏ ra vô cùng thích thú.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm